กรรมการ ทึ่ง นักออกแบบทั่วโลก ร่วมส่งผลงานเข้าร่วมประกวด GIT’s 18th World Jewelry Design Awards 2024 สูงถึง 890 ผลงานร่วมประชันศักยภาพภายใต้โจทย์ที่ Enchanted Hues - Unlocking the Secrets of Primary Colors Theory

กรุงเทพ 11 มิถุนายน 2567: โครงการประกวดอออกแบบเครื่องประดับ ปีที่ 18  (GIT’s 18th World Jewelry Design Awards 2024) ภายใต้แนวคิด " Enchanted Hues - Unlocking the Secrets of Primary Colors Theory ในปีนี้ มีนักออกแบบจากทั่วโลกส่งผลงานเข้าประกวดรวม 890 ผลงาน จาก 27 ประเทศ โดยมีนักออกแบบต่างชาติส่งชิ้นงานมาร่วมประกวดเป็นจำนวนมากถึง 572 ผลงาน และจากประเทศไทย 318 ผลงาน สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของนักออกแบบรุ่นใหม่ที่พร้อมเผยความคิดสร้างสรรค์ ผ่านผลงานเครื่องประดับอันล้ำค่า ตอบโจทย์การยกระดับศักยภาพนักออกแบบสู่เวทีโลก ลุ้นสุดยอด 4 ผลงานสุดท้ายในรอบตัดสินชิงชนะเลิศ 28 สิงหาคม 2567 ณ Living Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ หรือ GIT เปิดเผยหลังการตัดสินผลการประกวดรอบคัดเลือกแบบวาด ว่า “โครงการประกวดออกแบบเครื่องประดับ ในปีนี้ได้การตอบรับจากนักออกแบบและบุคคลที่สนใจทั้งในและต่างประเทศมากขึ้นจากปีที่แล้ว ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในปีก่อนหน้ามีผลงานที่เข้าร่วมประกวดเป็นจำนวน 770 ผลงาน และเป็นผลงานที่มีความน่าสนใจ และหลากหลายเป็นอย่างยิ่ง  สร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิที่ร่วมตัดสิน

โดยเป็นการตัดสินจากแบบวาดทั้งหมด ผ่านทั้งแบบออนไซต์และออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคณะกรรมการในต่างประเทศ และคัดเลือกผลงานทั้งหมดจนเหลือเพียง 30 แบบวาดสุดท้าย และ 4 ผลงานที่ได้คะแนนสูงสุด จะถูกนำไปผลิตเป็นเครื่องประดับจริง โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรของสถาบัน เพื่อใช้ตัดสินในรอบสุดท้าย และการแสดงแฟชั่นโชว์ ในนิทรรศการผลงานการออกแบบเครื่องประดับ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนาศักยภาพของนักออกแบบ และผลักดันขยายความสามารถและช่องทางในการจัดจำหน่ายผลงานนักออกแบบที่เข้าร่วมโครงการออกแบบเครื่องประดับของ GIT ผ่านการแสดงผลงานนิทรรศการงานออกแบบเครื่องประดับ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2567
ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

“มาร่วมลุ้นว่าใครจะเป็นผู้คว้ารางวัลทรงเกียรติจากโครงการ GIT’s 18th World Jewelry Design Awards 2024 รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 7,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมโล่เกียรติยศ และผู้ชนะเลิศจะได้รับ โล่พระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี อีกด้วย

และคุณยังสามารถโหวตผลงานที่ชื่นชอบ ผ่านช่องทาง www.gitwjda.com ได้ตั้งแต่ 20 มิถุนายน – เวลา 23.59 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2567 และลุ้นรับรางวัลพิเศษให้กับผู้โชคดีที่เข้าร่วมโหวตคะแนนให้กับ 30 ผลงานสุดท้ายโดยการสุ่มรายชื่อภายในงาน แล้วพบกันในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 ณ Living Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน” ผู้อำนวยการ กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TOA ยกทัพแชมป์บาสเยาวชน 3x3 บินลัดฟ้า พาชมแมตช์ระดับโลกที่ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA

กรมป่าไม้ อนุรักษ์ “พลองใหญ่” ต้นไม้ทรงปลูกในสมเด็จพระพันปีหลวง เพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอดพรรณไม้ให้เพิ่มมากขึ้น

การอนุรักษ์พรรณไม้มีค่าให้คงอยู่ และสามารถขยายพันธุ์ได้มากขึ้น ถือเป็นหนึ่งในการดำเนินงานสำคัญที่จะทำให้พรรณไม้มีค่าได้เจริญเติบโตและงอกงามสมบูรณ์ ดังนั้นในปี 2567 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมป่าไม้ จึงได้ร่วมกับ

4 นักวิจัย มช. รับพระราชทานเกียรติบัตร จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานThailand Research Expo 2024

นักวิจัย มช. เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตร จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567

“แฟซ่า” เปิดตัวขวดแชมพูรักษ์โลก ดีไซน์ใหม่เพื่อวิถีสังคมคาร์บอนต่ำ จากความร่วมมือด้านนวัตกรรมรีไซเคิลระหว่าง SCGC และ คาโอ

เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ SCGC ผู้นำธุรกิจพอลิเมอร์ครบวงจรเพื่อความยั่งยืน ร่วมกับ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต

บุญสงค์ เลขาธิการ สปส. เปิดงาน “สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24” ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมการทำงานในสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธานเปิดงาน “สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24”

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ มูลนิธิยังมีเรา ไทยสมายล์กรุ๊ป หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัย จ.พิจิตร

วันที่ 6 กันยายน 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย นายประวิทย์ สุขนิมิต ผู้จัดการมูลนิธิยังมีเรา กลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป