ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ จ.พังงา สังเกตการณ์ โครงการจ้างเหมาเอกชนออกใบอนุญาตทำงานฯ ของแรงงานต่างด้าว

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมสังเกตการณ์ การตรวจสอบและติดตามด้านสถานที่บริการ สำหรับการจ้างดำเนินงานโครงการจ้างเหมาเอกชนผลิตใบอนุญาตทำงานและให้บริการรับคำขอ และการแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว (Outsourcing Service) ณ จังหวัดพังงา โดยมี นางเจนจิรา เดชะรัฐ เลขานุการกรม ร่วมในคณะ เพื่อตรวจติตามความคืบหน้า การปรับปรุง ตกแต่ง และจัดสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สำหรับใช้เป็นที่ทำการของศูนย์บริการ ใบ อนุญาตทำงานของคนต่างด้าว ตามแนวกำหนดของโครงการ ซึ่งกระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน มีความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพ ประสิทธิผล คุณภาพของการให้บริการด้วยระบบสารสนเทนที่ทันสมัย เหมาะสม ปลอดภัย และเป็นสากล เพื่อสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล โดยลดขั้นตอน ลดระยะเวลา และการใช้เอกสาร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

ทั้งนี้ กรมการจัดหางาน ได้จัดสร้างศูนย์ให้บริการรับคำขอ และการแจ้งการทำงานของแรงต่างด้าว โดยได้กระจายอยู่ทั่วประเทศตามภูมิภาคต่าง ๆ ประกอบด้วย ศูนย์บริการใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าว กรุงเทพมหานคร 7 แห่ง ศูนย์บริการใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าวจังหวัด จำนวน 33 แห่ง ศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้าง 5 แห่ง หน่วยบริการใบอนุญาตทำงานแบบเคลื่อนที่ไม่น้อยกว่า 8 แห่ง และศูนย์กำกับและควบคุมการปฎิบัติงาน 1 แห่ง ซึ่งการจ้างเหมาเอกชนดำเนินการผลิตใบอนุญาตทำงานและให้บริการของคนต่างด้าวนั้น จะใช้ระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตั้งแต่เริ่มจนถึงสิ้นสุดกระบวนการ ประกอบด้วย กระบวนการขอใบอนุญาตทำงาน กระบวนงานการต่ออายุ/ขยายระยะเวลาใบอนุญาตทำงาน กระบวนการงานการขอใบแทนใบอนุญาตทำงาน กระบวนงานแจ้งคนต่างด้าวออกจากงาน กระบวนงานแจ้งการส่งมอบคนต่างด้าวที่เข้ามาทำงานตาม MOU ให้กับนายจ้าง และกระบวนงานเพิกถอนใบอนุญาตทำงาน เพื่อให้สะดวกต่อการให้บริการ และเข้าใจง่าย สำหรับนายจ้างจากสถานประกอบการและแรงงานต่างด้าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไทย สมายล์ บัส” คว้ารางวัล องค์กรดีเด่น สมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส หรือ TSB เข้ารับรางวัลโล่เกียรติคุณ องค์กรดีเด่นสมาคมแห่งสถาบันพระปกเกล้า ในงาน “5 กันยา วันสถาบันพระปกเกล้า” ประจำปี 2567 โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้แก

สศท.8 เผย ปีนี้ไม้ผลภาคใต้ 4 ชนิด คาดผลผลิตรวม 6.9 แสนตันออกสู่ตลาดแล้วร้อยละ77

นายนิกร แสงเกตุ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 8 สุราษฎร์ธานี (สศท.8) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงผลสรุปข้อมูลเอกภาพไม้ผลภาคใต้ ปี 2567

ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ร่วมเวทีพลังองค์กรชุมชน ขับเคลื่อนจังหวัดบูรณาการ ระบุความท้าทายที่ขบวนองค์กรชุมชนต้องทำคือสร้างผู้นำและขยายผลรูปธรรมชุมชนเข้มแข็งเต็มพื้นที่

กทม. : องค์กรชุมชนขับเคลื่อนจังหวัดบูรณาการ ร่วมสรุปผลการดำเนินงาน และระดมความเห็นเสนอหน่วยงานที่สนับสนุนชุมชนเข้มแข็งบูรณาการและนำไปสู่การขับเคลื่อนให้เกิดรูปธรรม

พม. จับมือเครือข่าย ปฏิบัติการต่อเนื่อง “พม. ร่วมใจ สานสายใย พี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร” ยกระดับชาวรังสิตเข้มแข็งถ้วนหน้า

วันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เป็นประธานในพิธีปิดปฏิบัติการ

"อารี"เดินหน้ายกระดับมาตรฐานครูมวย ทั่วประเทศ ส่งตลาดโลก

วันที่ 5 ก.ย. 67 นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในการยกระดับครูมวยทั่วประเทศ ณ โรงแรมปุระนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช