OR ลุยสนับสนุน Motor Sport ปั้นนักกีฬา-วงการแข่งรถไทยพิสูจน์ฝีมือในระดับโลก

ในวงการแข่งขันความเร็วนั้นมีกีฬาหลายชนิดที่เป็นที่จับตามองอย่างมากในระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขัน Motor Sport ซึ่งเป็นการแข่งขันที่รวบรวมยานยนต์เกือบทุกประเภทไว้ด้วยกัน ในขณะที่ประเทศไทยเองก็มีนักกีฬาอย่าง “ท็อป” ธนาตย์ เสถียรถิระกุลที่ได้เข้าร่วมแข่งขันหลายรายการและคว้าความสำเร็จจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยล่าสุดได้เข้าร่วมแข่งขันและสามารถคว้าอันดับ 6 Overall พร้อมกับคว้าชัยชนะใน class Silver มาครองได้จากรายการ GT World Challenge Asia 2024 ที่เป็นรายการแข่งขันรถซูเปอร์คาร์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในซีรีส์การแข่งขันระดับโลก แข่งขันใน 4 ทวีปตลอดทั้งปี ได้แก่ อเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย และเอเชีย โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ 1 ใน 7 สนามที่มีการจัดการแข่งขันในทวีปเอเชีย จากทั้งสิ้น 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย,ไทย, ญี่ปุ่น และจีน

โดยความสำเร็จครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ OR ที่เข้ามาสนับสนุนในตัวนักกีฬาอย่าง “ท็อป” ธนาตย์ ด้วยเป้าหมายต้องการสนับสนุนนักแข่งรถชาวไทย ให้สามารถผลักดันวงการ Motor Sport ไทย รวมทั้งมอบ ‘โอกาส’ ให้นักแข่งไปพัฒนาศักยภาพ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในการแข่งขันระดับสากล

ด้าน ท็อป” ธนาตย์ กล่าวถึงผู้ที่ชื่นชอบความเร็ว และต้องการพัฒนาตัวเองเพื่อให้เข้ามาอยู่ในการแข่งขันว่า “การเป็นนักขับที่ดีก็ต้องมีวินัย และต้องมีพรแสวง ต้องมุ่งมั่นและเต็มที่กับสิ่งที่ทำอยู่ เพราะบางครั้งพรแสวงก็จะสามารถชนะคนที่มีพรสวรรค์ได้ ส่วนน้อง ๆ เยาวชนที่มีความใฝ่ฝันในด้านนี้ ผมนะแนะนำให้ฝึกจะทักษะพื้นฐานก่อน โดยการขับรถโกคาร์ท เพราะจะสามารถใช้เรียนรู้ทักษะได้ครอบคลุม แล้วค่อยขยับขึ้นมาขึ้นรถใหญ่ และพยายามหาโอกาสที่จะเข้าร่วมรายการต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด”

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา OR ได้มีการผลักดันวงการ Motor Sport มาโดยตลอดผ่านการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันหลายรายการ อาทิ การแข่งขันรถ Formula 1 ซึ่งนับเป็นรายการการแข่งขันยานยนต์ 4 ล้อ สูตร 1 ที่ดีและเร็วที่สุดในโลก โดย พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้ OR รวมถึงรายการอื่น ๆ อย่าง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ (Thailand Super Series) และ โมโตจีพี (MotoGP) ซึ่งเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบของโลก โดยเชื่อว่าจะมีโอกาสร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้านการกีฬา Motor Sport ให้แก่คนไทย ผ่านการพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันของนักกีฬาให้ก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลก และช่วยกระตุ้นให้วงการ Motor Sport ไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดิษทัต ปันยารชุน’ CEO OR คว้ารางวัลเกียรติยศ THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024 สุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR รับรางวัล THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024

OR สนับสนุน 3 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

OR หนุน3สมาคมกีฬาฯ 4ปีรวม60ล้านบาท มุ่งพัฒนานักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน รับมอบเงินจำนวน 60 ล้านบาท สนับสนุน 4 ปีต่อเนื่อง (ปี 2567 - 2570) จาก นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เพื่อสนับสนุนงบประมาณให้แก่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย

OR เปิดคาเฟ่ อเมซอน 2 สาขา ณ ประเทศมาเลเซีย ส่งมอบประสบการณ์และรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์แบบไทยสู่ต่างประเทศ

นางสาว ลิม ฮุย ยิง (YB Lim Hui Ying) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย และ นายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง พร้อมด้วย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมกับผู้แทน บริษัท คาเฟ่ ฮับ จำกัด (Café Hub Sdn. Bhd.)

OR จับมือ ไทย เวียตเจ็ท ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (SAF) สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ก้าวสู่การบินคาร์บอนต่ำ สร้างสังคมสะอาดอย่างยั่งยืน

OR ร่วมกับ ไทย เวียตเจ็ท นำน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน (SAF) มาใช้ในการบิน เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของทั้งสองบริษัท

OR คว้า 4 รางวัลยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จาก 14th Asian Excellence Award ตอกย้ำความเป็นเลิศในระดับสากล

นางสาววิไลวรรณ กาญจนกันติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบริหารการเงิน และ นางสาวปิติรัตน์ รัตนโชติ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)