“SAV” จับมือ “แดนไทย” พร้อมขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องการบินรอบด้าน

นายธีระชัย พงศ์พนางาม กรรมการผู้จัดการใหญ่ SAV  เปิดเผยว่า “บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ หรือ SAV ที่ลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการจราจรทางอากาศ และได้รับสัมปทานเพื่อดําเนินการจัดตั้งระบบและให้บริการควบคุมการจราจรในประเทศกัมพูชาแต่เพียงผู้เดียว จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นทางการกับ บริษัท แดนไทย อิควิปเม้นท์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าและให้บริการเพื่อรองรับการปฏิบัติงานและการให้บริการแก่ผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยาน โดยมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านการบิน ภายใต้ข้อตกลงในการร่วมกันศึกษาระบบ อุปกรณ์ หรือเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อนำเสนอให้กับโครงการที่เกี่ยวข้องกับการบินในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันแนวโน้มของภาคอุตสาหกรรมการบินกำลังฟื้นตัว ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยวและการขนส่งทางอากาศ ส่งผลให้อุปกรณ์และระบบต่างๆที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยอยู่เสมอ

ทั้งนี้ SAV มีความมุ่งมั่นในการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน และไม่หยุดนิ่งที่จะมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าต่อการลงทุน และสามารถต่อยอดรายได้ในอนาคต การร่วมมือกับบริษัทแดนไทยครั้งนี้ จึงเป็นอีกก้าวสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ SAV ในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบินให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

“ด้วยความแข็งแกร่งในธุรกิจบริการการเดินอากาศของ SAV ที่ถือหุ้น 100% ในบริษัท แคมโบเดีย แอร์ ทราฟฟิค เซอร์วิส จํากัด ("CATS") ซึ่งเป็นบริษัทเดียวที่ประกอบธุรกิจติดตั้งระบบและให้บริการควบคุมการจราจรในกัมพูชา มากว่า 20 ปี และยังมีสัมปทานยาวนานกว่า 40 ปี จึงมีความมั่นคงทางธุรกิจสูง บวกกับ บริษัท แดนไทย อิควิปเม้นท์ จำกัด ที่เห็นโอกาสการเจริญเติบโตของธุรกิจการบิน จึงเป็นผู้ริเริ่มการให้บริการดูแลรักษาระบบลำเลียงสายพานสำภาระทั่วประเทศ สะพานเทียบเครื่องบิน และระบบตรวจจับสิ่งแปลกปลอม (FOD) รวมถึงอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ ด้วยความเชี่ยวชาญกว่า 34 ปี ทำให้บริษัทมีมาตรฐาน มีความรู้ทางด้านเทคนิค จึงสามารถให้บริการต่อลูกค้าได้ดีเสมอมา ดังนั้นเมื่อผสานเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของบุคลากรทั้ง 2 บริษัท เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการด้านธุรกิจการบินที่มีประสิทธิภาพสูงสุดได้” นายธีระชัย กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แดนไท-ภูสิทธิ์' คว้าตั๋วลุย'เอเชียน ทัวร์' ฤดูกาล2024

เอเชียน ทัวร์ ได้นักกอล์ฟ 35 คน คว้าทัวร์การ์ดลุยฤดูกาล 2024 จากการชิงชัยรอบควอลิฟายอิ้งสคูลสเตจสุดท้าย ที่สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา โดยมี แดนไท บุญมา และ ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย เป็นสองนักกอล์ฟชาวไทยได้สิทธิลงแข่งขันในทัวร์ได้สำเร็จ

'SAV'ทุ่ม 350 ล้าน ลุยบริหารจราจรทางอากาศสนามบินกัมพูชาใหม่

“SAV” กางแผนบริหารจราจรทางอากาศ 3 สนามบินกัมพูชาใหม่ ทยอยเปิดให้บริการภายในปีนี้ วางเป้า 1 แสนเที่ยวบินในปี 66 เพิ่มเป็น 1.34 แสนเที่ยวบินในปี 67 รับผู้โดยสาร 6.6 ล้านคน

'แดนไท'คว้าแชมป์ 'บันกาบันธูคัพ บังคลาเทศ' เฉือน'โคสุเกะ'สโตรคเดียว

แดนไท บุญมา หวดรอบสุดท้ายเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 68 เบียดคว้าแชมป์ บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ บังคลาเทศ โอเพ่น ไปด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 271 ที่สนามคูร์มิโตล่า กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ในเมืองดาก้า ประเทศบังคลาเทศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเฉือนชนะ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ โปรหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ไปเพียงสโตรคเดียว