PRINC ส่งซิก Q2 โตต่อ มุ่งยกระดับการรักษาโรคยากและซับซ้อน คว้ารพ. ใหม่เติมพอร์ท 3 แห่ง รับรู้รายได้ Q4 มั่นใจทั้งปีตามเป้า 10 ถึง 15%

ในกิจกรรม Opp Days บริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน Q1/2024 บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือ "พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์" ขยายเครือข่าย 18 แห่ง ครอบคลุม 14 จังหวัด ภายในปี 2024

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC กล่าวถึงผลจากการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ต่อเนื่องไตรมาสที่ 2 ปี 67 ของธุรกิจการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งถือเป็นธุรกิจหลักเติบโตต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่งสูงขึ้นทั้ง IPD และ OPD ผลจากการให้บริการการรักษาโรคยากซับซ้อนเพิ่มขึ้น โดยในช่วงไตรมาส 2 ของทุกปีถือเป็นช่วง Low Season ของธุรกิจโรงพยาบาล และมีวันหยุดยาวอย่างไรก็ดี บริษัทฯประกาศเดินหน้าเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลเพิ่มเติมอีก 3 แห่ง มั่นใจจบดีลไตรมาส 4 ซึ่งจะทำให้มีโรงพยาบาลในเครือ รวมทั้งหมด 18 แห่งใน 14 จังหวัดครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งจุดแข็งของเครือโรงพยาบาลจะมีความโดดเด่นทั้งด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการให้บริการในรูปแบบเครือข่าย ทำให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่การให้บริการทางการแพทย์ยังคงมุ่งมั่นในยกระดับการให้บริการรักษาโรคยากและซับซ้อน โดยการทำความร่วมมือกันให้บริการกับโรงพยาบาลของภาครัฐและเอกชน ในการร่วมดูแลผู้ป่วยในสิทธิการรักษาด้านต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงบริการการรักษาที่รวดเร็ว และมีคุณภาพตามมาตรฐาน ขณะเดียวกันการให้บริการในพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ได้มั่งเน้นการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย รองรับการพัฒนาศูนย์แพทย์เฉพาะทาง ในด้านการรักษา "Heart - Brain - Bone"  และ เชื่อมโยงการให้บริการกับโรงพยาบาลในเครือเพื่อเป็นหน่วยรับรักษาส่งต่อรวมถึงได้ดำเนินการปรับปรุงห้องพักคนไข้ใน (IPD) เพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการ  ขณะเดียวกันพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ มีแผนเปิดดำเนินการศูนย์เฉพาะทางรักษาโรคมะเร็งรองรับการดูแลและรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งในพื้นที่ เพื่อตอบโจทย์การดูแลชุมชนควบคู่ไปกับการสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน ความคืบหน้าการขายอสังหาริมทรัพย์ในพอร์ตมูลค่ากว่า 5.9 พันล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้ PRINC สามารถเร่งเดินหน้าในการขยายธุรกิจโรงพยาบาลอย่างเต็มที่ควบคู่กับ แผนการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจด้านเฮลท์แคร์อื่นๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตก้าวกระโดด เพื่อรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน

“จากแนวโน้มจำนวนผู้ป่วย OPD และ IPD ที่เข้ารับบริการรักษาพยาบาลศูนย์แพทย์เฉพาะทางเพิ่มขึ้น เป็นสัญญาณบวกต่อผลการดำเนินงานของ PRINC ในไตรมาส 2 ให้เติบโตต่อเนื่องขณะเดียวกัน การขยายจำนวนโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จะสร้างฐานผู้รับบริการให้เข้ารับบริการมากขึ้น โดยบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักในทุกรูปแบบ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น  ซึ่งปีนี้ยังคงมั่นใจว่าจะผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”, นายแพทย์กฤตวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ https://www.principalcapital.co.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PRINC ดัน ‘รพ.พิษณุเวช’ ขึ้น Hub การแพทย์ภาคเหนือ ลุยเปิดศูนย์การแพทย์ต่อเนื่อง พร้อมจัดมหกรรมสุขภาพฉลอง ‘พิษณุเวช’ ครบรอบ 42 ปี คนแห่ร่วมงานคึกคัก

โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC จัดงานมหกรรมสุขภาพ “ฉลองครบรอบ 42 ปี พิษณุเวช Happy Healthy 2024

PRINC ผลงานดีต่อเนื่อง รายได้ 1Q67 พุ่ง 1,530 ล้านบาท โต 26% YoY ผลจากการขยายศูนย์เฉพาะทาง พร้อมประกาศบิ๊กดีลซื้อรพ.เพิ่ม 3 แห่ง รับรู้รายได้ปีนี้

บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือ“พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์“ เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 2567

PRINC ฟอร์มดี Q4 กวาดรายได้โต 12.6% รวมทั้งปี 66 อยู่ที่ 5,640 ล้านบาท จำนวนผู้ป่วย-อัตราครองเตียงพุ่ง ปี 67 เดินหน้าขยายโรงพยาบาล ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ และธุรกิจการแพทย์ที่เกี่ยวเนื่อง

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2566 มีรายได้รวม 1,523 ล้านบาท

PRINC ปั้น 'AES CLASS CLINIC' รุกตลาดคลินิกความงาม ประกาศแผนขยับอันดับขึ้นสู่ Top 5 ในระยะ 3-5 ปี โดยชูจุดเด่นความเป็นผู้นำด้านยกกระชับผิว

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวถึงแผนการดำเนินงานหลังบริษัทฯ ได้ทำการเข้าลงทุนและรีแบรนด์

PRINC ดัน ‘รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ คว้ามาตรฐานโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7 ตอกย้ำนโยบายมุ่งสู่ HealthTech

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวถึงความสำเร็จของ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์

PRINC จับมือพันธมิตร 20 แห่งลงนามร่วมกับ อบก. - ธรรมศาสตร์ เป็นองค์กรนำร่อง มุ่งสู่ Net Zero ด้วยวิธี Science-Based Target

กรุงเทพฯ - บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมกับองค์กรที่ได้รับการคัดเลือกเป็นองค์กรนำร่องรวม 20 แห่ง ลงนามความร่วมมือโครงการส่งเสริมการกำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคอุตสาหกรรม