พาไปดูร่มโครงเหล็กและโครงไม้ กับความแตกต่างในการใช้งาน

ในช่วงเข้าสู่ช่วงหน้าร้อน แต่ถึงอย่างนั้นสภาพอากาศ ก็ไม่ได้ร้อนอย่างที่เราคิดเสมอไป ทุกวันนี้สภาพอากาศแปรปรวน บางวันอาจจะเกิดมีฝนตกบ้าง หรือบางวันก็แดดร้อนเสียเหลือเกิน ด้วยเหตุนี้ เราจึงจำเป็นที่จะต้องป้องกันตนเองจากสภาพอากาศที่แตกต่างกันมากมายในแต่ละวัน ตัวช่วยที่จะช่วยเราได้ดีที่สุดตัวช่วยหนึ่ง ก็เห็นเป็นอุปกรณ์อย่างร่ม ซึ่งร่มนั้น ไม่ได้จำกัดเพียงแค่เราใช้ในการกันฝนเพียงเท่านั้น ในหลายครั้งเรายังใช้สำหรับการกันแดด และที่สำคัญ ทุกบ้านต่างล้วนแล้วแต่จำเป็นจะต้องมีร่ม หรือหลายคนอาจจะพกติดตัวไว้ด้วยซ้ำไป

วันนี้เราจะมานำเสนอร่ม 2 รูปแบบที่เราหลายคนมักจะเคยพบเห็นกันอยู่บ้าง นั่นคือแบบที่เป็นโครงเหล็ก และแบบที่เป็นโครงไม้ ถึงแม้ว่าส่วนมากเรามักจะพกเห็นร่มโครงเหล็กกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งก็เป็นรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเราก็มักจะพบแบบที่เป็นโครงไม้อยู่บ้าง หลายคนนำมาใช้ หลายคนอาจจะนำไปตกแต่งหรือเป็นอุปกรณ์ในการประดับบ้าน ซึ่งนำไปใช้แตกต่างกันหลากหลายกรณี แต่วันนี้เราก็จะมาขอนำเสนอ ว่าโครงแต่ละแบบมีความแตกต่างกันอย่างไร และเราจะนำร่มแต่ละคันไปใช้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีโครงร่มรูปแบบอื่น ให้เราได้เลือกใช้งานกันหรือไม่ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อมาใช้ และไว้เป็นข้อมูล ที่น่าสนใจและค่อนข้างมีความสำคัญ ไม่ว่าจะซื้อมาใช้เอง หรือจะใช้สำหรับการทำของพรีเมี่ยม หรือเป็นของแจกก็ดีไม่น้อย

แบบที่เป็นโครงเหล็ก

แน่นอนว่า ร่มโครงเหล็กนั้น ส่วนของโครงทำมาจากเหล็ก ซึ่งถือเป็นรูปแบบหนึ่งที่เราหลายคนมักจะคุ้นตาและคุ้นชินกันอยู่ เนื่องจากวัสดุอย่างเหล็กนั้นเป็นวัสดุที่หาง่าย ผลิตออกมาก็ค่อนข้างที่จะง่าย เราสามารถที่จะหาโครงเหล็กได้ทั่วไป แต่ก็เหมือนกับหลากหลายวัสดุที่นำมาใช้ การที่จะเลือกเหล็กนำมาใช้ทำโครงนี้ เราก็ควรจะเลือกแบบที่มีคุณภาพ มีความทนทานและแข็งแรง ซึ่งเป็นคุณสมบัติหลักเลยทีเดียว

 

ข้อดีของโครงแบบเหล็ก เห็นได้อย่างชัดเจนเลยคือมีความแข็งแกร่งทนทาน เสียหายหรือพังได้ค่อนข้างยาก นอกจากนี้เมื่อนำมาทำร่ม ก็ยังสามารถทนแดดทนฝนได้ค่อนข้างดีเยี่ยม แต่ในขณะเดียวกันหากนำไปใช้งานในระยะเวลาหนึ่ง ก็อาจจะต้องระวังสักเล็กน้อยในเรื่องของสนิม ยิ่งเป็นเหล็กที่มีคุณภาพต่ำ ก็อาจจะเกิดสนิมได้ง่ายขึ้นเข้าไปอีก ดังนั้นทางที่ดีที่สุด คือให้เราเลือกเหล็กแบบที่มีคุณภาพ ถึงแม้จะมีราคาสูงหน่อยแต่คุ้มค่าแน่นอน

แบบที่เป็นโครงไม้

หลายคนอาจจะนึกอยู่ ว่าแบบที่เป็นโครงไม้สามารถที่จะหาได้ที่ไหน นอกจากแบบญี่ปุ่น ที่อาจจะใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับการถ่ายรูป หรือใช้ในการประดับตกแต่งภายในบ้านหรือสตูดิโอ แต่หากเราลองสังเกตดูดี ๆ แบบที่ใช้กลางแจ้ง หรือแบบที่พ่อค้าแม่ค้าใช้กัน แบบนี้ล้วนใช้โครงไม้ด้วยกันทั้งนั้น นอกจากนี้เรายังสามารถพบเห็นได้ ในแบบกลางแจ้งที่ใช้ประดับตกแต่ง จะว่าไปแล้วมันก็ถูกทำออกมาให้มีความหลากหลาย และสามารถพบเห็นได้เช่นเดียวไม่แพ้กับแบบที่เป็นโครงเหล็กเลย

จุดเด่นก็คือ มีความแข็งแรงทนทาน ถึงจะไม่ได้มากมายอะไรเหมือนกับโครงเหล็กก็ตาม นอกจากนี้ยังมีความสวยงามตามธรรมชาติ เมื่อเรานำมาตกแต่งนั้น จะเข้ากันได้ดีกับความเป็นธรรมชาติ และกลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติอย่างชัดเจนครบถ้วน แต่ข้อจำกัดหรือข้อควรระวัง คือหากโดนความชื้นหรือดูแลไม่ดี ก็อาจจะเกิดเชื้อราได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงค่อนข้างต้องระวังในเรื่องนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก https://umbrella-perfect.com/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อารี"เดินหน้ายกระดับมาตรฐานครูมวย ทั่วประเทศ ส่งตลาดโลก

วันที่ 5 ก.ย. 67 นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในการยกระดับครูมวยทั่วประเทศ ณ โรงแรมปุระนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช

“กระทรวงอุตสาหกรรม” เปิดบิ๊กอีเวนต์ “CRAFT DRINK by DIPROM” สั่งการ “ดีพร้อม” ขนทัพผู้ประกอบการทั่วประเทศ โชว์ศักยภาพเครื่องดื่มไทย

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดงานใหญ่ “CRAFT DRINK by DIPROM ศาสตร์และศิลป์เครื่องดื่มไทย นำธุรกิจไกลสู่สากล”

สปส.​ เพิ่มช่องทาง​ชำระเงินสมทบ​ ม.39 ผ่าน Mobile Application Krungthai NEXT, Bangkok Bank Mobile Banking, BAAC Mobile และ Shopee ได้แล้ววันนี้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน แจ้งว่า สำนักงานประกันสังคมได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด

"พิพัฒน์' ยกระดับทักษะแรงงานท่องเที่ยวมูลค่าสูง หนุนไทยเป็นฮับอุตสาหกรรมไมซ์

วันที่ 5 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประธานในพิธีเปิดโครงการยกระดับบุคลากรในอุตสาหกรรมไมซ์สู่การรองรับการท่องเที่ยวทางการแพทย์และสุขภาพ (Medical and Wellness Tourism) ระดับนานาชาติ

ผู้บริหาร พอช.ลงพื้นที่ร่วมขบวนองค์กรชุมชน จัดทำแผนและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือในหลายพื้นที่ พร้อมชูนโยบายแก้ไขปัญหาภัยพิบัติภาคประชาชน

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ส่งผลกระทบในพื้นที่ 8 จังหวัด 47 อำเภอ 207 ตำบล 22,817 ครัวเรือน และกำลังไหลลงสู่พื้นที่ภาคกลางและ กทม.