รวมไอเดียสื่อสารการตลาด สำหรับกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมในแคมเปญต่าง ๆ

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการแจก มอบของพรีเมี่ยมให้แก่ลูกค้า หรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของการทำการตลาดในปัจจุบัน โดยที่อาศัยโลโก้แบรนด์ หรือชื่อบริษัท องค์กรที่พิมพ์ลงไปบนสินค้าพรีเมี่ยมชิ้นนั้น ๆ เป็นตัวช่วยให้ลูกค้าจดจำในแบรนด์ รวมถึงทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักแก่ผู้คนในวงกว้างมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามในหลาย ๆ กรณี การโปรโมทผ่านตัวสินค้าอย่างเดียวนั้นอาจไม่ได้ช่วยทำให้ธุรกิจได้รับประสิทธิผลทางการตลาดตามที่คาดหวังไว้ แบรนด์ ห้างร้าน หรือองค์กรต่าง ๆ จึงมักมีการสื่อสารการตลาดในรูปแบบอื่น ๆ ควบคู่ไปกับกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมในแคมเปญต่าง ๆ ด้วย ซึ่งในบทความนี้เองก็ได้รวบรวมเอาไอเดียสื่อสารการตลาดรูปแบบต่าง ๆ สำหรับใช้ควบคู่กับการแจก มอบของพรีเมี่ยมในแคมเปญการตลาด ๆ มาแนะนำให้ได้นำไปปรับใช้กัน

สื่อสารผ่านบัตรขอบคุณ อย่างที่ทราบกันดีว่าโดยทั่วไปแล้วการโปรโมทผ่านของพรีเมี่ยมสามารถทำได้ผ่านลวดลายดีไซน์บนตัวสินค้า หรือก็คือการพิมพ์โลโก้แบรนด์ องค์กร ชื่อ หรือข้อความในแคมเปญใด ๆ ที่ต้องการสื่อสารลงไป ซึ่งการโปรโมทรูปแบบดังกล่าวนี้อาจเพียงพอที่จะทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หรือผู้คนสามารถจดจำแบรนด์ได้อย่างผิวเผิน แต่ก็มักจะไม่เพียงพอที่จะนำทางให้กลุ่มเป้าหมายนั้น ๆ มาซื้อสินค้า หรือบริการใด ๆ ของแบรนด์ และหนึ่งในวิธีสื่อสารการตลาดที่จะช่วยนำมาผู้คนให้มาซื้อสินค้า หรือบริการของแบรนด์ได้ง่ายมากขึ้นก็คือการทำบัตรขอบคุณแจก มอบไปพร้อมกับของพรีเมี่ยมนั่นเอง ทั้งนี้นอกจากข้อความแสดงความขอบคุณสำหรับการร่วมกิจกรรมของแบรนด์แล้ว เรายังสามารถให้ช่องทางการติดต่อ หรือที่อยู่ Store บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของแบรนด์ลงไปในบัตรขอบคุณได้ และสิ่งนี้เองจะช่วยทำให้กลุ่มลูกค้าเข้ามาเลือกดูเลือกชมสินค้า บริการต่าง ๆ ของแบรนด์

สื่อสารผ่านพนักงานในระหว่างกิจกรรมแจก มอบของพรีเมี่ยม แม้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันจะช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถสื่อสารการตลาดได้หลากหลายช่องทาง แต่หนึ่งในวิธีสื่อสารที่ได้ประสิทธิผลดีที่สุดก็คือการสื่อสารทางตรงแบบดั้งเดิมผ่านผู้คน หรือพนักงานนั่นเอง ดังนั้นระหว่างกิจกรรมแจก มอบของพรีเมี่ยมในแคมเปญการตลาดใด ๆ จึงควรให้พนักงานสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำช่องทางการจำหน่ายต่าง ๆ ของแบรนด์ แนะนำวิธีใช้ประโยชน์สินค้า หรือบริการต่าง ๆ ของแบรนด์ การสื่อสารดังกล่าวนี้จะช่วยให้กลุ่มลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรม หรือได้รับของพรีเมี่ยมไปนั้นรู้จักแบรนด์มากขึ้น เข้าใจในผลิตภัณฑ์ของแบรนด์มากขึ้น และอาจนำไปสู่การแนะนำบอกต่อไปยังผู้คนในวงกว้างอีกด้วย

สื่อสารด้วยการเปิดรับความคิดเห็นจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระหว่างการร่วมกิจกรรม แม้ว่าโดยทั่วไปแล้ววิธีการสื่อสารการตลาดที่แบรนด์ ห้างร้านต่าง ๆ นิยมใช้กันจะเป็นการสื่อสารออกไป หรือการบอกกล่าว โฆษณาไปยังผู้บริโภคให้ได้รู้จัก รับรู้สิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับแบรนด์ องค์กรของเรา แต่อีกหนึ่งวิธีสื่อสารที่จะช่วยทำให้เกิดการรู้จัก รับรู้ได้ดีไม่แพ้กันก็คือการสื่อสารด้วยการเป็นฝ่ายรับสาร ข้อความต่าง ๆ นั่นเอง หรือก็คือการเปิดรับความคิดเห็นจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระหว่างกิจกรรมแจก มอบของพรีเมี่ยมในแคมเปญใด ๆ  โดยอาจเป็นในลักษณะของการให้ลูกค้าเขียนโน๊ตแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สินค้าใด ๆ ของแบรนด์ หรือเขียนแนะนำไอเดียสินค้า บริการใหม่ ๆ ที่อยากให้แบรนด์ทำขึ้นในอนาคตเพื่อแลกรับของพรีเมี่ยมเป็นรางวัล วิธีนี้แม้ว่าจะไม่ได้ช่วยทำให้กลุ่มลูกค้าได้รับรู้ข้อมูลต่าง ๆ ของแบรนด์มากขึ้น หรือกระทั่งช่วยกระตุ้นยอดขายทางตรงใด ๆ แต่ก็สามารถทำให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์ และกลุ่มลูกค้าจนทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกคุ้นเคย และนำมาซึ่งความสนใจทดลองใช้สินค้า บริการใด ๆ ของแบรนด์โดยอัตโนมัติ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://xn--22cjab2g6avaicg1jsc6bb8owa6j.com/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 ข้อควรรู้ก่อนเลือกร้านรับผลิตของพรีเมียมราคาส่ง

ในโลกธุรกิจปัจจุบัน การสร้างแบรนด์และการตลาดมีความสำคัญอย่างยิ่ง หนึ่งในกลยุทธ์ที่นิยมใช้คือการแจกของพรีเมียมให้กับลูกค้าหรือคู่ค้าทางธุรกิจ ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดีต่อแบรนด์ได้