อบจ. อมธ. ส่งต่อพลังยิ่งใหญ่ของมิตรภาพ บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ จากงาน “ฟุตบอลสานสัมพันธ์ จุฬา-ธรรมศาสตร์ 2024” พร้อมบริจาครายได้จากการจัดงานเพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคม

กรุงเทพฯ 30 พฤษภาคม 2567: องค์การบริหารนิสิตจุฬาฯ (อบจ.)  และองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) แถลงปิดโครงการงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ CU - TU Unity Football Match 2024 โดยภายในงานมีการสรุปความสำเร็จของงานในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเข้าชมงานที่ขายหมดทุกที่นั่ง ผลสรุปยอดจำหน่ายเสื้อเชียร์ รวมทั้งสองมหาวิทยาลัย ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน รวมไปถึงกระแสตอบรับและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลาย และที่สำคัญคือการตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของการจัดกิจกรรมที่ยึดมั่นในแนวคิดการปรับตัวเท่าทันบริบทสังคมโลกปัจจุบัน มุ่งเน้นสานสัมพันธ์เพื่อส่งต่อความยั่งยืนอย่างแท้จริง พร้อมมอบเงินรายได้จำนวน 2,000,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลและมูลนิธิ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพสังคมอย่างยั่งยืน

นางสาวปุณยภา คุณาวิชชา นิสิตชั้นปีที่ 4 ประธานโครงการฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024 ฝั่งจุฬาฯ กล่าวว่า “งานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ 2024 ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวของมหาวิทยาลัยและนิสิต นักศึกษาจากทั้ง 2 สถาบัน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นกระบวนการทำงานที่คิดและทำโดยนิสิต นักศึกษา ยึดมั่นในแนวคิดที่การปรับตัวให้เท่าทันบริบทสังคมโลกปัจจุบันและมุ่งเน้นสานสัมพันธ์เพื่อส่งต่อความยั่งยืนอย่างแท้จริง ในฐานะตัวแทนคณะผู้จัดงานจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกรายที่สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ รวมถึงทุกกระแสตอบรับจากสังคมในทุกแง่มุม พวกเรายินดีน้อมรับทุกคำติชม และพร้อมนำเอาทุกๆความคิดเห็นมาใช้เพื่อปรับปรุง แก้ไข และพัฒนากิจกรรมต่อไปในอนาคต”

นายปิยวิทย์ หวังชูธรรม นิสิตชั้นปีที่ 4 ประธานโครงการฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024 ฝั่งธรรมศาสตร์ กล่าวเสริมว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ นิสิตคณะทำงานจากจุฬาฯ รวมถึงทุกหน่วยงานทุกคนจากทีมธรรมศาสตร์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ CU - TU Unity Football Match 2024 และที่สำคัญคือทุกคนที่สนับสนุนพวกเรา ผ่านการซื้อบัตรเข้าร่วมงานซึ่งเต็มหมดทุกที่นั่งเป็นจำนวนราว 16,000 ที่นั่ง รวมถึงเสื้อเชียร์กว่า 54,874 ตัว ที่ถูกจำหน่ายออกไป ทุกคนถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างหน้าประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำของพวกเราทั้งสองสถาบัน ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่างานครั้งนี้จะไม่ได้เป็นเพียงงานกิจกรรมของทั้งสองสถาบัน แต่ยังเป็นงานที่ช่วยจุดประกายสังคมให้มองเห็นถึงประเด็นสำคัญทางสังคมและวิธีคิดของพวกเราที่สามารถเชื่อมโยงปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับช่วงเวลาและยุคสมัยที่เปลี่ยนไปซึ่งจะถูกส่งต่อไปจากรุ่นสู่รุ่น ดั่งแนวคิดหลักของงานในปีนี้ที่ว่า “Unity to sustainability ร่วมมือกัน สานสัมพันธ์ สู่ความยั่งยืน”

โดยทางคณะผู้จัดงาน ฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ CU - TU Unity Football Match 2024  ขอสรุปผลการดำเนินงานและความสำเร็จของการจัดงานดังนี้

  1. งานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬา-ธรรมศาสตร์ 2024 ได้จัดขึ้น ณ สนามศุภชลาศัย และมีการเปิดจำหน่ายบัตรเป็นจำนวนราว 16,000 ที่นั่ง ซึ่งได้มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมดังกล่าว “หมดทุกที่นั่ง”
  2. เสื้อเชียร์ประจำกิจกรรม รวมทั้งสองมหาวิทยาลัย มีผู้สนใจจำนวนมาก ทำให้มียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 54,874 ตัว ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน
  3. ภายในงานได้มี Green Mentor คอยดูแลและแนะนำการแยกขยะอย่างทั่วถึงภายรอบบริเวณงาน ขยะจากการแยกประเภทได้ถูกนำไปกำจัดต่ออย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการส่งเผาเป็นเชื้อเพลิงโรงงานปูนกับของจุฬาฯ หรือการ upcycle
  4. กระแสตอบรับและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หลังจากงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬา-ธรรมศาสตร์ 2024 จบลง ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะทางสื่อหลักหรือโซเชียลมีเดีย ทั้งเรื่องของการแปรอักษรด้วยจอ LED การเดินขวนพาเหรด การแข่งขันฟุตบอล และการจัดกิจกรรมโดยคณะผู้จัดงานซึ่งเป็นนักศึกษาปัจจุบัน ที่ได้สร้างแรงกระเพื่อมสู่สังคมอย่างแท้จริง ซึ่งทางคณะผู้จัดงานรู้สึกมีความยินดียิ่งที่จะนำเอาทุก ๆ ความคิดเห็น มาใช้เพื่อปรับปรุง แก้ไข และพัฒนากิจกรรมต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ทางคณะผู้จัดงาน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งต่อสิ่งดี ๆ ที่จะนำไปสู่การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน และมองว่าความยั่งยืนนั้นจะเกิดขึ้นได้ ย่อมเกิดจาก คนและสิ่งแวดล้อมประกอบร่วมกัน จึงเป็นเหตุผลที่พวกเราตั้งใจนำเงินรายได้จากการจัดงานมูลค่ารวมจำนวน 2,000,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาล และมูลนิธิ ดังนี้

  1. โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
  2. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
  3. มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล
  4. มูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า

เลือกนายกอบจ.ปทุมฯเดือด 'แจ๊ส' ร้องกกต.สอบกรณีงานบวชที่ 'ทักษิณ' ไปปรากฏตัว

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วน

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

ร้อง 'ป.ป.ช.' สอบนายก อบจ.นครนายก ส่อทุจริตต่อหน้าที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบการใช้อำนาจของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครนายก

'อบจ.โคราช' สานพลังยกระดับ รพ.สต. 'เลอพงศ์' เชื่อมั่นศักยภาพท้องถิ่น

‘สช. ผนึก สวรส.’ ชักชวน ‘อบจ.นครราชสีมา-มรภ.นครราชสีมา-สสจ.นครราชสีมา’ พร้อมภาคีเครือข่าย เดินหน้าอภิบาลระบบสุขภาพปฐมภูมิ หลั