“พิพัฒน์” ถึงไทยพร้อมข่าวดี รัฐบาลอิสราเอลแย้มเพิ่มความต้องการคนไทยทำงาน “ภาคอุตสาหกรรม”

กระทรวงแรงงาน เผยทางการอิสราเอลปลื้มคนไทย เชี่ยวชาญงาน รักครอบครัว ไม่ลักลอบเป็นแรงงานผิดกฎหมาย เร่งแจ้งข่าวดีตามหลัง ต้องการรับแรงงาน “ภาคอุตสาหกรรม” เพิ่ม
.
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนพร้อมด้วยปลัดกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร และคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ตลอดระยะเวลา 3 วันที่ได้เดินทางเยือนรัฐอิสราเอล นอกจากประเด็นที่ตั้งใจนำไปหารือร่วมกับรัฐมนตรีจาก 3 กระทรวงแห่งรัฐอิสราเอลได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแล้ว ล่าสุด ยังมีข่าวดีจากทางการอิสราเอลแจ้งความต้องการรับแรงงานไทยไปทำงานในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มเติมอีกภาคหนึ่ง โดยอยู่ระหว่างการหารือว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมสาขาใด มีความต้องการแรงงานเท่าไหร่ หากได้ข้อสรุปแล้ว ทาง PIBA ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลัก จะแจ้งผ่านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ให้กระทรวงแรงงานทราบ เพื่อเร่งหารือกับกระทรวงการต่างประเทศ และนำเสนอเข้าครม. เพื่อดำเนินการให้เกิดการลงนาม MOU ระหว่าง 2 ประเทศต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นข่าวดีและโอกาสของแรงงานไทยอย่างยิ่ง

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ก่อนการเดินทางกลับประเทศไทย มีโอกาสได้พบปะเยี่ยมเยียน สอบถามชีวิตการทำงาน และความเป็นอยู่ของกลุ่มแรงงานไทยที่ทำงานในตลาดค้าขายผลไม้ และร้านขายต้นไม้ดอกไม้ ณ เมืองเฮอซิเลีย ทุกคนเล่าว่าได้รับการดูแลจากนายจ้างเป็นอย่างดี ตนได้เห็นว่าเจ้าของตลาด และฟาร์ม ที่คณะกระทรวงแรงงานเข้าไปเยี่ยมเยียน รัก และให้เกียรติแรงงานไทย ดูแลความปลอดภัยอย่างดี มีห้องนิรภัยที่พร้อมเข้าไปหลบภัยกรณีได้ยินเสียงไซเรน และมีการซักซ้อมการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน แรงงานไทยของเราได้รับคำชื่นชมจากรัฐบาลอิสราเอลว่ามีความเชี่ยวชาญในงาน รักครอบครัว เมื่อทำงานครบสัญญาจ้างจะเดินทางกลับประเทศบ้านเกิด ไม่ลักลอบเป็นแรงงานผิดกฎหมาย จึงทำให้แรงงานไทยเป็นที่ต้องการทั้งจากนายจ้างและรัฐบาลอิสราเอล

“การเยือนอิสราเอลครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ภายในปีนี้มั่นใจว่าแรงงานภาคเกษตรจัดส่งได้ 1 หมื่นคนแน่นอน และจะมีข่าวดีในเรื่องความคืบหน้าของงานภาคก่อสร้าง บริบาล บริการ และภาคอุตสาหกรรมต่อไป” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการเดินทางไปทำงานในรัฐอิสราเอล สามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางาน ผ่านเว็บไซต์ doe.go.th หรือทางเพจ Facebook : กรมการจัดหางาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘คิวบา’ ร่วมฟ้องอิสราเอลต่อศาลแห่งสหประชาชาติคดี ‘ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์’

ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2023 อิสราเอลได้ทำสงครามอันขมขื่นกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา สร้างความทุกข์ทรมานให้กับ

“พิพัฒน์” ช่วยลูกจ้างถูกเลิกจ้าง ขยายเพดานยกเว้นภาษีค่าชดเชย เป็น 6 แสนบาท ใช้บังคับย้อนหลังตั้งแต่ 1 ม.ค. 66

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยผลการดำเนินการตามข้อเรียกร้องวันแรงงานแห่งชาติสำเร็จ ผลักดันกฎหมายช่วยลูกจ้างเดือดร้อนจากการถูกเลิกจ้าง

ข่าวดี! รับสมัครด่วน ทำงานเกาหลี เดือนละ 5.79 หมื่นบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอแจ้งข่าวดี โอกาสมาถึงแล้ว สำหรับแรงงานไทยที่ต้องการทำงานภาคประมงตามฤดูกาล ด้วยวีซ่า E – 8

“อารี” ประธาน เปิดงานสัมมนาสหกรณ์ออมทรัพย์และเครดิตยูเนี่ยนในสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจ ย้ำเสริมสร้างวินัยการออม เป็นแหล่งเงินกู้ไว้ใช้เมื่อจำเป็น

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน