สสส.-สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งฯ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งสมาธิ 65 สนามทั่วไทย ชูแนวคิด Running Living in the Moment จิตแข็งแกร่ง อยู่ในร่างกายที่แข็งแรง

สสส.-สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งฯ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งสมาธิ 65 สนามทั่วไทย ชูแนวคิด Running Living in the Moment จิตแข็งแกร่ง อยู่ในร่างกายที่แข็งแรง กระตุ้นสังคมเพิ่มกิจกรรมทางกาย พุทธศาสนิกชนกว่า 4 หมื่นคน ร่วมตั้งมั่น ถือศีลห้า ลด ละอบายมุข ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชา สสส.-สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งฯ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งสมาธิ 65 สนามทั่วไทย ชูแนวคิด Running Living in the Moment จิตแข็งแกร่ง อยู่ในร่างกายที่แข็งแรง กระตุ้นสังคมเพิ่มกิจกรรมทางกาย พุทธศาสนิกชนกว่า 4 หมื่นคน ร่วมตั้งมั่น ถือศีลห้า ลด ละอบายมุข ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชา

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2567 ที่สวนสราญรมย์ กรุงเทพฯ นางประภาศรี บุญวิเศษ กรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า เนื่องในวันวิสาขบูชา 2567 สสส. สานพลัง มูลนิธิสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “เดิน วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีลห้า ลด ละ อบายมุข ครั้งที่ 23” ภายใต้แนวคิด “Running Living in the Moment : จิตแข็งแกร่ง อยู่ในร่างกายที่แข็งแรง” มุ่งส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะการเพิ่มระดับการมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอ ลดพฤติกรรมเนือยนิ่ง ลดเสี่ยงป่วยและเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อ (NCDs) ควบคู่กับการพัฒนาสมาธิ ปฏิบัติบูชา และลด ละ อบายมุข ถวายเป็นพุทธบูชาในวันวิสาขบูชา

“กิจกรรมเดินวิ่งสมาธิ ครั้งที่ 23 จัดขึ้นพร้อมกัน 65 สนาม ใน 56 จังหวัด มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 40,000 คน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์แผนส่งเสริมกิจกรรมทางกาย ที่มุ่งเน้นขยายความร่วมมือภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมรณรงค์ ส่งเสริมการมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอ เพื่อลดพฤติกรรมเนือยนิ่งและป้องกันการเกิดโรค NCDs กระจายสู่ทุกภูมิภาค สำหรับสนามส่วนกลางที่กรุงเทพฯ นี้ ก่อนเริ่มวิ่งจะมีกิจกรรมคลีนิกวิ่งสมาธิ ที่มีผู้เชี่ยวชาญร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคและทักษะการวิ่งสมาธิ และนักวิ่งจะได้วิ่งผ่านวัดที่มีชื่อเสียงอีก 9 วัด พร้อมรับเสื้อที่ระลึก พระผงพุทธไสยาสน์เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย” นางประภาศรี กล่าว

นายเธียรสิทธิ์ จิโรจน์วีรภัทร ประธานมูลนิธิสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย กล่าวว่า กิจกรรมการเดินวิ่งสมาธิ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2545 เน้นสร้างการเรียนรู้ให้นักวิ่งได้หยุดนิ่งอยู่กับตัวเอง ซึ่งนอกจากการมีกิจกรรมทางกายที่ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง ยังส่งผลต่ออารมณ์ ลดความวิตกกังวล ความเครียด และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน กิจกรรมจะเริ่มในเวลา 05.00 น. พร้อมกันทั่วประเทศ มีพระสงฆ์ประพรมน้ำพระพุทธมนต์จุดปล่อยตัวนักวิ่ง เพื่อให้ทำกิจกรรมอย่างมีศีล สมาธิ และปัญญา ตามหลักไตรสิกขา และเมื่อถึงเส้นชัยนักวิ่งจะได้รับชุดสังฆทาน อาหารแห้ง สำหรับตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ เดิน-วิ่ง สมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเครียด..ภัยเงียบของสังคมไทย! ห้ามไม่ได้..แต่รู้เท่าทันอยู่ให้เป็นได้

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดเวทีการประชุม Forum สุขภาพคนไทย 2567 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2567 ที่อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ

ครั้งแรก!! สสส.สานพลังภาคีเครือข่าย สร้าง“สังคมปลอดคุกคามทางเพศ”

ปัญหาสังคมในสถานที่ทำงาน อย่างการคุกคามทางเพศ ไปจนถึงการบูลลี่ด้วยสายตาและวาจา เป็นเรื่องจริงที่หลายคนเลือกที่จะนิ่งเฉย และมองข้าม

เครือข่ายเป็นหูเป็นตาฯ ร่วมกับสสส. ระดมสมองกว่า 20 ภาคี ร่วมจัดทำแผนจัดการความปลอดภัยทางถนนปี 2568

เครือข่ายเป็นหูเป็นตาเพื่อสังคม เดินหน้าขับเคลื่อนสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนในประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ปอด..คนไทยไม่ปลอดภัย "PM2.5-บุหรี่ไฟฟ้า"ตัวร้าย!!

อันตรายที่มองไม่เห็นอย่างฝุ่น PM2.5 กำลังคร่าชีวิตและบ่อนทำลายสุขภาพของคนในสังคมไทยอย่างเงียบเชียบ ด้วยตัวเลขที่มีการยืนยันว่า คนไทยกำลังเผชิญปัญหาฝุ่น PM2.5

ต้อนรับเทศกาลPride Month รู้ให้จริง..กม.รับรองเพศสภาพ

องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศถอนภาวะการมีเพศสภาพไม่สอดคล้องกับเพศกำเนิด ออกจากหมวดความผิดปกติทางจิตและพฤติกรรมในบัญชีจำแนกโรคสากลฉบับที่ 10 (ICD-10)

โพลชี้เกือบ 1 ใน 4 เคยพบ/เห็นการคุกคามทางเพศในที่ทำงานอีก 126 คน เจอกับตัว กอด-จูบ-ลูบ-คลำ มีครบ ม

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2567 ที่อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สานพลัง ภาคีเครือข่าย ประกาศเจตนารมณ์การป้องกันการคุกคามทางเพศ โ