"ภูมิใจไทย" แจงแนวทางการควบคุมกัญชา คือการสนับสนุนกฎหมายกัญชา กัญชง พ.ศ. .... ที่ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร แล้ว ตั้งแต่สมัยประชุมที่ผ่านมา

วันที่ 16 พ.ค.2567 นางสาว แนน บุณย์ธิดา สมชัย โฆษกพรรคภูมิใจไทย และนางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังการประชุมพรรคภูมิใจไทย ถึงเรื่องการที่จะนำกัญชา กลับไปเป็นยาเสพติด ว่า เข้าใจในประเด็นของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่พูดในเรื่องดังกล่าว และเป็นเป้าหมายเดียวกัน ในการดำเนินการ ซึ่งแนวทางของพรรคภูมิใจไทย ในการแก้ปัญหาของการนำกัญชา มาใช้ในทางการแพทย์ สุขภาพ และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยผ่านร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. .... โดยที่พรรคภูมิใจไทย ได้นำเสนอกฎหมาย ในสภาผู้แทนราษฎร สมัยที่ผ่านมาแล้ว เพื่อยกระดับและควบคุมการใช้กัญชาให้ถูกวิธี
.
“สิ่งที่นายกรัฐมนตรี กังวลนั้น ในร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ของพรรคภูมิใจไทย นำเสนอ ได้ควบคุมไว้หมดแล้ว ที่เราเป็นห่วงว่า อยู่ๆ จะเอากัญชากลับเป็นยาเสพติดแล้วจะมีมาตรการใด ที่มารองรับผลกระทบกับประชาชนที่ใช้กัญชาเพื่อสุขภาพ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแพทย์แผนไทย ที่ใช้เป็นสมุนไพรพื้นบ้าน ที่จะได้รับผลกระทบ จึงขอความร่วมมือรัฐบาลให้รีบพิจารณา พ.ร.บ. กัญชา กัญชง ให้จบกระบวนการ ซึ่งจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด” นางสาว แนน บุณย์ธิดา กล่าว
.
โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า ขอให้มั่นใจว่า เราจะไม่ทอดทิ้ง ประชาชนที่ใช้กัญชาเพื่อสุขภาพ วิสาหกิจชุมชน ที่ใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ สุขภาพ และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ โดยจะทำให้ถูกต้อง และผลักดัน พ.ร.บ.กัญชากัญชง พ.ศ. .... ให้ผ่านสภาให้เร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

'ทักษิณ' หมดมนต์ขลัง! สมชายร่วงเก้าอี้ สว.

ล็อกถล่ม 'สมชาย น้องเขยแม้ว' ร่วง ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ประธานที่ปรึกษา มท.1 ผงาด คะแนนสูงลิ่ว จับตาคั่วเก้าอี้ประธานวุฒิ พบสายอดีตผู้ว่าฯ ขั้วสีน้ำเงิน ผงาดยกแผง

เอากัญชากลับเป็นยาเสพติด เท่ากับปิดโอกาสใช้เพื่อสุขภาพ !

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออกมหาวิทยาลัยรังสิต ให้ความเห็นต่ออนาคตกัญชาไทย ที่มีความพยายามจากบางฝ่าย ในการให้กลับเป็นยาเสพติด ว่า