PRINC ผลงานดีต่อเนื่อง รายได้ 1Q67 พุ่ง 1,530 ล้านบาท โต 26% YoY ผลจากการขยายศูนย์เฉพาะทาง พร้อมประกาศบิ๊กดีลซื้อรพ.เพิ่ม 3 แห่ง รับรู้รายได้ปีนี้

บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือ“พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์“ เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุรายได้ในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 อยู่ที่ 1,530 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ 1,210 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 26

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการและรองประธานคณะกรรมการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานที่ต่อเนื่องมาจากการขยายฐานผู้รับบริการในรพ.ในเครือ ทำให้มีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกแห่งจากการพัฒนาศักยภาพในการรักษากลุ่มผู้ป่วยโรคซับซ้อนต่อเนื่อง รวมทั้งการกระจายการลงทุนธุรกิจเฮลท์แคร์โดยเฉพาะธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ และล่าสุดเข้าลงทุนในบริษัท แบ็คยาร์ด จำกัด (BACKYARD) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการด้าน Digital Transformation, Digital Enterprise Solution และด้านปัญญาประดิษฐ์ Artificial Intelligence (AI) เพื่อสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์หลักในการมุ่งสู่ HealthTech Company ตามแผนงานที่วางไว้ ควบคู่กับการเสริมศักยภาพการให้บริการทางการแพทย์

วนแผนการขยายการลงทุนธุรกิจรพ. PRINC ทุ่มงบประมาณ 700 ล้านบาทเข้าซื้อโรงพยาบาลเพิ่ม 3 แห่งจากบริษัท มาย ฮอสพิทอล จำกัด (MY HOSPITAL) ได้แก่ โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราษฎร์, โรงพยาบาลราชสีมา ฮอสพิทัล และรพ.พิษณุโลก ฮอสพิทัล คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2567 พร้อมรับรู้รายได้ทันทีภายในปีนี้ โดยบริษัทยังคงมีเป้าหมายในการขยายโรงพยาบาลอยู่ที่ 20 แห่ง จากปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 18 แห่งใน 14 จังหวัด มีการดำเนินการแล้ว17 แห่ง ซึ่งจะทำให้มีฐานผู้รับบริการที่มากขึ้น รวมทั้งจะทำให้การดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนผ่านรูปแบบ Shared Services มีความโดดเด่นและมีประสิทธิภาพ

ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ PRINC อยู่ระหว่างดำเนินการขายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้ง 3 โครงการ ได้แก่ 1. อาคารสำนักงานเพื่อเช่า Bangkok Business Center, 2. เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ Somerset Ekamai, และ 3. เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ Marriott Vista Sathorn ซึ่งได้รับมติเห็นชอบจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นแล้วเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยภายหลังจากการดำเนินการขายอสังหาริมทรัพย์เสร็จสิ้น จะส่งผลให้ PRINC มีศักยภาพในการแข่งขันและการเติบโตในธุรกิจการบริการทางการแพทย์ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ PRINC มีเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคอุตสาหกรรม เพื่อมุ่งสู่ Net Zero ด้วยวิธี Science-Based Target รวมทั้งทยอยติดตั้งพลังงานโซลาร์เซลล์ในอาคารโรงพยาบาล ควบคู่กับการเดินหน้าสรรหาบุคลากรทางการแพทย์เพื่อร่วมขับเคลื่อนบริการสาธารณสุขในจังหวัดเมืองรองที่โรงพยาบาลตั้งอยู่ ตามโครงการพริ้นซ์ผสาน “ผสานงานสู่ชุมชน ผสานคนสู่บ้านเกิด” ตามปณิธานขององค์กรในการสร้างคนที่มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ เพื่อร่วมดูแลคน ชุมชนและสังคม เพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน.-

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PRINC ส่งซิก Q2 โตต่อ มุ่งยกระดับการรักษาโรคยากและซับซ้อน คว้ารพ. ใหม่เติมพอร์ท 3 แห่ง รับรู้รายได้ Q4 มั่นใจทั้งปีตามเป้า 10 ถึง 15%

ในกิจกรรม Opp Days บริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน Q1/2024 บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือ "พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์" ขยายเครือข่าย 18 แห่ง ครอบคลุม 14 จังหวัด ภายในปี 2024

PRINC ดัน ‘รพ.พิษณุเวช’ ขึ้น Hub การแพทย์ภาคเหนือ ลุยเปิดศูนย์การแพทย์ต่อเนื่อง พร้อมจัดมหกรรมสุขภาพฉลอง ‘พิษณุเวช’ ครบรอบ 42 ปี คนแห่ร่วมงานคึกคัก

โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC จัดงานมหกรรมสุขภาพ “ฉลองครบรอบ 42 ปี พิษณุเวช Happy Healthy 2024

PRINC ฟอร์มดี Q4 กวาดรายได้โต 12.6% รวมทั้งปี 66 อยู่ที่ 5,640 ล้านบาท จำนวนผู้ป่วย-อัตราครองเตียงพุ่ง ปี 67 เดินหน้าขยายโรงพยาบาล ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ และธุรกิจการแพทย์ที่เกี่ยวเนื่อง

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2566 มีรายได้รวม 1,523 ล้านบาท

PRINC ปั้น 'AES CLASS CLINIC' รุกตลาดคลินิกความงาม ประกาศแผนขยับอันดับขึ้นสู่ Top 5 ในระยะ 3-5 ปี โดยชูจุดเด่นความเป็นผู้นำด้านยกกระชับผิว

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวถึงแผนการดำเนินงานหลังบริษัทฯ ได้ทำการเข้าลงทุนและรีแบรนด์

PRINC ดัน ‘รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ คว้ามาตรฐานโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7 ตอกย้ำนโยบายมุ่งสู่ HealthTech

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวถึงความสำเร็จของ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์

PRINC จับมือพันธมิตร 20 แห่งลงนามร่วมกับ อบก. - ธรรมศาสตร์ เป็นองค์กรนำร่อง มุ่งสู่ Net Zero ด้วยวิธี Science-Based Target

กรุงเทพฯ - บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมกับองค์กรที่ได้รับการคัดเลือกเป็นองค์กรนำร่องรวม 20 แห่ง ลงนามความร่วมมือโครงการส่งเสริมการกำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคอุตสาหกรรม