'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

2 พฤษภาคม 2567 ที่ กองบัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 1 ถนน วิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

นายอนุทิน กล่าวว่า ในวันนี้ เราประสบความสำเร็จในการทลายแก๊งยาบ้า ความสำเร็จตรงนี้มาจากความร่วมมือร่วมใจของหลายฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง สนองนโยบายของรัฐบาล ในการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง สืบเนื่องจากการจับกุมรายย่อย เราได้ไล่ล่าติดตามจนกระทั่งเจอกับ แหล่งผลิตยาบ้าที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ผ่านมาภาครัฐ ดำเนินการปราบปรามและจับกุมอย่างต่อเนื่อง เป็นอุปสรรคให้ขบวนการค้ายาบ้าดำเนินการต่างๆ ได้อย่างยากลำบาก ต้องคิดค้นหาวิธีต่างๆนานา ในการผลิตและจำหน่ายยาเสพติด ล่าสุดมีการประดิษฐ์คิดค้นเครื่องปั๊มเม็ดเอามาปั๊มยาบ้าทั้งสามารถติดตั้งได้ในรถตู้ เจ้าเครื่องนี้สามารถเพิ่มจำนวนยาบ้าได้ และสามารถผสมยาบ้าสูตรต่างๆได้ตรงนี้อันตรายเพราะไม่รู้ว่ายาบ้าที่ผลิตออกมามีส่วนผสมของอะไรบ้างผู้เสพยาต้องระวัง อาจจะชักไปเลยก็ได้

นอกจากนั้นตนได้ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าไปดำเนินการสืบหาการจ่ายไฟไปยังพื้นที่ต่างๆตามชายแดน หากพบว่าปลายทาง เป็นโรงงานผลิตยาเสพติดหรือเป็นแหล่งผลิตยาเสพติด โดยแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นมาจดทะเบียน ต้องตัดไฟทันทีและดำเนินการตามกฎหมาย

“ขอเตือนว่าความผิดเรื่องยาเสพติดนั้นโทษหนัก หากจับกุมได้เมื่อไหร่ก็ต้องรับโทษตามกฎหมายอย่ามาอ้างว่าที่ต้องทำเพราะต้องเลี้ยงดูครอบครัว หรือทำไป เพื่อลูก เพื่อเมียอะไรก็ตามแต่ ที่สุดแล้วก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายดังนั้นอย่าเสี่ยงจะดีที่สุด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการแถลงข่าวครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ได้ที่ บริเวณอาคารในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาพักเก็บและลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง จำนวน 2 คน

1) นายสมประสงค์ สงวนนามสกุล อายุ 38 ปี 2) นายทัชชกร สงวนนามสกุล อายุ 40 ปี

พร้อมของกลาง จำนวน 7 รายการ ประกอบด้วย

1) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 4,564,000 เม็ด 2) รถยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น Freed สีขาว 3) รถยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น Civic สีเทา 4) รถยนต์ ยี่ห้อ ISUZU รุ่น D-max สีเทา 5) เครื่องอัดเม็ดยาเสพติด จำนวน 1 เครื่อง 6) โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 2 เครื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

“อนุทิน” ย้ำ ห้าม กรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทยยุ่งเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ตามที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวย้ำถึงการห้ามกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย