รวมหัตถการแก้ปัญหาถุงใต้ตาเยอะ จัดการผิวรอบดวงตาหย่อนคล้อยให้กระชับขึ้นอีกครั้ง

ปัญหาถุงใต้ตาเยอะ ผิวใต้ตาหย่อนคล้อย เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์โดยรวมของใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้าและดูมีอายุมากกว่าวัย ซึ่งปัญหาถุงใต้ตานี้เกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งจากพันธุกรรม อายุที่มากขึ้น การอดนอน พฤติกรรมการการทานอาหาร หรือแม้กระทั่งโรคบางประเภท วันนี้เราจึงได้รวบรวมหัตถการแบบต่างๆ ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาเยอะและผิวรอบดวงตาหย่อนคล้อย ให้กลับมาตึงกระชับขึ้นอีกครั้ง ซึ่งแต่ละวิธีก็จะมีจุดเด่นและวิธีการที่แตกต่างกันไป จะมีอะไรบ้างไปอ่านกันเลย

Thermage Eye Reborn - ยกกระชับผิวรอบดวงตา

หัตถการ Thermage Eye Reborn เป็นหัตถการที่ใช้เทคนิคการยิงคลื่น RF ลงไปที่ชั้นผิวในระดับความลึกที่เหมาะสม หากนำมาใช้กับผิวบริเวณรอบดวงตา จะมีส่วนช่วยในการกดตัวของถุงไขมันใต้ตาและคลายผิวหนังชั้นบนที่มีรอยย่น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ช่วยให้ผิวบริเวณที่ทำดูเต่งตึง ดูกระชับ ผิวใต้ตาดูเรียบเนียนขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาถุงใต้เยอะ เปลือกตาล่างหย่อนคล้อยได้อย่างเห็นผล อีกทั้งยังช่วยให้ผิวหนังบนเปลือกตาตึงกระชับมากขึ้น คิ้วดูยกสูงขึ้น และกล้ามเนื้อตาทำงานได้ดีขึ้นด้วย

Ulthera​ - ฟื้นคืนสภาพผิวใต้ดวงตา

แม้หัตถการ Ulthera​ จะขึ้นชื่อเรื่องการยกกระชับผิวหน้า แต่หากนำมาใช้กับผิวบริเวณรอบดวงตา ก็สามารถแก้ปัญหาผิวใต้ตาหย่อนคล้อยและปัญหาถุงใต้ตาได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งการทำ Ulthera​ จะเป็นการใช้เทคโนโลยีอัลตร้าซาวด์ด้วยพลังงานคลื่นเสียงความถี่สูง ที่สามารถปล่อยพลังงานลึกลงไปถึงชั้นคอลลาเจนใต้ผิวหนังหรือชั้น SMAS ซึ่งเป็นระดับเดียวกับที่นิยมใช้ในการผ่าตัดดึงหน้า ซึ่งเทคนิคนี้จะกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ใต้ชั้นผิวหนัง ช่วยชะลอริ้วรอย ฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพ ลดปัญหาผิวหย่อนคล้อย และเพิ่มความกระชับของผิวบริเวณรอบดวงตาได้อย่างเห็นผล

Wonder HIFU - ลดชั้นไขมัน ฟื้นคืนความหย่อนคล้อย

นับเป็นหัตถการแก้ปัญหาถุงใต้ตาที่ให้ผลลัพธ์ชัดเจนอีกวิธีหนึ่ง โดยหัตถการ Wonder HIFU นี้จะเป็นการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ในการกระตุ้นให้ชั้นใต้ผิวหนังเกิดความกระชับ ด้วยเครื่อง HIFU (High Intensity Focused Ultrasound) เครื่องนี้จะมีหัวพิเศษที่เรียกว่า Eye Tip เป็นหัวที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานบริเวณใต้ตาและหางตาโดยเฉพาะ สามารถปล่อยพลังงานลงไปที่ความลึก 3.0 และ 4.5 มม. และปรับจุดโฟกัสได้อย่างละเอียด ช่วยลดความเจ็บปวดระหว่างการรักษา และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดไขมันใต้ชั้นผิวด้วย จึงสามารถช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาเยอะจากไขมันส่วนเกิน และแก้ปัญหาผิวบริเวณใต้ตาที่หย่อนคล้อยให้กลับมาตึงกระชับขึ้น

Indiba Eye Restore - ลบเลือนริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้น

นับเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตาเยอะและริ้วรอยรอบดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยหัตถการนี้เป็นประเภทเดียวกับ Thermage Eye Reborn ช่วยฟื้นฟูผิวรอบดวงตา ฟื้นฟูเนื้อเยื่อชั้นลึกได้อย่างรวดเร็ว จึงสามารถนำมาใช้เพื่อลดอาการบวมของผิวบริเวณรอบดวงตาหลังจากผ่าตัดศัลยกรรมได้ ซึ่งมีหัวพิเศษที่ใช้สำหรับผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้เนื้อเยื่อรอบตาได้รับออกซิเจนมากขึ้น เพิ่มการสร้างคอลลาเจนใหม่ และเพิ่มความชุ่มชื้น หัตถการนี้จึงสามารถลบเลือนรอยคล้ำใต้ตาให้จางลง ช่วยให้ผิวรอบดวงตากระจ่างใส และดูเรียบเนียนกระชับมากขึ้นนั่นเอง

ผ่าตัดถุงใต้ตา - ตอบโจทย์การลดขนาดถุงใต้ตา

การผ่าตัดถุงใต้ตาเป็นวิธีแก้ปัญหาถุงใต้ตาเยอะและหนังตาที่ส่วนเกินบริเวณใต้ตาได้อย่างตรงจุด เห็นผลลัพธ์ชัดเจน ซึ่งแพทย์ผู้มีความชำนาญจะทำการเปิดแผลบริเวณเปลือกตาล่าง ตัดเลาะส่วนที่เป็นถุงใต้ตา หนังตาส่วนเกิน และไขมันที่สะสมบริเวณใต้ตาในปริมาณที่เหมาะสมออก จากนั้นจะปิดและซ่อนแผลผ่าตัดไว้ใต้แนวขนตาล่าง ช่วยให้ผิวบริเวณใต้ตาที่เคยเป็นก้อนดูหย่อนคล้อย เล็กลงและดูกระชับขึ้น ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาถุงใต้ตาหย่อนคล้อยมาก และมีปริมาณหนังส่วนเกินใต้ตามาก โดยส่วนมากผู้ที่เลือกแก้ปัญหาถุงใต้ตาเยอะด้วยวิธีนี้จะอยู่ในวัยที่มีปัญหาหนังตาตกร่วมด้วย จึงมักจะนิยมทำร่วมกับการตกแต่งหนังตาส่วนเกินด้านบนด้วยนั่นเอง

แม้ว่าหัตถการแก้ปัญหาถุงใต้เยอะ ผิวรอบดวงตาหย่อนคล้อยจะมีหลายแบบ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนที่มีปัญหาเหล่านี้จะเหมาะกับหัตถการทุกแบบ แต่ละแบบและเทคนิคล้วนเหมาะสมกับปัญหาที่เจอแตกต่างกัน สำหรับใครที่ต้องการแก้ปัญหาถุงใต้ตาเยอะ ผิวใต้ตาหย่อนคล้อย อยากฟื้นคืนความกระชับและความสดใสให้รอบดวงอีกครั้ง ที่ Lovely Eye & Skin Clinic คลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม พร้อมให้คำปรึกษาและเป็นผู้ช่วยแก้ปัญหารอบดวงตา ด้วยหัตถการรูปแบบต่างๆ ไปจนถึงการผ่าตัดถุงใต้ตาด้วยเทคนิคเฉพาะ ให้คุณกลับมามีผิวรอบดวงที่สดใสดูตึงกระชับอีกครั้ง

ติดต่อ | สอบถาม | ปรึกษา ปัญหารอบดวงตา

Lovely Eye & Skin Clinic

Tel: 061-405-0044

Line: @lovelyeye

Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือแรงงาน น่าน และภาคเอกชน มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัย

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มไทยสมายล์บัส เจ้าหน้าที่กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ กลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด เพื่อช่วยเหลือและเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน

กรมส่งเสริมการเกษตร ยกชุมพร “เมืองมะพร้าวคุณภาพ” สร้างมาตรฐานเกิดทั้งจังหวัด

มะพร้าว ยังคงเป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ มีพื้นที่ปลูกโดยรวมทั้งประเทศ 862,718 ไร่ โดยให้ผลผลิตแล้วเนื้อที่ 834,000 ไร่ ผลผลิตออกสู่ตลาด 842,306 ตัน ผลผลิตเฉลี่ย 1,010 กิโลกรัมต่อไร่ สร้างมูลค่ากว่า 6,887 ล้านบาท

มูลนิธิหัวใจบริสุทธ์ จับมือกลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป รวมพลังเครือข่าย มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวแพร่

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ กลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด เพื่อช่วยเหลือและเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดแพร่ โดยมี

เมืองไข่มุกแห่งอันดามัน “รวมพลสวัสดิการชุมชน สานพลังความร่วมมือ ราษฎร์-รัฐ-เอกชน สร้างสังคมเอื้ออาทร

ภูเก็ต / เครือข่ายองค์กรสวัสดิการชุมชนจังหวัดภูเก็ต 18 อปท. ร่วมกันจัดสมัชชาสวัสดิการชุมชนครั้งที่ 15 “สวัสดิการชุมชน พลังความร่วมมือ ราษฎร์-รัฐ-เอกชน

บอร์ด พอช. เห็นชอบแผนและงบประมาณ พอช. ปี 2568 ส่งเสริมชุมชนเข้มแข็ง พร้อมเดินหน้าช่วยชุมชนบรรเทาทุกข์เร่งด่วนจากกรณีภัยพิบัติภาคเหนือ เล็งมีระบบระดมทุนช่วยเหลือยามวิกฤตระยะยาว

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) / วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2567 สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(องค์การมหาชน) จัดประชุมคณะกรรมการสถาบัน ครั้งที่ 9/2567