เป็นกำลังใจให้ ! “ชาวภูเก็ต” ขอบคุณ “อนุทิน” เร่งแก้ปัญหาพื้นที่ เชื่อมั่นฝีมือ ปราบมาเฟียไทย-ต่างชาติ

19 มีนาคม 2567 นายวิวัฒน์ จินดาพล อดีตรองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ความเห็นภายหลังจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่ มายังจังหวัดภูเก็ต เพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่ว่า

เป็นความท้าทายของนายอนุทิน เพราะปัญหาที่ภูเก็ต สะสมมานาน มีการเกิดขึ้นของกลุ่มอิทธิพลไทย และมาเฟียต่างชาติ ทับซ้อนกันไปหมด แต่เชื่อมั่นว่า นายอนุทิน มีประสบการณ์ในการทำงานใหญ่มามาก โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดการสถานการณ์โควิด 19 จนทำให้ไทย เป็นที่ยอมรับในระดับโลก เรื่องมาเฟีย เรื่องการรุกที่ ก็ถือว่าง่ายกว่า แน่นอนว่า ใครก็ตามที่ลงมาช่วยชาวภูเก็ต เราพร้อมเป็นกำลังใจ และพร้อมสนับสนุน วันนั้น ได้ฟังท่านมอบนโนยายกับเจ้าหน้าที่ รู้สึกมีความหวัง ท่านให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขัน ไม่ยอมปล่อยให้มาเฟียต่างชาติ เข้ามายึดพื้นที่ แย่งงานคนไทยได้ มีการดำเนินคดีฝรั่งที่ก่อเหตุทำร้ายแพทย์หญิง รวมถึงกรณีอื่นๆที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวด้วย จึงเชื่อว่าการแก้ปัญหามาเฟียต่างชาติจะหมดไป ส่วนมาเฟียไทย ก็เชื่อว่า จะต้องไม่มีที่ยืน เห็นล่าสุด จะยึดวีซ่า มาเฟีย ที่แย่งปืนตำรวจแล้ว นับตั้งแต่ที่ท่านลงพื้นที่มา ดูเหมือนกระบวนการต่างๆ จะไวขึ้นมาก

ทั้งนี้ ที่อยากเสนอแนะ คือการวางระบบรักษาความปลอดภัยการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ตรงนี้ จะสร้างความมั่นใจ ดึงดูดให้มีการเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากยิ่งขึ้น และ หากภาครัฐพิจารณาขยายเวลาเปิดสถานบริการเพิ่มขึ้นไปถึงตี 4 เชื่อว่า จะสร้างรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวได้มากขึ้นอีกเป็นเท่าตัวอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

กระทรวงมหาดไทย จับมือ กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) ร่วมลงนาม MOU "แนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมในระดับพื้นที่" มุ่ง

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)