ลูกบ้านปลื้มโครงการเคหะชุมชนฯ สุพรรณบุรี (อู่ยา1) บ้านเบอร์ 5 อยู่แล้วเย็นสบาย ช่วยประหยัดไฟได้จริง

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติส่งมอบโครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนเชิงสังคม จังหวัดสุพรรณบุรี (อู่ยา 1) ให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการฯ จำนวน 104 หน่วย โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเชิงสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธี เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้อยู่อาศัยให้การตอบรับเป็นอย่างดี บ้านเบอร์ 5 อยู่แล้วเย็นสบาย ช่วยประหยัดไฟได้จริง

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ โครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนเชิงสังคม จังหวัดสุพรรณบุรี (อู่ยา 1) เป็นโครงการที่ให้ความสำคัญกับการพักอาศัยอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด “การสร้างสังคมให้น่าอยู่” เริ่มตั้งแต่การก่อสร้างที่คำนึงถึงความยั่งยืน การออกแบบอาคารที่ลดการใช้พลังงาน การใช้วัสดุก่อสร้างหรือทรัพยากรที่เป็นมิตรกับผู้อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการออกแบบสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกคน

 “การจะสร้างบ้านขึ้นมาสักหลัง จะต้องคิดใหม่ทำใหม่ จะออกแบบให้เหมือนเดิมทุกโครงการไม่ได้
แต่จะต้องคำนึงถึงว่า ทำอย่างไรให้บ้านหลังนี้อยู่สบาย มีลมผ่านเข้า-ออก ไม่มีความร้อนสะสมในบ้าน และสามารถอยู่ร่วมกันได้ทุกคน ไม่ว่าจะเด็ก ผู้สูงอายุ หรือคนพิการ นั่นก็คือการนำเกณฑ์ประเมินโครงการชุมชนน่าอยู่น่าสบายอย่างยั่งยืน (Eco-Village) และหลักเกณฑ์ในการออกแบบสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกคน (Universal Design) มาใช้เป็นแนวทางในการออกแบบวางผังโครงการและออกแบบอาคาร ยกตัวอย่าง เช่น โครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนเชิงสังคม จังหวัดสุพรรณบุรี (อู่ยา 1) ได้ออกแบบในลักษณะ Modern Style ตามสมัยนิยม โดยออกแบบให้อาคารมีช่องเปิดอย่างน้อย 2 ด้าน เพื่อระบายถ่ายเทอากาศได้ดี และใช้วัสดุต่าง ๆ เพื่อการประหยัดพลังงาน เช่น การใช้ผนังอิฐมวลเบา การใส่ฉนวนกันความร้อนที่ฝ้าเพดาน และการใช้หลอดไฟ LED เป็นต้น ซึ่งทำให้โครงการเคหะชุมชนฯ สุพรรณบุรี (อู่ยา 1) ยังได้รับการันตีบ้านเบอร์ 5 จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อีกด้วย”  

ด้าน นางสาวสุดารัตน์ บุบผา ผู้อยู่อาศัยโครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนเชิงสังคม จังหวัดสุพรรณบุรี (อู่ยา 1) กล่าวว่า ตั้งแต่เข้ามาอยู่อาศัยที่นี่รู้สึกชอบมาก เพราะนอกจากดีไซน์ของบ้านจะสวยถูกใจแล้ว การออกแบบบ้านยังมีพื้นที่ใช้สอยเอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ที่สำคัญคือในตัวบ้านไม่มีความร้อนเลยแม้ว่าภายนอกตัวบ้านจะรับแสดงแดดเต็มที่ ซึ่งได้มารู้ภายหลังว่าโครงการนี้ได้มีการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงได้มีการออกแบบให้ภายในบ้านมีการระบายอากาศได้ดี และยังมีฉนวนกันความร้อนที่เป็นส่วนสำคัญในการป้องกันความร้อนภายในอาคารได้อย่างดี ทำให้เวลาพักผ่อนอยู่บ้านแล้วรู้สึกผ่อนคลายมีความสุข ที่สำคัญคือช่วยให้ค่าไฟฟ้าลดลงจากเดิมอีกด้วย  

โครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนเชิงสังคม จังหวัดสุพรรณบุรี (อู่ยา 1) เป็นโครงการที่น่าสนใจ
ทั้งในด้านการออกแบบอาคาร การวางผังโครงการฯ ที่สำคัญคือช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้อยู่ในเรื่องของค่าไฟฟ้า และโครงการยังอยู่ใกล้แหล่งชุมชน เดินทางสะดวก โดยตั้งอยู่บริเวณหมู่ที่ 1 ถนนอู่ยา-ดอนเจดีย์ ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี บนเนื้อที่ 25.48 ไร่ จำนวน 322 หน่วย แบ่งออกเป็น บ้านแฝด 2 ชั้น จำนวน 186 หน่วย ขนาด 21 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 54 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 828,000 บาท และทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น จำนวน 136 หน่วย ขนาด 16 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 55 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 692,000 บาท ขณะนี้มีบ้านว่างพร้อมขาย 117 หน่วย แบ่งออกเป็นบ้านแฝด 50 หน่วย ทาวน์เฮ้าส์ 67 หน่วย

สำหรับผู้ที่สนใจอยากมาเยี่ยมชมโครงการฯ ก่อนตัดสินใจ สามารถ Walk-in เข้ามาชมบ้านตัวอย่างและจองได้กับเจ้าหน้าที่ ณ ที่ตั้งโครงการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1615 โทรศัพท์ 
09 1047 1263 หรือ Facebook Fanpage : NHA Marketing และติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ของการเคหะแห่งชาติได้ที่ Facebook Fanpage : การเคหะแห่งชาติ YouTube : การเคหะแห่งชาติ channel และ Tiktok : @nhathailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การเคหะแห่งชาติโชว์ผลงานปี 2567 เดินหน้าตามนโยบาย พม. 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากรสร้างบ้านสำหรับคนทุกช่วงวัย Housing for all ครอบคลุมทุกมิติ

การเคหะแห่งชาติโชว์ผลงานปี 2567 เดินหน้าตามนโยบาย พม. 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากร สร้างบ้านสำหรับคนทุกช่วงวัย Housing for all ครอบคลุมทุกมิติ เน้นบ้านตั้งต้น First Jobber ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ เร่งฟื้นฟูและพัฒนาเมือง

การเคหะแห่งชาติร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและศึกษาดูงานจากการไฟฟ้านครหลวง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานกรรมการตรวจสอบการเคหะแห่งชาติและกรรมการตรวจสอบสำนักงานธนานุเคราะห์ นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา

การเคหะแห่งชาติคัดกลุ่มคนเก่งร่วมโครงการ NHA Young Blood หวังต่อยอดองค์ความรู้ให้บุคลากรนำมาพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติมีภารกิจหลักในการพัฒนาที่อยู่อาศัยควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของประชาชน

พม.ยกระดับปกป้องสิทธิ 'เด็กผู้ลี้ภัย-เด็กผู้แสวงหาที่พักพิง'

'รัดเกล้า' เผย พม. ก้าวไปอีกขั้นกับการปกป้องสิทธิเด็ก เน้นย้ำความมุ่งมั่นของไทยในการส่งเสริมและคุ้มครองงสิทธิบนฐานของการไม่เลือกปฏิบัติและประโยชน์สูงสุดของเด็ก