ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์เผย ชาวบุรีรัมย์เตรียมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในโดมติดแอร์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 มีนาคม 2567 ชาวบุรีรัมย์ ร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ณ หน้าที่ว่าการอำเภอนาโพธิ์ โดยพระองค์ท่านจะมาทรงงานกับกลุ่มอาชีพต่าง ๆ ตามกิจกรรมทรงงานในแต่ละพื้นที่ โดยการเตรียมการรับเสด็จครั้งนี้จะเป็นที่ใหญ่สุดในประเทศไทย เพราะว่ามีผ้าทั้งหลายนำมาจัดอยู่บนพื้นที่ 6,000 กว่าตารางเมตร หรือขนาดเท่า 1 สนามฟุตบอล เป็นโดมติดแอร์ขนาดมหึมา ซึ่งตรงนี้เป็นที่ตั้งของ ศูนย์ศิลปาชีพ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


.
“เมื่อสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พระองค์ท่านเสด็จกลับแล้ว ในทุกครั้งทุกจังหวัดที่จัดกันมา จะเก็บกันหมดใช่ไหม เราเลยว่าเราลงทุนจัดเยอะแล้ว จึงจัดนิทรรศการผ้าไหม ต่ออีก 3 วัน คือวันที่ 19-21 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10:00-18:00 ในชื่องาน “Colors of Buriram” หรือ “สีสันแห่งแพรไหม จังหวัดบุรีรัมย์” โดยนำผ้าประจำอำเภอของเรา 23 อำเภอ มาจัดนิทรรศการ ทำให้ประชาชนมีรายได้” ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าว


.
นายนฤชา กล่าวว่า เป็นการต่อยอดกิจกรรม จากที่พระองค์ท่านเสด็จมา เราจัดกิจกรรมต่อเนื่องอีก 3 วัน โดยที่เราไม่ได้เก็บรายได้อะไร เราจัดคืนกำไรให้กับพี่น้องชาวบุรีรัมย์ไปเลย เป้าหมายที่ต้องการให้ประชาชนทั่วไปรู้จัก ได้ไปดูนิทรรศการผ้า เฉพาะ Exhibition Wall ที่เราจัด มีผลิตภัณฑ์ หัตถกรรม ผ้าทั้งหมดที่เป็นชุดของผ้าไทย ใส่ให้สนุก ตามโครงการของพระองค์ท่าน 2,000 กว่าชิ้นที่เราเอามาแสดง เราเห็นว่าเราจัดใหญ่ จึงอยากให้พี่น้องที่อื่นได้มาเที่ยวชมด้วย และแจ้งประชาสัมพันธ์ไปทุกโรงเรียนที่เขามีการเรียนการสอนเกี่ยวกับเรื่องผ้า เรื่องไหม ให้เขารับทราบแล้ว วันนี้แต่ละกลุ่มได้จองเวลามาเที่ยวชม นิทรรศกาลเกือบเต็มแล้ว คาดหวังร่วมงานประมาณ 10,000 คน เฉพาะวันที่ 20 มีนาคม ตอนนี้มีการจองมา 2,000 คนแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี