โอกาสของคนตัวเล็ก! 'นภินทร' เปิดงานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15 เร่งผลักดันการเพิ่มสัดส่วน GDP เอสเอ็มอีของไทย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15” ณ ลานโปรโมชัน ชั้น 1 เซ็นทรัลบางนา ในวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2567 ว่า ตนมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ที่จัดโดย บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กับหน่วยงานภาครัฐและสถาบันการเงิน ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ สอดรับกับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่มอบหมายให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส สร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ SMEs และธุรกิจแฟรนไชส์ ประกอบกับนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ได้เร่งผลักดันการเพิ่มสัดส่วน GDP เอสเอ็มอีของไทยจาก 35% เป็น 40% ภายในปี 2570 โดยส่งเสริมพัฒนาธุรกิจไทยให้มีความก้าวทันในทุกสถานการณ์ สนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งภาคธุรกิจต้องปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งการค้าในประเทศและการส่งออกต่างประเทศให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

รมช.พณ. กล่าวต่อว่า “สำหรับการส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ตนได้มอบนโยบายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าหารือกับภาคเอกชนและหน่วยงานพันธมิตรเพื่อขอจัดสรรพื้นที่ทำเลการค้าในกรุงเทพฯ ในราคาพิเศษสำหรับผู้ประกอบการ SMEs และธุรกิจแฟรนไชส์ เช่น สถานีบริการน้ำมัน ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ และตลาดชุมชน โดยเบื้องต้นได้เจรจากับพันธมิตรและได้พื้นที่จำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษแล้วจำนวน 124 แห่ง และพื้นที่ในส่วนต่างจังหวัดได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั้ง 76 จังหวัดเป็นผู้แทนเจรจากับภาคเอกชน เช่น ตลาดนัด ตลาดชุมชน ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า สถานีบริการน้ำมัน และพื้นที่การค้าอื่นๆ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถเดินหน้าไปพร้อมกัน นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับสถาบันการเงินในการให้สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษหรือแพ็กเกจพิเศษแก่ผู้สนใจที่ต้องการเข้ามาลงทุนในธุรกิจ SMEs และธุรกิจแฟรนไชส์ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายมากขึ้น”

“การมาเป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15” ซึ่งเป็นงานที่รวมธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าลงทุนเริ่มต้นที่หลักหมื่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจใหม่หรือหารายได้เพิ่มเติม เป็นพื้นที่ให้คำปรึกษาด้านการเงินการลงทุนเพื่อเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับ SMEs ประชาชน และผู้สนใจทั่วไป เพื่อเป็นการสร้างธุรกิจให้มั่นคง เติบโต และเป็นนิมิตหมายที่ดี เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนอย่างแนบแน่น โดยภายในงานมีธุรกิจที่น่าลงทุนมากกว่า 60 บูธ 60 แบรนด์ ซึ่งคาดจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 30,000 คน มีมูลค่าซื้อขายทางธุรกิจกว่า 120 ล้านบาท และยังเป็นโอกาสสำคัญของธุรกิจแฟรนไชส์ภายใต้การส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์ให้สามารถขยายธุรกิจให้เติบโต และสร้างอาชีพให้กับผู้ประกอบธุรกิจรายใหม่ได้อย่างไม่รู้จบ” รมช.พณ. กล่าวทิ้งท้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ศรีสุวรรณ' นำความทุกข์ชาวบ้านยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ เหตุปล่อยสินค้า 'แพงทั้งแผ่นดิน'

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมาศาลปกครองกลาง เพื่อยื่นฟ้อง รมว.พาณิชย์ คณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ และอธิบดีกรมการค้าภายใน ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบ

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

'เสี่ยอ้วน' ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แจกทันปลายปีนี้ แต่ยังไม่ระบุวัน อ้างขอเวลาทำงานหน่อย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความความคืบหน้าโครงการเ

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม