'อนุทิน' เปิดงาน 'กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ปัตตานี' กระตุ้นการท่องเที่ยว ตอกย้ำ ความปลอดภัยในจังหวัด

23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 19.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาที่ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง ถนนอาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อเปิดงาน “กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ปัตตานี 2567” ซึ่งเป็น พิธีที่จัดขึ้นทุกปี เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่เป็นมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.ปัตตานี อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์ที่ดีให้ผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.ปัตตานี

นายอนุทิน กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าของชาวปัตตานี ที่มีกิจกรรมมากมาย ช่วยยกระดับการท่องเที่ยวปัตตานี ให้เป็นที่รู้จักและมีความแปลกใหม่น่าสนใจ เป็นความคิดสร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และประชาชนได้มากขึ้น การจัดงานครั้งนี้ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระจายรายได้หมุนเวียน สู่ชุมชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีได้เป็นอย่างดี และยังนำทุนทางวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดรายได้ในพื้นที่ รวมทั้งสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น อย่างยั่งยืน

“การเดินทางมาจังหวัด ปัตตานี ตนมาหลายหน ไม่มีสักครั้งที่รู้สึกหวาดกลัว จังหวัดปัตตานี มีความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง ที่นี่ มีบ้านเมืองสวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อยากเชิญชวนให้ทุกท่านได้ลองมาท่องเที่ยวจังหวัดปัตตานี

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถร่วมงาน “มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ประจำปี 2567” ระหว่างวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ ณ บริเวณศาลเจ้าเล่งจูเกียงถนนอาเนาะรู ถนนปะนาเระ ถนนปัตตานีภิรมย์ ถนนนรินทราช ถนนสายบุรี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี มีกิจกรรมทีน่าสนใจ อาทิ

การจัดแสดงศิลปะพื้นบ้านพหุวัฒนธรรม รถคลาสสิคโบราณ “ปัตตานีคลาสสิคอินทาวน์” พร้อมด้วยออกร้านจำหน่ายสินค้าวินเทจ ณ บริเวณลานศิลปะวัฒนธรรม ถนนสายบุรี

พิธีอัญเชิญองค์พระออกจากศาลเจ้าเล่งจูเกียง ลุยน้ำ ลุยไฟ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณศาลเจ้าเล่งจูเกียง และบริเวณริมแม่น้ำปัตตานี เชิงสะพานเดชานุชิต พร้อมชมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน โดยวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 จะเป็นคอนเสิร์ตวิถีมุสลิมอนาชีด ณ บริเวณลานศิลปะวัฒนธรรม ถนนสายบุรี

ชมการประกวดเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมยนานาชาติ ณ บริเวณศาลเจ้าเล่งจูเกียง วันที่ 26-27 กุมภาพันธ์ 2567

พร้อมทั้ง สามารถเพลิดเพลินกับการแสดงงิ้ว มโนราห์ การแสดงศิลปะพื้นบ้านพหุวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่นๆ ทุกคืนอีกมากมาย.

////

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง