“รมช.สุรศักดิ์” ลงพื้นที่เกาะติดการศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาอุปสรรค ลั่นเรื่องไหนขับเคลื่อนเร่งด่วนได้ทำทันที พ

เมื่อวันจันทร์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดอาคารเรียนแบบพิเศษ “อาคารหิรัญราษฎร์” ณ โรงเรียนวัดศรีสุวรรณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายพิชัย ชมภูพล ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 6 นายบุญยิ่ง ย้งลี สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตอำเภอท่าชนะ นายโชคดี ศรัทธากาล ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายศิริ ศักดิ์ศรี ที่ปรึกษารมว.แรงงาน นางสุชาดา ลิ่มสวัสดิ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สุราษฎร์ธานี เขต 2 ผอ.โรงเรียนทุกโรงเรียน บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ตนมีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารเรียน
แบบพิเศษ “อาคารหิรัญราษฎร์”ของโรงเรียนวัดศรีสุวรรณในวันนี้ จากการรับฟังคำกล่าวรายงาน จะเห็นได้ว่าอาคารและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเรียนการสอน เนื่องจากสภาพแวดล้อมในโรงเรียนที่ดีจะส่งผลที่ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เรียนเป็นอย่างมาก สำหรับอาคารเรียนแบบพิเศษหลังนี้ มีความพิเศษเพราะมีการออกแบบที่สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ มีความเหมาะสมต่อการใช้งาน โดยอาคารเรียนแบบพิเศษเป็นอาคารหลังแรกของ สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้อนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างอาคารเรียนแห่งนี้ นอกจากนี้ยังได้รับรายงานด้วยว่า อาคารเรียนแห่งนี้ กระแสไฟฟ้าที่จะใช้ยังไม่เพียงพอ จำเป็นต้องมีการขยายหม้อแปลงไฟฟ้าและโรงเรียนยังขาดงบประมาณอีกจำนวนหนึ่ง ในฐานะ รมช.ศึกษาธิการ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.ให้มารับฟังเสียงสะท้อนต่างๆเมื่อรับทราบถึงปัญหาก็พร้อมที่จะให้การดูแลช่วยเหลือเพื่อทำให้ลูก ๆ นักเรียนของเราทุกคนได้ใช้อาคารเรียนอย่างเต็มศักยภาพ

“ผมได้เห็นอาคารเรียนแล้ว รู้สึกยินดีกับทางโรงเรียนวัดศรีสุวรรณเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้ใช้ประโยชน์จากอาคารเรียน ในการแก้ไขปัญหาการจัดการเรียนการสอน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ขอขอบคุณคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ ทั้งยังหวังว่าอาคารเรียนหลังนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอน มีความสะดวกสบาย ปลอดภัยสำหรับผู้เรียน ตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับท่านผู้บริหาร คณะครูตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกคน ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ผมยินดีที่จะสนับสนุนการทำงานของท่านในทุกโอกาส จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

จากนั้น รมช.ศธ.ได้เดินทางไปยังโรงเรียนไชยาวิทยา อำเภอไชยา เพื่อมอบนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” พร้อมรับฟังการขับเคลื่อนนโยบายและรับฟังปัญหาอุปสรรคต่างๆ จากตัวแทนผู้อำนวยการโรงเรียน ตัวแทนผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน ตัวแทนผู้บริหารอาชีวศึกษา ตัวแทนสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายสุรศักดิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า รมว.ศธ.ได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่ เพราะเห็นว่าการลงพื้นที่เป็นเรื่องที่จำเป็น อย่างยิ่ง ที่จะทำให้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับผู้บริหาร และที่สำคัญคือได้รับฟังปัญหาอุปสรรคต่างๆจากพื้นที่ ได้เห็นสภาพความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้ได้รับฟังสภาพปัญหาที่ตรงจุด ดังนั้นหากเรื่องไหนที่ได้รับการสะท้อนปัญหามาแล้ว สามารถขับเคลื่อนแก้ไขได้ก็พร้อมที่จะนำกลับไปดำเนินการขับเคลื่อนและแก้ไขในทันที​ เราจะร่วมใจกันจับมือไว้แล้วไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

"เพิ่มพูน" เดินหน้า "ปฏิวัติการศึกษาแก้ปัญหาประเทศ" อย่างเร่งด่วน เหตุกระแสโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

“รมช.สุรศักดิ์” ห่วงนักเรียน-เยาวชน “เล่นพนันบอล-สุขภาพแย่” ช่วงการแข่งขันบอลยูโร

เมื่อวันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ โดยมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม ว่า กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.

"รมช.สุรศักดิ์​" เป็นประธานเปิดงาน“ความท้าทายของระบบการศึกษาไทยในยุค​ Digital Disruption”

เมื่อวันเสาร์ที่​ 15​ มิถุนายน​ 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์เจริญวร​กุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ เป็นประธานเปิดงานโครงการสัมมนาวิชาการ

“เพิ่มพูน”ประชุมขับเคลื่อนโยบาย ยกระดับคุณภาพการศึกษา PISA ขอทุกหน่วยงานร่วมอนุรักษ์ "การไหว้ครู " ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่ากระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมประสานภารกิจกระทรวงศึกษาธิการ ครั้งที่ 22/2567 เมื่อ ว่า มีการประชุมขับเคลื่อนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา PISA โดย สสวท.

เตือนเกียรติบัตรอบรม e-Learning ก.ค.ศ. ใช้ต่อใบประกอบวิชาชีพไม่ได้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อมูลปรากฏถึงเรื่องอบรมออนไลน์หลักสูตร e-Learning สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา