'ณัฏฐ์ชนน' หนุนญัตติบังคับใช้กฎหมาย จัดการกลุ่มป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ พ่อ-แม่-ครูบาอาจารย์ สอนมาดี ให้เคารพผู้ใหญ่ มีมารยาท รู้จักรัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สงขลา พรรคภูมิใจไทย อภิปรายสนับสนุนญัติด่วนด้วยวาจา เรื่องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมาย ทบทวนระเบียบ แผน และมาตรการการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จให้เหมาะสม ทันสมัย มีการฝึกซ้อม และประชาสัมพันธ์สื่อสารกับประชาชน เป็นการถวายความปลอดภัยให้สมพระเกียรติ เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ โดยระบุว่า สนับสนุนญัตติ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องของบ้านเมือง พรรคภูมิใจไทย ครบ 16 ปี มุ่งมั่นในจุดยืนเรื่องปกป้องสถาบัน พร้อมดูแลปากท้องพี่น้องประชาชน
.
“ผมเกิดมาครับคุณพ่อคุณแม่สอนผม และน้อง ๆ ตอนเด็ก 1.ให้รู้จักผิดชอบชั่วดี 2.สอนให้ผมรู้จักเคารพผู้ใหญ่ 3.ให้รู้จักมีมารยาท เพื่อนสมาชิก 500 คน โดนพ่อแม่สั่งสอนเหมือนกัน และสอนให้รู้จักพระเจ้าแผ่นดิน ให้รู้จัก พระราชินี พระบรมวงศานุวงศ์ ต้องยอมรับ อาจารย์ พ่อ แม่ สอนมาดี มั่นใจว่าพ่อแม่คนไทยทั้งประเทศ สอนบุตรหลานเช่นเดียวกัน ครูที่สอน ให้รู้จักรัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
.
นายณัฎฐ์ชนน กล่าวว่า ตนเกิดที่จังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่ที่พระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จลงพื้นที่บ่อยมาก เป็นศูนย์กลางคมนาคม เป็นศูนย์กลางการศึกษา โดยเฉพาะอำเภอชายแดน ที่เป็นพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย อำเภอนาทวี อำเภอสะเดา กรมสมเด็จพระเทพฯ จะเสด็จทุกปี สลับกันไป และพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะ เด็กนักเรียน รอว่าวันไหน กรมสมเด็จพระเทพฯ จะเสด็จ เชื่อไหมคนสงขลาตั้งตารอการเสด็จ ไม่ว่าจะผ่านพื้นที่หรือไม่ได้ลงในพื้นที่ ทุกคนให้ความร่วมมือ ไม่ปรากฏว่าคนสงขลาตั้งแต่เกิดจนปัจจุบัน ไปขวางขบวน
.
สส.สงขลา กล่าวว่า สมัยเป็นนักกิจกรรม เรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่มีเบื้องหน้า เบื้องหลัง ไม่เคยแตะสถาบัน ไม่เคยแสดงพฤติกรรมที่ก้าวร้าวต่อพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ นี่คือบทบาทตอนเป็นนักกิจกรรม การกระทำของน้องคนหนึ่งเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ท่านรู้ไหมเป็นชัยชนะของกลุ่มคิดล้มเจ้าเป็นชัยชนะที่ทำให้สังคมไทยได้สนใจ และเป็นชัยชนะของสังคมโลกให้สนใจ แต่ชัยชนะทั้งหมดทำให้เกิดความแตกแยก ในเรื่องของความคิด สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ การแสดงออกต่อพระบรมวงศานุวงศ์ ในรูปแบบต่างๆ ผิดกฎหมาย ประเพณี ผิดหลักคุณธรรม และความดี
.
“ฝากผู้ปกครองทุกท่านแนะนำบุตรหลานของท่านให้เข้าใจประเด็นเหล่านี้ เด็กๆคืออนาคตของชาติครับเด็กๆเหล่านี้ยังมีความสำคัญในการพัฒนา จึงขอให้รัฐบาล กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย ทบทวนระเบียบแผนและมาตราการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ ให้เหมาะสม ทันสมัย มีการฝึกซ้อม และประชาสัมพันธ์สื่อสารให้กับประชาชน ในการถวายความปลอดภัยให้สมพระเกียรติ เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ”นายณัฎฐ์ชนน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิใจไทย' เฮส่อรอดยุบพรรค

ภูมิใจไทย เตรียมเฮ ส่อรอดยุบพรรค "แสวง" ชี้ คดีศักดิ์สยาม ไม่เป็นเหตุยุบพรรค ซ้ำคำวินิจฉัยศาลฎีกา "ทำงานให้หลวงต้องได้เงิน" คาดจบใน 1 เดือน ส่วนเรื่อง "ฮั้ว" ต้องแยกคดี พ้อแค่เป็นคนบุรีรัมย์ถูกด่าฟรี 1 ปี เผยสั่งยุติคดียุบ "พปชร." หลังพิสูจน์ไม่ได้ว่า "เงินบริจาคตู้ห่าว" เป็นเงินไม่ชอบด้วยกฎหมาย

'ภูมิใจไทย' แถลงมติหนุนแก้รธน.ทั้งฉบับผ่าน สสร. ชี้มาตรฐานจริยธรรมจำเป็นต้องมี

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.พรรคภูมิใจไทย​ ในฐานะกรรมการบริหารพรรค แถลง​การประชุมสส.ประจำสัปดาห์​ว่า​ ที่ประชุมได้มีมติเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

'วัฒนา ช่างเหลา' ลาออกภูมิใจไทย ย้ายซบเพื่อไทย ลงสมัครนายก อบจ.ขอนแก่น

นายวัฒนา ช่างเหลา อดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยไปก่อนหน้านี้ จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.ขอนแก่นในนามพรรคเพื่อไทย เ

'ภราดร' ชี้ปมแก้จริยธรรม ต้องรอบคอบ นักการเมืองคิดแทนประชาชนไม่ได้

นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และสส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย(ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.กลาโหม ผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล

ยกร่างเสร็จ ! “โสภณ” เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อ เป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา” กำหนดทิศทางการศึกษาในยุคการเปลี่ยนแปลงของโลก ตีกรอบ 15 วัน รับฟังความเห็นทุกพรรคการเมือง

19 กันยายน 2567 นายโสภณ ซารัมย์ สส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวเกี่ยวกับการยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา

'อนุทิน' หนุนแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรมต้องตีกรอบ ย้ำไม่แตะหมวด 1,2

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย