‘วราวุธ’ รมว.พม.ติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือประชาชน กรณีโรงงานพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณบุรี - พอช.มอบงบซ่อมบ้าน 16 หลัง

นายวราวุธ ศิลปอาชา  รมว.พม. มอบงบประมาณซ่อมแซมบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด 

วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดและผู้ได้รับผลกระทบและมอบเงินช่วยเหลือจากกระทรวง พม. ณ วัดโรงช้าง ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยมีนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา และที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายกฤษดา  สมประสงค์  ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) เข้าร่วม  โดย ดร.อุดม โปร่งฟ้า      ที่ปรึกษา รมว.พม. ได้กล่าวรายงานผลการดำเนินงาน  และสรุปผลการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พลุระเบิดภายใต้ภารกิจกระทรวง พม.

ในการนี้ รมว.พม. มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาจากกระทรวง  พร้อมถุงยังชีพ ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด จำนวน 17 ครอบครัว  และมอบงบประมาณซ่อมแชมบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด  จำนวน 16 ครอบครัว

นายวราวุธ  รมว. พม. ได้กล่าวขอบคุณทุกกระทรวง อาทิ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และทุกหน่วยงานในกระทรวง พม. และ พอช. ที่ได้ร่วมบูรณาการการทำงานเพื่อเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย และพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น  หลังจากนั้น รมว.พม. และคณะได้พบปะและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

นายกฤษดา  สมประสงค์  ผอ.พอช. ลงพื้นที่หลังเกิดเหตุการณ์

ทางด้านสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ ‘พอช.’ หลังเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567  นายกฤษดา  สมประสงค์  ผู้อำนวยการ พอช. และคณะผู้บริหารได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและมอบหมายให้นางสาวพัชระ  เอี่ยมพ่วง และทีมหัวหน้างานปฏิบัติการชุมชนและทีมภาคกลางและตะวันตก พอช. ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในกระทรวง พม. เพื่อสำรวจความเสียหายของพี่น้องประชาชนบริเวณใกล้เคียง ให้กำลังใจผู้สูงอายุและผู้ที่อยู่อาศัยโดยรอบ

จากการสำรวจพบว่า  มีบ้านที่เสียหาย จำนวน 16 หลัง  จึงเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว  เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินและมีความรุนแรง จึงมีแผนงานการช่วยเหลือทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  เยียวยา และยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน  

โดยเบื้องต้น พอช.และขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดสุพรรณบุรีได้มอบงบประมาณซ่อมแซมบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด จำนวน 16 ครอบครัว งบประมาณรวม 100,000 บาท โดยมีประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลศาลาขาวเป็นผู้รับมอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

“บ้านน้ำเชี่ยว 2 ศาสนา3 วัฒนธรรม” สานพหุวัฒนธรรม นำสู่การจัดการจัดการตนเอง (2)

พวกเราได้รู้จักบ้านน้ำเชี่ยวจังหวัดตราดไปแล้ว ต้องบอกว่าเป็นชุมชนที่มีความหลากหลายทั้งในด้านวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

เครือข่ายพัฒนาที่อยู่อาศัย 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ผนึกพลังทุกภาคส่วนสร้างบ้านเพื่อทุกคน เสนอรัฐหนุนเสริมบ้านโดยชุมชน ปลดล๊อกสิทธิที่ดินและระบบการเงิน สู่ความยั่งยืนมั่นคง

กทม. : วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนจาก 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ร่วมเสนอแนวทางการการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ