คนชอบแมวฟินแน่ เมโทร อาร์ตเปิดตัว ซีรีส์ 4 เนรมิต MRT พหลโยธิน ฟีลแมวเอ๋ย แมวเหมียว

กรุงเทพฯ - Metro Art : The Inspiring District อาร์ตสเปซใจกลางเมือง ที่ MRT พหลโยธินได้เดินทางสร้างความสุขและแรงบันดาลใจให้ผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า MRT ตลอดจนผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ มาแล้ว 3 ซีรีส์ซึ่งเป็นความร่วมมือของ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและ พื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า จับมือพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ต้องการให้ศิลปะเป็นเรื่องง่ายและสามารถเข้าถึงทุกคนได้ โดยขณะนี้ Metro Art ได้เข้าสู่ ซีรีสที่ 4 โดยครั้งนี้ จับมือกับ Palette Artspace เจ้าของพื้นที่ศิลปะสำหรับศิลปินทุกแขนงที่สนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีประสบการณ์ด้านศิลปะมากกว่า 4 ปี มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน ในคอนเซ็ปต์ "The Untold Adventures of Meow" เรื่องที่แมวไม่เคยบอกใครมาก่อน เนรมิต MRT พหลโยธินซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ให้กลายเป็นโลกของเจ้าแมวเหมียวสุดคิ้วท์แบบนำรักน่ากอด ผ่านการเล่าเรื่องของศิลปินกว่า 20 คนโดย Metro Art Series 4 "The Untold Adventures of Meow" จัดแสดงผลงานระหว่าง วันที่  31 มกราคม – 31 พฤษภาคม 2567 ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน

นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN กล่าวว่า "จากผลงานศิลปะต่างๆ ของ Metro Art ทั้ง 3 ซีรีส์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า BMN และ BEM มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะนำศิลปะเข้ามาใกล้ชิดกับผู้คนโดยเฉพาะผู้โดยสาร MRT เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ความสุข และประสบการณ์ที่ดีตลอดการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ส่งผลทำให้ผู้ใช้บริการ MRT ใช้เวลาอยู่ภายในสถานีมากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่เป็นจุดขนส่ง แต่ยังเป็นเหมือนพื้นที่ที่เข้ามานั่งพัก เดินเล่น ชมผลงานศิลปะได้ทุกวัน และผมเชื่อว่าการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะของแต่ละศิลปินตลอด 3 ชีรีส์ที่ผ่านมานั้น จะทำให้เกิดการต่อยอดพัฒนาให้กับวงการศิลปะไทยอย่างแน่นอน สำหรับเมโทร อาร์ต ซีรีส์ 4 ครั้งนี้เราได้หยิบเอาเรื่องราวใกล้ตัวมาเล่าเรื่องสนุกๆ ผ่านผลงานของศิลปิน ซึ่งครั้งนี้มีมากเกือบ 20 ศิลปิน ทำให้มองว่า ตลอด 3-4 เดือนนี้ของ   ซีรีส์ 4 เมโทร อาร์ต จะมีความคึกคักมากกว่าเดิม ประกอบกับเรายังมี Art Market, Art Workshop และ Art Activity อีกมากมายเข้ามาเสริมต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา ทำให้บรรยากาศของสถานี MRT พหลโยธิน จะยิ่งมีความน่าสนใจและเป็นอีกหนึ่งเดสทิเนชั่นของผู้ที่ชื่นชอบศิลปะได้ไม่ยากเลยครับ”

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญต่อการสร้างการมีส่วนร่วมในทุกมิติ โดยเฉพาะด้านศิลปะที่ผู้คนเข้าถึงได้ง่ายและมีความเป็นสากล จึงใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) กับผู้ใช้บริการทั้งจากกลุ่มทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT โดยเฉพาะเมโทรอาร์ต ที่เป็นพื้นที่ที่สร้างการมีส่วนร่วมได้อย่างเป็นรูปธรรมจะเห็นได้ว่าเรามีการเปลี่ยนมอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ผู้เข้าชมได้สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และช่วยกันส่งต่อเรื่องราวที่น่าสนใจเหล่านี้ให้แพร่หลายออกไป นอกจากนี้ เมโทรอาร์ต ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่เปิดพื้นที่ให้นักเรียนนักศึกษา ประชาชนที่สนใจได้เข้ามาทำกิจกรรม โดยปีนี้จะเพิ่มความเข้มข้นด้วยการขยายกลุ่มเป้าหมาย ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนรายรอบเส้นทางได้เข้ามาทำกิจกรรมกับ เมโทรอาร์ตมากขึ้นด้วย

สำหรับ Metro Art Series 4 ที่จะจัดแสดงผลงานระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 31 พฤษภาคม 2567 ที่

สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน นี้ มาในคอนเซ็ปต์ "The Untold Adventures of Meow" พาทุกคนไปค้นพบกับเรื่องราวของแมวที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และที่สำคัญแมวเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเคยมีเรื่องนี้มาก่อนด้วย! โดยในครั้งนี้ได้ Palette Artspace เจ้าของพื้นที่ศิลปะสำหรับศิลปินทุกแขนงที่สนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีประสบการณ์ด้านศิลปะมากกว่า 4 ปี มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน มาร่วมเป็น Curated คัดสรรศิลปินเข้าร่วมแสดงผลงานมากมายไม่ว่าจะเป็น "KyokoAbe (เคียวโกะ อาเบะ)"- ศิลปินนักวาดรูปชื่อดังจากประเทศ ญี่ปุ่น, "BYME" - เจ้าของคาแรกเตอร์ Kiki & Me ที่คว้ารางวัล Finalist Top 10 Emerging artist category of 14th UOB Painting of the year 2023, "Manasawii (Jane) – ศิลปินและนักเขียนหนังสือภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ seven book award, "ปิ๊ง-มัณฑนา" เจ้าของผลงานภาพประกอบและคาแรคเตอร์ หูยาว (HUUYAOW) ตัวตนในวัยเด็กที่มาพร้อมหูกระต่าย, "Tan-staR" – ศิลปินฝีมือดีผู้สร้างผลงานศิลปะ ทั้งงานภาพประกอบ แอนิเมชั่นการ์ตูนช่อง รวมไปถึงงานคราฟต์ต่างๆ และในซีรีส์นี้ยังได้ "โก๋เอ็ม" กิตติพงษ์ คำศาสตร์หนึ่งในสมาชิกวงบุดด้า เบลส (Buddha Bless) กราฟฟิตี้อาร์ติสต์ชื่อดัง  "วิว-พุธิตา” เจ้าของคาแรคเตอร์ Pony Cat และ 8 ศิลปินรุ่นใหม่ที่นำจับตามอง ที่จะมาเอาใจพลพรรคคนรักเจ้าเหมียวและคนที่รักงานศิลปะ ได้ทั้งความสุขและแรงบันดาลใจแบบ Happy Journey ตลอดการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT

นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรศิลปะร่วมสร้างสรรค์อยู่เหมือนเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็น ห้อง Art Learning Centre by BEM x IWS และ IWS Gallery ศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะ ที่จะมี workshop สอนวาดภาพสีน้ำ รวมถึงกิจกรรม "Art Activities" ทุกสัปดาห์ตลอดปีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ BEM ที่มี โอกาสได้ตอบแทนสังคม ดูแลโดย อาจารย์บันชา ศรีวงศ์ราช ประธานเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ ประเทศไทย และศิลปินสีน้ำระดับ World Master สามารถลงทะเบียนและสอบถามข้อมูลได้ที่ Facebook : BEM Bangkok Expressway and Metro

ทั้งยังได้รับความร่วมมือจาก Galleria Benetti ที่จัดทำห้อง Paint Here Alright โดยนำสินค้าไลฟ์สไตล์มาให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ในแบบของตัวเอง ทั้งเพ้นท์กระเป๋าผ้า เพ้นท์ขวด เพ้นท์กระจกและอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจน  Art Market และ Metro Art Live Music ตลาดนัดงานศิลป์และพื้นที่โชว์ดนตรีสดจากศิลปินรุ่นใหม่ที่ได้ 10ML เข้ามา บริหารจัดการ รวมไปถึงการแสดงดนตรีสดอีกมากมายจากศิลปินที่มีชื่อเสียง เรียกได้ว่า      เมโทร อาร์ต ถูกเติมเต็มไปด้วยบรรยากาศของศิลปะให้อบอวลไปด้วยแรงบันดาลใจ

Metro At เปิดให้ผู้ที่สนใจงานศิลปะ เข้าชมและร่วมกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดของซีรีส์ 4 “The Untold Adventures of Meow" ตั้งแต่ วันที่ 31 มกราคม - 31 พฤษภาคม 2567 ที่ สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งแต่เวลา 06.00 -21.00 น. โดยไม่มีคำใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่    เฟชบุ๊ก : BMN และ BEM Bangkok Expressway and Metro / เอ็กซ์ BEM Bangkok Expressway and Metro / อินสตาแกรม: mrt _bangkok และแอปพลิเคชัน Bangkok MRT และ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2690 8200

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BEM มอบรางวัลกิจกรรม BEM Art Contest ครั้งที่ 1

นางสาวจิรนันท์ วรจักร ผู้ช่วยผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) (ที่ 2 จากขวา) เป็นประธานมอบรางวัลและใบประกาศนียบัตรในการแข่งขัน การประกวด “BEM Art Contest ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ภายใต้ Concept “20

ปักหมุดเที่ยวงาน'มรดกสยาม 3 สมัย'

14 มิ.ย.2567 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นางยุพา  ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานเปิดงาน Happy Journey with BEM “มรดกสยาม ๓ สมัย” โดยมีนายเจษฎา ชีวะวิชวาลกุล รองอธิบดี

'ดร.สามารถ' แพร่บทความ บทเรียนสูญ 1.3 แสนล้าน รถไฟฟ้าสายสีส้ม ต้องมีผู้รับผิดชอบ

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ รถไฟฟ้าสายสีส้ม "บทเรียนที่ต้องเรียน" มีเนื้อหาดังนี้

'ศาลปค.สูงสุด' ชี้ขาดแล้ว รฟม.เดินหน้าเซ็นสัญญา BEM ประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม

ศาลปกครองสูงสุดอ่านคำพิพากษายืนตามศาลปกครองกลางพิพากษายกฟ้องในคดี บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอส) ยื่นฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562

BEM ฝึกซ้อมการจัดการเหตุการณ์ เพื่อความปลอดภัยบน MRT

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.

‘BEM’ แจงเหตุน้ำเข้าขบวนเหตุจากปัญหาท่อแอร์ ไม่เกี่ยวกับฝน

‘BEM’ขออภัยผู้โดยสาร แจงน้ำเข้าขบวนเหตุจากปัญหาท่อแอร์ ไม่เกี่ยวกับฝน เร่งแก้ไขแล้วทุกขบวน สร้างความมั่นใจในการเดินทาง