การเคหะแห่งชาติเปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติเข้าเรียนต่อวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ฟรีตลอดหลักสูตร มีรายได้ระหว่างเรียน การันตีจบแล้วมีงานทำทันที

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา การเคหะแห่งชาติได้ลงนามความร่วมมือการศึกษาเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติ ระหว่าง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ตามนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติได้มีโอกาสทางการศึกษา พัฒนาความรู้ ความสามารถ และเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจ ทำให้ลูกหลานของชาวชุมชนการเคหะแห่งชาติทั่วประเทศไม่ต้องออกจากบ้าน ห่างครอบครัวไปศึกษาไกล สามารถอยู่ในภูมิลำเนาของตนเอง สร้างสังคม สร้างเศรษฐกิจ ที่มีความเข้มแข็งมากขึ้นได้

การเคหะแห่งชาติกำลังเปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติ เข้าศึกษาต่อในหลักสูตรสาขาธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) โดยผู้สมัครต้องมีอายุ 15-20 ปี สำเร็จการศึกษาชั้น ม.3 หรือเทียบเท่า เพื่อเข้าเรียนที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ หรือศูนย์การเรียนรู้ปัญญาภิวัฒน์ 20 แห่ง อาทิ ศูนย์การเรียนรู้ฯ เพชรเกษม (เพชรเกษม 54), รังสิต (พหลโยธิน 72), สำโรง (ซอยสำโรงใต้ 7), พระราม 2 (พระราม 2 ซอย 42), ลำปาง, พระนครศรีอยุธยา, ชลบุรี, นครราชสีมา, ขอนแก่น, เพชรบุรี, หาดใหญ่ ฯลฯ ส่วนผู้ที่สนใจสมัครเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) อายุ 17-22 ปี จะต้องสำเร็จการศึกษาระดับ ปวช., ม.6 หรือเทียบเท่า เพื่อเข้าเรียนที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ทั้งนี้ เด็กและเยาวชนที่สมัครจะต้องได้รับการรับรองจากการเคหะแห่งชาติ และผ่านการคัดเลือกจากวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์หรือศูนย์การเรียนรู้ปัญญาภิวัฒน์ อีกทั้งผู้สมัครจะต้องไม่มีรอยสักตามร่างกาย มีความประพฤติเรียบร้อย ผ่านการตรวจสุขภาพในโรงพยาบาลของรัฐหรือเอกชนโดยใช้แบบฟอร์มวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ หรือศูนย์การเรียนรู้ปัญญาภิวัฒน์ ซึ่งผู้ได้รับคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาเรียนฟรีตลอดหลักสูตร และยังได้เบี้ยเลี้ยงระหว่างการฝึกปฏิบัติงาน รับประกันมีงานทำหลังสำเร็จการศึกษา สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่สำนักงานเคหะจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2567

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเรียนการสอนจะเป็นระบบการศึกษาทวิภาคี เรียนทั้งภาคทฤษฎีสลับกับภาคปฏิบัติ หรือทำงานจริงที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จนสำเร็จการศึกษา ซึ่งการฝึกภาคปฏิบัติจะได้เรียนรู้งานขั้นพื้นฐานของร้านค้าปลีก เริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดพื้นที่ขายและตัวสินค้า การจัดเรียงสินค้า พนักงานขาย แคชเชียร์ ทำบัญชีการเงิน สั่งสินค้า ส่งเสริมการขาย และเมื่อเรียนจบแล้ว CP ALL จะรับเยาวชนที่มีคุณสมบัติและวุฒิการศึกษาตรงตามที่บริษัทฯ กำหนดเข้าที่ทำงาน

“การเคหะแห่งชาติต้องขอขอบคุณ CP ALL และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้โอกาสทางการศึกษากับเด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติได้มีโอกาสเรียนรู้และทักษะอาชีพจากการปฏิบัติงานจริงซึ่งจะส่งผลให้เด็กและเยาวชนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและครอบครัวมากขึ้น รวมถึงได้เห็นคุณค่าของเงินที่ได้จากการทำงานด้วยตนเองอีกด้วย” นายทีวพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การเคหะแห่งชาติโชว์ผลงานปี 2567 เดินหน้าตามนโยบาย พม. 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากรสร้างบ้านสำหรับคนทุกช่วงวัย Housing for all ครอบคลุมทุกมิติ

การเคหะแห่งชาติโชว์ผลงานปี 2567 เดินหน้าตามนโยบาย พม. 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากร สร้างบ้านสำหรับคนทุกช่วงวัย Housing for all ครอบคลุมทุกมิติ เน้นบ้านตั้งต้น First Jobber ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ เร่งฟื้นฟูและพัฒนาเมือง

การเคหะแห่งชาติร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและศึกษาดูงานจากการไฟฟ้านครหลวง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานกรรมการตรวจสอบการเคหะแห่งชาติและกรรมการตรวจสอบสำนักงานธนานุเคราะห์ นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา

การเคหะแห่งชาติคัดกลุ่มคนเก่งร่วมโครงการ NHA Young Blood หวังต่อยอดองค์ความรู้ให้บุคลากรนำมาพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติมีภารกิจหลักในการพัฒนาที่อยู่อาศัยควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของประชาชน

การเคหะแห่งชาติถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงการเคหะแห่งชาติ ร่วมถวายพระพร