เพชรหลุดจำนำ เลือกซื้อยังไงให้คุ้มค่า มั่นใจว่าเป็นของแท้

เพชรเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่ากับผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย โดยเฉพาะเพชรแท้ที่มีมูลค่าสูง หลายคนจึงมองหาโอกาสในการซื้อเพชรแท้ในราคาที่คุ้มค่า การซื้อเพชรหลุดจำนำจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากราคาต่ำกว่าเพชรมือหนึ่งมาก แต่ก็ยังมั่นใจได้ว่าเป็นของแท้

แล้วสำหรับคนที่ต้องการซื้อเพชรหลุดจำนำ แต่ยังมีความกังวลใจว่าจะเลือกซื้ออย่างไรดี ที่จะมั่นใจว่าจะได้ของแท้ เรามีเทคนิคในการเลือกซื้อให้คุ้มค่า และไม่ถูกหลอกอย่างแน่นอนมาบอกกัน 

วิธีการเลือกซื้อเพชรหลุดจำนำ

ในการเลือกซื้อเพชรหลุดจำนำ สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบความแท้ของเพชรให้แน่ใจ โดยสามารถพิจารณาได้จากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

  • ขนาดและน้ำหนักเพชร

ขนาดและน้ำหนักเพชรเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดราคาเพชร โดยเพชรที่มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากจะมีราคาสูงกว่าเพชรที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักน้อย โดยทั่วไปแล้ว เพชรหลุดจำนำจะมีขนาดและน้ำหนักตั้งแต่ 0.1 กะรัตขึ้นไป

  • สีของเพชร

สีของเพชรแบ่งออกเป็นระดับต่าง ๆ โดยเพชรที่มีสีเหลืองหรือน้ำตาลอ่อนจะมีราคาต่ำกว่าเพชรที่มีสีเหลืองหรือน้ำตาลเข้ม เพชรหลุดจำนำส่วนใหญ่จะมีสีเหลืองหรือน้ำตาลอ่อน

  • ความสะอาดของเพชร

ความสะอาดของเพชรแบ่งออกเป็นระดับต่าง ๆ โดยเพชรที่มีตำหนิมากจะมีราคาต่ำกว่าเพชรที่ไม่มีตำหนิ เพชรหลุดจำนำส่วนใหญ่จะมีตำหนิเล็กน้อย

  • การเจียระไนของเพชร

การเจียระไนของเพชรมีผลต่อความสวยงามและประกายของเพชร โดยเพชรที่มีเหลี่ยมมุมคมชัดจะมีประกายมากกว่าเพชรที่มีเหลี่ยมมุมไม่คมชัด เพชรหลุดจำนำส่วนใหญ่จะมีการเจียระไนแบบเหลี่ยมกลม

นอกจากนี้ ควรพิจารณาถึงแหล่งซื้อขายเพชรหลุดจำนำที่น่าเชื่อถือ โดยควรเลือกซื้อจากร้านที่มีใบรับประกันเพชรหรือใบเซอร์เพชร เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเพชรที่ซื้อเป็นของแท้

ข้อควรระวังในการซื้อเพชรหลุดจำนำ

ในการซื้อเพชรหลุดจำนำ ควรระวังข้อผิดพลาดต่าง ๆ ดังนี้

  • ตรวจสอบความแท้ของเพชรให้แน่ใจ ไม่ควรเชื่อคำบอกเล่าของเจ้าของร้านเพียงอย่างเดียว ควรตรวจสอบความแท้ของเพชรด้วยตนเองหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
  • เลือกซื้อเพชรที่มีราคาที่เหมาะสม ไม่ควรซื้อเพชรในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาดมาก เนื่องจากอาจเสี่ยงต่อการได้รับเพชรปลอม
  • ตรวจสอบสภาพของเพชรให้ดี ควรตรวจสอบสภาพของเพชรอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อป้องกันการรับเพชรที่มีรอยแตกหรือตำหนิอื่น ๆ

การซื้อเพชรหลุดจำนำเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการซื้อเพชรแท้ในราคาที่คุ้มค่า แต่ควรศึกษาข้อมูลและตรวจสอบความแท้ของเพชรอย่างรอบคอบ เพื่อหลีกเลี่ยงการได้รับเพชรปลอมหรือเพชรที่มีตำหนิ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คึกคัก! ชาวเบตงแห่ประมูลทรัพย์สินหลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ

ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง หรือโรงรับจำนำ อ.เบตง จ.ยะลาในวันนี้มีการนำของหลุดจำนำหลายรายการเพื่อนำมาประมูลในราคากลาง โดยมีประชาชนในพื้นที่และจากพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก

‘รัฐบาล’ โอ่ประสบความสำเร็จ ขับคลื่อนการส่งออก ‘อัญมณี–เครื่องประดับ’

โฆษกรัฐบาล เผย รัฐประสบความสำเร็จ ขับคลื่อนการส่งออกอัญมณี – เครื่องประดับ เติบโตต่อเนื่อง หลังเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว และความเชื่อมั่นต่อการดำเนินนโยบายของรัฐบาลที่มาถูกทาง เห็นผลเป็นรูปธรรม

ส่งออกอัญมณีเริ่มแผ่ว จับตาปี 66 ปัจจัยเสี่ยงเพียบ

ส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ ม.ค.66 มูลค่า 573.45 ล้านเหรียญสหรัฐ ลด 1.19% หากรวมทองคำ มีมูลค่า 732.92 ล้านเหรียญสหรัฐ ลด 4.51% เหตุเศรษฐกิจคู่ค้าสำคัญชะลอตัว ทำกำลังซื้อหด GIT จับตาปี 66 ปัจจัยเสี่ยงเพียบ แนะปรับตัวผลิตสินค้า BCG ลดคาร์บอน สร้างจุดเด่น และควรมุ่งเจาะจีน ตะวันออกกลาง และอินเดีย ที่มีแนวโน้มเติบโต

ส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับปี 65 รุ่งเติบโตเฉียด 30%

ส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับปี 65 มีมูลค่า 7,987.50 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่ม 29.54% หากรวมทองคำ มีมูลค่า 15,057.70 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่ม 49.82% เผยได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว การปรับเปลี่ยนนโยบายโควิด-19 การเดินทางระหว่างประเทศและการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น จับตาปี 66 เศรษฐกิจสหรัฐฯ อียู เข้าสู่ภาวะถดถอย ต้องเร่งพลิกเกม เน้นขายดีไซน์ รักษ์โลก และเร่งเจาะตลาดที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างจีน ญี่ปุ่น อินเดีย ตะวันออกกลาง และอาเซียนเพิ่ม

'จีไอที' ปลื้มส่งออกอัญมณีปี 65 เพิ่มขึ้น 34%

”จีไอที”เผยส่งออกอัญมณี 11 เดือนปี 65 เพิ่มขึ้น 34.02% มูลค่ากว่า 7.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ได้แรงหนุนจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว คาดทั้งปียังบวกได้อีก แต่ต้องจับตาเงินเฟ้อ ค่าครองชีพสูง ฉุดกำลังซื้อ