"บุญสงค์" เลขาธิการ สปส. ห่วงใย ผู้ประกันตน เสียชีวิตเหตุพลุระเบิด สุพรรณบุรี มอบ ผู้ตรวจราชการกรม ตรวจสอบข้อมูลเร่งจ่ายสิทธิประโยชน์โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุพลุระเบิด ที่บ้านข่อยงาม ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตหลายรายนั้น นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพลุระเบิดดังกล่าว ได้สั่งการให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม และนางนารี โกเจริญ ประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี เร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและเข้าให้การช่วยเหลือโดยด่วน

จากการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พบสถานที่เกิดเหตุพลุระเบิดเป็นบ้านที่ใช้เป็นที่เก็บและผลิตพลุดอกไม้ไฟ โดยมีนางแสงเดือน ปานจันทร์ เป็นเจ้าของกิจการ มีลูกจ้างประมาณ 30 ราย ขณะเกิดเหตุคนงานช่วยกันบรรจุดอกไม้ไฟได้เกิดประกายไฟขึ้นทำให้เกิดเพลิงไหม้และพลุที่เก็บไว้ระเบิดพบผู้เสียชีวิต จำนวน 23 ราย จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้เสียชีวิตเคยมีสถานะเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 6 ราย



ในวันนี้ (18 ม.ค. 67) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางนารี โกเจริญ ประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่มอบเงินบำเหน็จชราภาพให้แก่ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิต จำนวน 6 ราย ดังนี้
1) นายวิชาญ บุญศรีวงศ์ จำนวนเงิน 47,752.62 บาท
2) นายรุ่งโรจน์ อุ่มน้อย จำนวนเงิน 40,181.10 บาท
3) นางสมปอง นาคพิทักษ์ จำนวนเงิน 37,136.58 บาท
4) นางสาวพรทิพย์ พันธุ์แตง จำนวนเงิน 9,230.54 บาท
5) นายโสพล สวยค้าข้าว จำนวนเงิน 449.62 บาท
6) นายธนกร วัชระพิมลมิตร จำนวนเงิน 672.52 บาท
ณ วัดโรงช้าง ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

พร้อมกันนี้สำนักงานประกันสังคมได้มอบน้ำดื่มจำนวน 100 แพ็ค ให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรณีพลุระเบิดจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี นายดรณ์ สมิตะเกษตริน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้รับมอบ

สำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลผู้ประกันตนให้ได้รับความคุ้มครองช่วยเหลือในยามเดือดร้อนทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบประกันสังคมและเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส. เสริมแกร่งนักประชาสัมพันธ์ประกันสังคม สร้างการรับรู้ ดูแลสวัสดิการผู้ประกันตนให้ทั่วถึงรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

สปส. ย้ำสิทธิประโยชน์ กรณีตาย เพื่อผู้ประกันตนทุกมาตรา

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีตายของผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ในระบบกองทุนประกันสังคม โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ประกันตนจะต้องส่งเงินสมทบไม่น้อยกว่า 1 เดือน ภายในระยะเวลา 6 เดือนก่อนถึงแก่ความตาย ทั้งนี้

สปส. โชว์ผลสำเร็จ SSO MARKET 2024 เผยผู้ร่วมงานคึกคักกว่า 60,000 ราย

สำนักงานประกันสังคม ประกาศผลสำเร็จงาน SSO MARKET 2024 ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้มหกรรมหางาน JOB EXPO THAILAND 2024

สปส.มอบสุข ห่วงใยผู้ประกันตนทุพพลภาพ ลงพื้นที่ให้กำลังใจที่ จ.นครราชสีมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

สปส. ชวนร่วมกิจกรรม SSO MARKET 2024 ที่งาน JOB EXPO THAILAND 2024 ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำนักงานประกันสังคม ร่วมผนึกกำลังขับเคลื่อนงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางาน สร้างรายได้ ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ กรุงเทพมหานคร

'หมอเหรียญทอง' แฉผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ ทำให้รพ.มงกุฎวัฒนะต้องถอนตัวประกันสังคม

พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยถึงกรณีเตรียมการถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม โดยระบุว่า ผมจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆถึงกรณีผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์