‘เอส แอนด์ พี’ ร่วมมือกับ ‘วัลแคน โคอะลิชั่น’ ส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างความเสมอภาคในสังคม

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณวิทูร ศิลาอ่อน (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร (ที่ 2 จากซ้าย) และ คุณณัฐวรรณ ปิติเศรษฐกุล ผู้จัดการส่วนบริหารทรัพยากรบุคคล (ซ้ายสุด) ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท วัลแคน โคอะลิชั่น จำกัด โดย คุณเมธาวี ทัศนาเสถียรกิจ กรรมการผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง (ที่ 3 จากขวา) คุณรณกาจ อักษรกุล หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (ที่ 2 จากขวา) และ คุณภีม อัครธาวินทร์ ผู้ดูแลโครงการ (ขวาสุด) เพื่อส่งเสริมการจ้างงานและพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของผู้พิการประเภทต่างๆ โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้พิการได้ใช้ศักยภาพในการประกอบอาชีพ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการจัดเตรียมข้อมูลเพื่อพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ ผ่านแพลตฟอร์ม “MAYWE” ที่จะช่วยคัดกรองความเสี่ยงจากอาการซึมเศร้าของพนักงานในบริษัทฯ เป็นโครงการดูแลสุขภาพจิตของพนักงานในองค์กร และส่งเสริมสุขภาวะที่ดีในการทำงาน (Happy Work Place) ให้สามารถป้องกันไม่ให้เกิดโรคซึมเศร้าและความเครียดสะสมที่อาจเกิดขึ้นได้ เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 ณ ห้องประชุม 235 บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)            

เอส แอนด์ พี ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มคนพิการ ด้วยการสร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อเลี้ยงตนเองได้อย่างยั่งยืน ด้วยความตระหนักถึงเรื่องสิทธิมนุษยชน ความเสมอภาค และการเป็นหนึ่งเดียวกันในสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุดช่องว่างดิจิทัล ช่วยพลิกชีวิตคนพิการ

แม้เทคโนโลยีจะพัฒนาก้าวไกลไปถึงยุค 5G แต่ทุกวันนี้กลุ่มผู้พิการมีข้อจำกัดในการใช้งานออนไลน์ สำหรับผู้พิการทางสายตาเข้าไม่ถึงข้อมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ต เนื่องจากเว็บไซต์ที่มีอยู่ส่วนใหญ่ไม่รองรับการใช้งานของคนตาบอด จากข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขไทยมีผู้พิการทางสายตา 2 ล้านคน  พบว่า

ยัน พม.มีสวัสดิซ่อมบ้านคนแก่-ปรับสภาพที่อยู่คนพิการ!

'รัดเกล้า' เผย พม.มีสวัสดิการซ่อมบ้านผู้สูงอายุ - ปรับสภาพที่อยู่อาศัยคนพิการตามขั้นตอน ระบุแม้งบน้อย แต่ประสานหน่วยอื่น-เอกชนมาช่วยเสริมได้

'วราวุธ' ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบินหวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการ

"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน หวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการขณะเดินทาง ลั่น พร้อมเสริม อารยสถาปัตย์ วอนผู้โดยสารทั่วไปเข้าใจ-เห็นใจ เพื่อนร่วมทาง

เอส แอนด์ พี จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 โดยมีคุณภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการ (ที่ 4 จากขวา) เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย

หนุ่มพิการ ร้องสภาทนายฯ วอนช่วยเหลือถูกจนท.รัฐไล่รื้อบ้าน ออกหมายจับพ่อ

หนุ่มพิการ สุดทน ถูกเจ้าหน้าที่รัฐ ไล่ที่รื้อบ้าน และออกหมายจับบิดา วอนสภาทนายฯช่วยให้ความยุติธรรม ‘นายกวิเชียร’ เตรียมส่งทนายลงพื้นที่ ไม่ทิ้งคนพิการไว้ข้างหลัง

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว