การเคหะแห่งชาติจัดให้ “ของขวัญปีใหม่ 2567” ต้อนรับปีมังกร รับโปรโมชันพิเศษสูงสุดถึง 200,000 บาท

การเคหะแห่งชาติเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการมอบของขวัญ 3 ชิ้นใหญ่ ให้กับประชาชนทุกคน สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้อย่างเท่าเทียมกัน ภายใต้ของขวัญปีใหม่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่มีอยู่จำนวน 11 ชิ้นใหญ่ๆ เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี ของคนไทยทุกคน ตามนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยเฉพาะเรื่องที่อยู่อาศัยที่ต้องการให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยในราคาที่เป็นธรรม มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดี และชุมชนมีความน่าอยู่ปลอดภัย ซึ่งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ “พม. พอใจ : ให้ทุกวัยพึงใจใน พม.”

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนรวม 3 ชิ้นใหญ่ ได้แก่ ของขวัญชิ้นแรก “บ้านตั้งต้นเพื่อเช่า” สำหรับ First Jobber และประชาชนที่สนใจที่มีรายได้ต่อครัวเรือนไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน ซึ่งนำบ้านเช่ามาจัดโปรโมชัน 7 ทำเล 8 โครงการ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนรวม 1,428 หน่วย เริ่มตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 อัตราค่าเช่าชั้น 1-4 ราคา 1,500 บาท/เดือน และชั้น 5 ราคา 1,200 บาท/เดือน ได้แก่ โครงการเคหะชุมชนพรพระร่วงประสิทธิ์ โครงการเคหะชุมชนทุ่งสองห้อง โครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย จังหวัดสมุทรสาคร (กระทุ่มแบน 3) โครงการเคหะชุมชนออเงิน ระยะ 2 โครงการอาคารเช่ามาตรฐานรองเพชรเกษม 91 โครงการอาคารเช่ามาตรฐานรอง เพชรเกษม ระยะ 2 โครงการเคหะชุมชนบางพลี และโครงการอาคารเช่าบ้านพระราม 4 พลัส เฉพาะโครงการนี้ได้รับส่วนลด 20% จากอัตราค่าเช่าปกติ

ของขวัญชิ้นที่ 2 “บ้านเพื่อทุกคน” House for All สำหรับประชาชนที่ต้องการซื้อบ้านเป็นของตนเอง ซึ่งการได้พักอาศัยในบ้านที่ดี มีคุณภาพ สังคมที่ดี ได้มาตรฐาน จะเป็นรากฐานที่ดีนำไปสู่ครอบครัวที่อบอุ่น โดยการเคหะแห่งชาติได้คัดเลือกโครงการหลากหลายพื้นที่ทั่วประเทศกว่า 7,870 หน่วย มาให้ประชาชนที่สนใจได้ เลือกบ้านที่ “ใช่” ในทำเลที่ “ชอบ” เพียงวางเงินจองเริ่มต้น 1,000 บาท พร้อมรับโปรโมชันพิเศษสูงสุด 200,000 บาท เริ่มตั้งแต่บัดนี้ – 31 มีนาคม 2567 กรณีต้องการผ่อนชำระโครงการที่อยู่อาศัย ที่มีราคาไม่เกิน 1,000,000 บาท จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษในปีแรกเพียงร้อยละ 4.50/ปี และกรณีสถาบันการเงินปฏิเสธสินเชื่อ ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อจากโครงการสินเชื่อเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย โดยจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษในปีแรกเพียงร้อยละ 1.50/ปี

นายทวีพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับของขวัญชิ้นที่ 3 การเคหะแห่งชาติจะดำเนินงานภายใต้โครงการปรับสภาพที่อยู่อาศัยเพื่อคนทุกวัย เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ จำนวน 100,000 ครัวเรือน ที่เป็นหนึ่งในของขวัญปีใหม่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งในส่วนความรับผิดชอบของการเคหะแห่งชาตินั้นจะดำเนินการ
โดยปรับปรุงซ่อมแซมตามสภาพ หรือสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ทั้งหลัง หรือการปรับปรุงห้องน้ำและปรับสภาพแวดล้อมภายในที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะ ปลอดภัย เหมาะสมสอดคล้องกับการดำรงชีวิตประจำวัน ของผู้อยู่อาศัย ภายใต้ “โครงการปรับปรุงที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อยและผู้ยากไร้ของการเคหะแห่งชาติ(บ้านสบายเพื่อยายตา)” โดยมีเป้าหมายปรับปรุงบ้าน รวมทั้งสิ้น 30 หลัง เริ่มดำเนินการ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ไปถึงเดือนกันยายน 2567

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1615 และสามารถติดตามข่าวสาร
การเคหะแห่งชาติได้ที่ www.nha.co.th หรือ Facebook Fanpage : การเคหะแห่งชาติ YouTube : การเคหะแห่งชาติ channel และ Tiktok : NHAThailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การเคหะแห่งชาติโชว์ผลงานปี 2567 เดินหน้าตามนโยบาย พม. 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากรสร้างบ้านสำหรับคนทุกช่วงวัย Housing for all ครอบคลุมทุกมิติ

การเคหะแห่งชาติโชว์ผลงานปี 2567 เดินหน้าตามนโยบาย พม. 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากร สร้างบ้านสำหรับคนทุกช่วงวัย Housing for all ครอบคลุมทุกมิติ เน้นบ้านตั้งต้น First Jobber ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ เร่งฟื้นฟูและพัฒนาเมือง

การเคหะแห่งชาติร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและศึกษาดูงานจากการไฟฟ้านครหลวง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานกรรมการตรวจสอบการเคหะแห่งชาติและกรรมการตรวจสอบสำนักงานธนานุเคราะห์ นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา

การเคหะแห่งชาติคัดกลุ่มคนเก่งร่วมโครงการ NHA Young Blood หวังต่อยอดองค์ความรู้ให้บุคลากรนำมาพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติมีภารกิจหลักในการพัฒนาที่อยู่อาศัยควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของประชาชน

การเคหะแห่งชาติถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงการเคหะแห่งชาติ ร่วมถวายพระพร

ชาวดินแดงแฟลต 23-32 เตรียมเฮ! เข้าอยู่โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1 ประมาณ เดือนมิถุนายนนี้

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติได้ตรวจความก้าวหน้า การก่อสร้างโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1