กระทรวง พม.-พอช.ร่วมจัดงานวันเด็ก ชูแนวคิด “ให้ทุกวันเป็นวันของเด็ก”

วันนี้ (13 มกราคม) เวลา 08.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภายใต้แนวคิด “ให้ทุกวันเป็นวันของเด็ก” พร้อมร่วมกิจกรรมลานเล่า “Family Heart” โดยมีนายอนุกูล  ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม. กล่าวรายงาน  พร้อมทั้งเป็นประธานพิธีมอบโล่รางวัลให้กับเครือข่ายผู้ทำคุณประโยชน์เด็กในความอุปการะให้กับกระทรวง พม. จำนวน 6 รางวัล

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมสำคัญ 4 โซน ได้แก่ ลานร้อง - ลานเล่า - ลานเล่น - ลานเรียนรู้ บริเวณลานหน้าอาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ  กระทรวง พม. สะพานขาว  โดยมีหน่วยงานต่างๆ ในสังกัด  เช่น  สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) ร่วมออกบูธ จัดกิจกรรม  มีของขวัญ  ของรางวัลให้แก่เด็กๆ  โดยมีผู้ปกครองนำบุตรหลานทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวัน  ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานมีความสุขของเด็กและผู้ปกครอง

ทั้งนี้เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติปีนี้  พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชวาท สำหรับลงพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติปี 2567 ดังนี้

“ความสุขความสบายทั้งหลายนั้น เกิดขึ้นได้ด้วยการทำงานและทำความดี เด็กทุกคนจึงต้องตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และฝึกฝนอบรมตนให้เต็มที่ จะได้สามารถประกอบอาชีพการงาน และปฏิบัติบำเพ็ญความดี เพื่อสร้างสรรค์ความสุขความเจริญทั้งของตนเองและส่วนรวมได้ในอนาคต”

ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  มอบคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

เด็กและผู้ปกครองร่วมงานวันเด็กที่กระทรวง พม.

จับไข่แลกรางวัล

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนฯ ‘พอช.’ ร่วมออกบูธ

*************

เรื่องและภาพ :  สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

กระทรวง พม. เปิดปฏิบัติการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”

กรุงเทพฯ/29 มิถุนายน 2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”

“บ้านน้ำเชี่ยว 2 ศาสนา3 วัฒนธรรม” สานพหุวัฒนธรรม นำสู่การจัดการจัดการตนเอง (1)

สำหรับทุกคนที่เดินทางมาจังหวัดตราด ส่วนใหญ่แล้วจะมุ่งไปเกาะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “เกาะช้าง” และหมู่เกาะบริวารเป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ