"ชาดา" จัดแถวภาคีเครือข่าย แก้ปัญหายาเสพติด ผ่านกลไกชุมชนยั่งยืน

"ชาดา" จัดแถวภาคีเครือข่าย แก้ปัญหายาเสพติด ผ่านกลไกชุมชนยั่งยืน เดินหน้านำผู้เสพ เข้าสู่กระบวนการบำบัด ไม่ให้หวนเข้าสู่วงจรนักเสพอีก กำชับแยกปลาแยกน้ำ ระหว่างผู้ค้าผู้เสพ ให้ชัด

วันที่25 ธันวาคม 2566 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยคณะวิทยากรต้นแบบชุมชนยั่งยืน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้แทนจากส่วนราชการกระทรวงมหาดไทย ผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานครและภาคีเครือข่าย ร่วมประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อจัดทำคู่มือการบูรณาการทีมชุมชนยั่งยืน ชด.ช่วยได้ ชุมชนดีอย่างยั่งยืน S³ "Strong, Safety, and Sustainnable Community” แก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้นายชาดา กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติด ณ ปัจจุบัน หนักเข้าขั้นวิกฤต ดังนั้นการแก้ปัญหาที่ทำแล้ว จะเห็นความสำเร็จนั้น คือการบูรณาการ เพราะไม่มีหน่วยงานใด เป็นพระเอก เพียงแค่หน่วยงานเดียวได้ ถ้าจะให้งานสำเร็จ ต้องช่วยกันทำงาน และการจะแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน คือการไม่ให้นักเสพ หวนกลับเข้าไปสู่วงจรยาเสพติดอีก ดังนั้น ต้องหาแนวทาง นำไปสู่กระบวนการบำบัดอย่างยั่งยืน แยกน้ำ แยกปลา ระหว่างผู้เสพ และผู้ค้า ให้ชัดเจน

โดยโครงการชุมชนยั่งยืน ริเริ่มตั้งแต่ปี 2564 ปัจจุบัน สามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดไปได้มาก
ทั้งนี้การจัดทำคู่มือดังกล่าว ถือว่าเป็นการเริ่มต้นเพื่อวางแผนริเริ่ม แก้ปัญหายาเสพติดอย่างเป็นระบบ ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที และเป็นรูปธรรม เพื่อขจัดปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้น จากแผ่นดินไทยอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

กระทรวงมหาดไทย จับมือ กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) ร่วมลงนาม MOU "แนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมในระดับพื้นที่" มุ่ง

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

“ชาดา” ตอบกระทู้ ให้ต่างชาติถือครองคอนโดฯ จาก 49 เป็น 75 % และ พ.ร.บ.ทรัพย์อิงสิทธิ ขยายเวลาเช่าที่ดินเป็น 99 ปีจาก 30 ปี

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ตอบกระทู้ถามสด แทนนายเศรษฐา ทวีศิลป์ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมาย

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า