ผู้ช่วยฯ รมว.แรงงาน “สิรภพ ดวงสอดศรี” ให้กำลังใจแรงงานไทยจากอิสราเอล ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 หมื่นบาท

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมพบปะให้กำลังใจแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลที่มายื่นขอรับเงินเยียวยา 50,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดรายได้ในเบื้องต้น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ศูนย์ช่วยเหลือแรงงาน และติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล กระทรวงแรงงาน ชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน
.
นายสิรภพ กล่าวว่า หลังจากที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้อนุมัติงบกลาง 750 ล้านบาท ซึ่งเงินก้อนนี้จะนำมาเยียวยาให้กับแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล และเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาแล้วนั้น ซึ่งในเรื่องนี้ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยแรงงานไทยจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อให้แรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบเดินทางกลับมาจากอิสราเอลให้มายื่นคำขอรับเงินเยียวยาที่รัฐบาลเยียวยาให้ คนละ 50,000 บาท ได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค. 66) ซึ่งเป็นวันแรกพบว่าขั้นตอนต่างๆ ราบรื่นดี โดยแรงงานที่อยู่ในส่วนกลางสามารถมายื่นขอรับเงินเยียวยาได้ที่กระทรวงแรงงาน ส่วนผู้ที่อยู่ในต่างจังหวัดสามารถยื่นได้ที่สำนักงานแรงงานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ ขอให้พี่น้องแรงงานที่กลับมาจากอิสราเอลที่จะมายื่นขอรับเงินเยียวยานั้น ได้เตรียมเอกสารให้พร้อม เพราะถ้าเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์ พี่น้องแรงงานก็จะได้รับเงินที่รวดเร็วขึ้น ซึ่งตามขั้นตอนภายหลังรับเอกสารแล้วจะใช้เวลา 7 - 10 วัน ก็จะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีพี่น้องแรงงานในทันที
.
นายสิรภพ กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสได้พูดคุยแรงงานไทยที่กลับมาจากอิสราเอล เนื่องจากสภาวะสงคราม แรงงานไทย บอกว่ายังได้ค่าจ้างไม่ครบ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานเร่งรัดการจ่ายเงินค่าจ้างให้ครบถ้วนกับเอเย่น หรือ เจ้าของกิจการ ที่ได้ว่าจ้างแรงงาน ไปทำงานในอิสราเอล
.
ทางด้าน นายอธิวัฒน์ ชินทวัน แรงงานไทยจากอิสราเอล จากอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ มายื่นเอกสาร กล่าวว่า หลังจากกลับมาเมืองไทย ก็ได้รับผลกระทบในเรื่องหนี้สินที่ยืมญาติพี่น้อง ยืมเพื่อน เพื่อไปทำงานที่อิสราเอล เมื่อทุกอย่างหยุดหมด ทำให้เดือดร้อนมาก ต้องขอขอบคุณ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ที่ผลักดันเรื่องนี้ ซึ่งได้ติดตามข่าวสารจากกระทรวงแรงงานก็เลยรีบมายื่นเอกสาร ทั้งนี้แรงงานไทย ที่ได้รับผลกระทบจากอิสราเอล สามารถสอบถามได้ที่ สายด่วน กระทรวงแรงงาน 1506 หรือศูนย์ช่วยเหลือแรงงาน และติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล กระทรวงแรงงาน โทร. 02-2321462-3 หรือ 02-2321471 หรือสำนักงานแรงงานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิพัฒน์' ถก ร่วมทุนญี่ปุ่นในไทย สำรวจแนวโน้มผู้ประกอบการ เตรียมมาตรการการ รองรับค่าจ้างในอนาคต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ Mr. KURODA Jun ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่นประจำกรุงเทพฯ (JETRO Bangkok) และ Mr.TO Kozo ประธานหอการค้าญี่ปุ่น – กรุงเทพฯ (Japanese Chamber of Commerce, Bangkok (JCC) และคณะ

“อารี” ส่งเสริมสถานประกอบการภาคเหนือ มุ่งอุบัติเหตุเป็นศูนย์ พร้อมดูแลแรงงานทุกชาติด้วยมาตรฐานเท่าเทียม

นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มุ่งเดินนโยบาย

‘พิพัฒน์’ เปิดตลาดแรงงานรุ่นใหม่สิงคโปร์ นับ 4,000 คน หารือทูตสิงคโปร์ ฝึกงาน เพิ่มโควตาจ้างงาน พัฒนาทักษะรองรับงานในอนาคต

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นางสาวหว่อง เสี่ยว ผิง แคเทอริน (Ms.Wong Siow Ping Catherine)

'พิพัฒน์' เผยข่าวดี!! เริ่มส่งแรงงานไทยไปเก็บผลไม้ป่าในสวีเดน-ฟินแลนด์ ฤดูกาล 2024

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่ากรมการจัดหางาน จะเริ่มทยอยจัดส่งแรงงานไทยไปเก็บผลไม้ป่าในสวีเดน ฤดูกาล 2024 แล้ว ล็อตแรกกว่า 1

ใส่ใจปัญหาแรงงาน ! "พิพัฒน์" เตรียมขับเคลื่อน คุ้มครองดูแลสิทธิแรงงานหญิง กลุ่มอิสระ-นอกระบบ -เปราะบาง ประเด็นการคุกคามแรงงานหญิง สิทธิลาคลอด 180 วัน ผู้ชายลาดูแลภรรยาคลอดบุตรได้ 30 วัน

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับนางเรืองรวี พิชัยกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยบทบาทหญิงชายและการพัฒนาและคณะ

"พิพัฒน์" หนุนจ้างงานอุตสาหกรรมการบิน หารือไทยเวียตเจ็ทผลักดัน การจ้างงานนับ 3,000 คน ภายใน 5 ปี

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายวรเนติ หล้าพระบาง