Skooldio และ Degree Plus จับเทรนด์ปี 2566 ส่งหลักสูตรทักษะสมัยใหม่ AI และ Longevity ได้วัยทำงานเรียนล้นหลาม!

Skooldio และ Degree Plus ผู้นำด้านบริการทักษะดิจิทัลและทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต ในเครือ LEARN Corporation ผู้ให้บริการพัฒนาการเรียนรู้ทุกช่วงวัย ทั้งในกลุ่มวัยเรียนและวัยทำงาน โดยในกลุ่มวัยทำงาน หรือ Professional & Skills ที่นำทัพโดย Skooldio ส่งหลักสูตรทักษะสมัยใหม่กลุ่ม AI สำหรับทุกคน และกลุ่ม Longevity & Well-being เข้าสู่ตลาดในปี 2566 ที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากวัยทำงาน สอดรับกับเทรนด์ AI ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงกับในสายอาชีพ และกระแส Lifelong Learning ในสังคม

ตลาดแรงงานในปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไวและแข่งขันสูง ภาคองค์กรเองมีความต้องการแรงงานที่มีทักษะหลากหลายปรับตัวเข้ากับเทรนด์โลกได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่แรงงานมีความต้องการเติบโตข้ามสายงาน หรือเพื่อให้เป็นที่ต้องการขององค์กร Skooldio ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาทักษะดิจิทัลและทักษะสมัยใหม่สำหรับวัยทำงาน ได้คาดการณ์กระแสความต้องการและพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้ตอบรับกับเทรนด์ตลาดปี 2566 ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวหลักสูตรทักษะ AI สำหรับทุกคนที่ครอบคลุมหลากหลายอาชีพ ทั้งหลักสูตร Generative AI and ChatGPT สำหรับผู้ที่ไม่เคยมีความรู้ทักษะ AI มาก่อน เพื่อเป็นหลักสูตรปูพื้นฐานที่ทุกคนสามารถเรียนได้ ส่วนผู้ที่พอมีพื้นฐานการใช้ AI มาแล้วและอยากต่อยอดสายงาน สามารถเจาะลึกความรู้ผ่านหลักสูตรเฉพาะทางประเภทต่าง ๆ ได้ โดยกลุ่มความรู้เฉพาะทางที่กำลังได้รับความนิยม เช่น Data Analytics, SEO Marketing และ Graphic Design เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทในเครือ Skooldio อย่าง Degree Plus ผู้นำด้านการพัฒนาหลักสูตรผู้บริหารและหลักสูตร Upskill & Reskill ได้เปิดตัวหลักสูตร เช่น ‘Decentralized Finance and Blockchain’ เพื่อออกแบบระบบการเงินด้วยความรู้เกี่ยวกับ DeFi และ Blockchain, ‘VELA’ (Vitality Enhancement & Longevity Academy) หลักสูตรสำหรับผู้บริหารระดับสูงด้านการแพทย์และธุรกิจสุขภาพที่ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการแพทย์ของไทยให้เป็น Medical Hub และล่าสุดกับ ‘Care D+’ หรือ โครงการอบรมขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคม ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและจุฬาฯ
เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการแพทย์ด้านการดูแลจิตใจของผู้ป่วยและญาติด้วยวิธีการสื่อสารอย่างเข้าอกเข้าใจ โดยหลักสูตรดังกล่าวเป็นหลักสูตรที่มีความต้องอย่างล้นหลาม มีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขร่วมเรียนในหลักสูตรกว่า 10,000 คน และเป็นหลักสูตรมีความต้องการสูงตลอดทั้งปี 2566

นายวิโรจน์ จิรพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สคูลดิโอ จำกัด บริษัทในเครือ เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เทคโนโลยีจะเข้ามาเปลี่ยนทุกสายอาชีพ กระแสการปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีจึงเป็นที่พูดถึงมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในฝั่งแรงงานและฝั่งองค์กรที่ต้องสู้กับการปรับตัวให้ทันกับโลก Skooldio ในฐานะผู้พัฒนาทักษะสมัยใหม่ ต้องการพัฒนาหลักสูตรที่ตอบโจทย์ฝั่งองค์กร แรงงาน ภาครัฐฯ และเอกชนให้มากที่สุด จึงคาดการณ์เทรนด์พร้อมกับเร่งพัฒนาหลักสูตรเพื่อตอบโจทย์ผู้เรียนที่หลากหลายและครอบคลุมความรู้ทุกระดับ โดยหลักสูตรล่าสุด คือกลุ่ม AI สำหรับผู้ที่เคยมีพื้นฐานและไม่เคยมีพื้นฐานมาก่อนก็สามารถเรียนได้ และ Longevity & Well-being โดยหลักสูตรดังกล่าวเป็นหลักสูตรที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากตามการคาดการณ์ สะท้อนเรื่อง Lifelong Learning ในสังคมไทยที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ในอนาคตอันใกล้ ผู้เรียนจะได้เห็นหลักสูตรเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเกิดจากการ Synergy ของกลุ่มบริษัท Skooldio ตามกลยุทธ์ของ LEARN Corporation ด้วยการรวมจุดแข็งของแต่ละบริษัทแล้วพัฒนาเป็นหลักสูตรหรือบริการใหม่เพื่อสร้างทักษะสมัยใหม่สู่ตลาดแรงงาน นำไปสู่การยกระดับคุณภาพองค์กรและแรงงานไทยทัดเทียมนานาชาติต่อไป”

ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดหลักสูตรทักษะสมัยใหม่จาก Skooldio และ Degree Plus ได้ที่ www.skooldio.com  และ www.degree.plus

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NetDragon จับมือ EDA (Thailand) เปิดกลยุทธ์พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการศึกษาใหม่ล่าสุด aom-ai ขับเคลื่อนโดย AI

ครั้งแรก! ในงาน อว. Fair SCI Power for Future Thailand Expo เน็ตดราก้อน และ อีดีเอ (ประเทศไทย) ร่วมกับ กระทรวงการอุดมศึกษา

“ศุภมาส” หารือ “แอนดรูว์ อึ้ง” ผู้ทรงอิทธิพลด้าน AI ระดับโลก ผนึกความร่วมมือนำ AI มาประยุกต์ใช้ในระบบอุดมศึกษาไทย

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ให้การต้อนรับ นายแอนดรูว์ อึ้ง (Mr.Andrew Ng)

กรอบการพัฒนา AI Roadmap ขององค์กร

ในยุคที่ AI เป็นประเด็นสุดร้อนแรงในทุกวงการ องค์กรต้องการได้ชื่อว่าได้ นำ AI มาใช้งานแล้ว  เพื่อสร้างภาพลักษณ์ความทันสมัย และ มีประสิทธิภาพ มีความพยายามส่งคนไปอบรมใช้งาน Chatbot เพื่อช่วยทำงานด้านการตลาด การใช้วาดรูป วาดกราฟ หรือ ช่วยจัดทำเอกสารวิเคราะห์รายงานต่าง ๆ 

เหล่าทัพขานรับนโยบาย 'บิ๊กทิน' ซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า มีการหารือกันเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย