"อนุทิน" บินด่วน "กาญจนบุรี" ชื่นชมฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ จับยาบ้า 50 ล้านเม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาแสดงความยินดี กับความสำเร็จ อันเกิดจากความร่วมมือของฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร ในการจับยาบ้าประมาณ 50 ล้านเม็ด ซึ่งขนมาโดยรถบรรทุก บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

การจับกุมยาบ้าครั้งนี้ถือว่าเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เคยจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผลที่ สภ.ทองผาภูมิ

นายอนุทิน กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นเป็นความร่วมมือของกระทรวงมหาดไทย ฝ่ายปกครอง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ และ ทุกฝ่ายที่บูรณาการร่วมกัน

เรา สามารถจับกุมยาเสพติดได้มากถึง 50 ล้านเม็ด ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก แต่ด้วยความร่วมมืออย่างที่กล่าวมาแล้ว ในที่สุดเราก็ดักจับการลักลอบค้ายาครั้งนี้ได้เป็นผลสำเร็จ

ผู้ต้องหาให้การว่า ขับรถมาจากสังขละบุรี และเมื่อมาถึงเมืองกาญจนบุรีแล้ว มีคำสั่งให้โทรหาผู้ที่จะมารับช่วงต่อส่วนจุดหมายปลายทาง ยังไม่ทราบต้องมีการขยายผลต่อไป

ปัจจุบันนี้การลำเลียงยาเสพติดมีการเปลี่ยนเส้นทาง จากในครั้งอดีตจะลำเลียงมาทางภาคเหนือตอนบน แต่ช่วงหลังด้วยการทำงานที่เข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ ทำให้ถูกสกัดจับได้หลายครั้ง เช่นเมื่อ 2 เดือนก่อนสามารถจับยาบ้าได้ หลายล้านเม็ด ที่จังหวัดแพร่ ที่สุดจึงมาใช้เส้นทางที่จังหวัดกาญจนบุรี แต่ก็ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่

“ นี่คือสิ่งที่รัฐบาลอยากเห็น ผมได้นำเรียนเรื่องนี้กับท่านนายกฯ เมื่อช่วงเที่ยง ว่าจะมาติดตามเรื่องการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ ที่จังหวัดกาญจนบุรี ท่านนายกฯ ฝากชื่นชมและให้กำลังใจทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่จนประสบความสำเร็จ ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาวุธร้ายแรง และยาเสพติด ผลงานเหล่านี้จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ นี่คือภาพสะท้อนของการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายโดยมีเป้าหมายเดียวกัน เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' สั่ง ปภ.เกาะติดน้ำท่วมเหนือ-อีสาน

'อนุทิน' ห่วงใยพี่น้องประชาชนภาคเหนือ-อีสาน ประสบอุทกภัย เกาะติดทุกพื้นที่ใกล้ชิด พบ 7 จังหวัดยังมีน้ำท่วม จ.น่านมีระดับน้ำสูงขึ้น กำชับ ปภ. ประสานหน่วยเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

ทนายอั๋นยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรม 'อนุทิน-ลูกเนวิน'

'ทนายอั๋น' ยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรม 'อนุทิน-ไชยชนก' ถือครองที่ดินเขากระโดง ส่อผิดกฎหมาย-จริยธรรมนักการเมือง เตือน 'อุ๊งอิ๊ง' ฝืนตั้งเป็น รมต.เจอวิบากกรรม

“อนุทิน” มอบเหรียญพระราชทานสร้างขวัญกำลังใจและมอบรางวัล กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2567

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลุกขวัญกำลังใจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ