5 ธ.ค. นี้ “อนุทิน” เตรียมนำร้องเพลงชาติ - เพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกับประชาชน โดย “ศุภมาส” นำทัพ กระทรวง อว.จั

5 ธ.ค. นี้ “อนุทิน” เตรียมนำร้องเพลงชาติ - เพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกับประชาชน โดย “ศุภมาส” นำทัพ กระทรวง อว.จัดการแสดงดนตรีในสวน : H.M. Song ณ สวนหลวงพระราม 8 บรรเลงเพลงของพ่อพร้อมกันทั่วประเทศ 75 สถาบัน

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) เปิดเผยว่า อว.จะจัดการแสดงดนตรีในสวน : H.M. Song อว.บรรเลงเพลงของพ่อพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2566 โดยกิจกรรมภายในงาน จะมีการแสดงดนตรี H.M.song อว.บรรเลงเพลงของพ่อ ในรูปแบบวงดนตรีไทย ดนตรีสากล ซิมโฟนี ออร์เคสตรา วงดุริยางค์ วงโยธวาทิต วงดนตรีโฟล์คซอง การแสดงนาฏศิลป์ท้องถิ่นเทิดไท้สมเด็จบุรพกษัตริย์ไทย การขับร้อง และการแสดงนาฏยลีลาร่วมสมัย การเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยร่วมขับร้องเพลงเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมกับจุดเทียนน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพฯ และการแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เช่น เอกองค์อัครศิลปินการดนตรี เศรษฐกิจพอเพียง โดยในปีนี้ มีการจัดงานฯ จำนวนมากกว่า 62 จังหวัดครอบคลุมทั่วประเทศ มีสถาบันการศึกษา และมีหน่วยงานในสังกัดอื่นเข้าร่วม เช่น โรงเรียน หน่วยงานในจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มณฑลทหารบก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และส่วนราชการอื่น ๆ ในพื้นที่มากกว่า 75 องค์กร

รมว.อว. กล่าวต่อว่า สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 5 -7 ธ.ค. 2566 ณ สวนหลวงพระราม 8 เชิงสะพานพระราม 8 ติดริมน้ำเจ้าพระยา ถนนอรุณอัมรินทร์ เขตบางพลัด เริ่มบรรเลงเพลงตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยในวันที่ 5 ธ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน และในเวลา 18.00 น. จะร่วมร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกับประชาชนที่มาร่วมงาน ทั้งนี้ จะมีสถาบันอุดมศึกษาเข้าร่วมการแสดงดนตรี จำนวน 9 สถาบัน ได้แก่ ม.เกษตรศาสตร์, ม.ศิลปากร, ม.ราชภัฏวไลยอลงกรณ์, ในพระบรมราชูปถัมภ์, สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา, ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, ม.เกษมบัณฑิต, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ, ม.เทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และ ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด กำหนดจัดงานในวันที่ 5 ธ.ค. 2566 เริ่ม 17.00 น. มีการจัดงานฯ ครอบคลุมทั่วประเทศ จัดแสดงดนตรีมากกว่า 70 พื้นที่ มีสถาบันการศึกษา และมีหน่วยงานในสังกัดอื่นเข้าร่วมการแสดงมากกว่า 75 สถาบัน โดยในวันที่ 5 ธ.ค. เวลา 18.00 น. จะร้องเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกันพร้อมกันทั่วประเทศ

“ดิฉันขอเชิญชวนประชาชนทุกคนเข้าร่วมชมการแสดงดนตรีในสวน : H.M. Song อว. บรรเลงเพลงของพ่อ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยไม่เพียงแต่ทางด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม แต่ยังทรงเป็นศิลปินผู้เพียบพร้อมด้วยพระปรีชาสามารถในการสร้างสรรค์ศิลปะด้านดนตรี และเป็นองค์บรมราชูปถัมภกทางดนตรีอีกด้วย” น.ส.ศุภมาส กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อว.แฟร์' โชว์พลัง อววน. 4-6 ก.ค.นี้ ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เดินหน้าจัดงานต่อครั้งที่ 3 “อว.แฟร์ ระดับภูมิภาค” ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 4 – 6 กรกฎาคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ชูไฮไลท์ 6 โซนกิจกรรม ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมโชว์ศักยภาพของไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

ย้อนรอยสปิริต‘เพื่อไทย’ สู่กรณี‘ชาญ พวงเพ็ชร์’

กรณี “ชาญ พวงเพ็ชร์” จากพรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เหมือน “มีบุญ แต่กรรมบัง” เพราะใช้พลังและทรัพยากรณ์สุดความสามารถ

“ศุภมาส” ปลื้ม !!! สภาฯ รับหลักการร่างกฎหมายจัดตั้ง “กองทุนเพื่อพัฒนาการอุดมศึกษา” ที่มุ่งเน้นการผลิตกำลังคนระดับสูงเฉพาะทางและพัฒนาความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษา เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาประเทศ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2567 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ปีที่ 2 ครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 1) นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

'ศุภมาส' สั่งการ 'ปลัด อว.' เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการซื้อขายวุฒิการศึกษา

น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะโฆษกกระทรวง อว. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีประชาชนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้น