ม.40 ไร้กังวล เจ็บป่วยนอน รพ. มีสิทธิรับเงินทดแทน

สำนักงานประกันสังคม ให้ความคุ้มครองผู้ประกันตน ม.40 รับเงินทดแทนการขาดรายได้ กรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ซึ่งจะต้องเป็นผู้ประกันตน ม.40 ที่จ่ายเงินสมทบมาแล้ว 3 ใน 4 เดือน ก่อนเดือนที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย โดยหากนอนพักรักษาตัว 1 วันขึ้นไป (ผู้ป่วยใน) จะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้วันละ 300 บาท ถ้าไม่นอนโรงพยาบาล แต่มีใบรับรองแพทย์ให้หยุดพักรักษาตัวตั้งแต่ 3 วันขึ้นไป จะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้วันละ 200 บาท โดยภายใน 1 ปี นอนพักและไม่นอนพักในโรงพยาบาลเฉพาะทางเลือกที่ 1 และ 2 จะได้รับไม่เกิน 30 วัน/ปี ส่วนทางเลือกที่ 3 จะได้รับไม่เกิน 90 วัน/ปี

สำหรับผู้ประกันตน ม.40 ทางเลือกที่ 1 และ 2 จะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เพิ่มจากการไปพบแพทย์ (ผู้ป่วยนอก) และมีใบรับรองแพทย์มาแสดง ครั้งละ 50 บาท โดยจะได้รับ 3 ครั้ง/ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 Line@ssothai และ www.sso.go.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บุญสงค์”ปลัดแรงงาน เข้ารับตำแหน่งวันแรก แถลงมุ่งผลักดันนโยบาย ปี 68 สร้างความเชื่อมั่น ยอมรับ ไว้วางใจ สนับสนุนความเป็นธรรมแก่คนทำงานทุกภาคส่วน

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวแถลงนโยบายกระทรวงแรงงานและแนวทางการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ต่อสื่อมวลชน ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน ว่า กระทรวงแรงงาน

เช็กสิทธิกรณีว่างงาน กรณีไหนบ้างได้รับเงินทดแทน หากผู้ประกันตนถูกเลิกจ้าง ลาออกหรือสิ้นสุดสัญญา

ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 เป็นลูกจ้างที่ได้รับสิทธิประโยชน์ความคุ้มครอง 7 กรณี โดยเฉพาะในกรณีผู้ประกันตนที่ถูกเลิกจ้าง ลาออกหรือสิ้นสุดสัญญา สำนักงานประกันสังคมจะยังคงคุ้มครองผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์ต่อเนื่องเป็นเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีว่างงาน

สปส. ปลื้มรับ 12 รางวัล มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567

สำนักงานประกันสังคม (สปส.) คว้าโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี พ.ศ. 2567 จำนวน 12 ศูนย์ ได้แก่ ระดับก้าวหน้า 1 ศูนย์ และระดับพื้นฐาน 11 ศูนย์ จากการบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวก

สปส. คุ้มครองผู้ประกันตนกรณีตาย ทายาทได้สิทธิรับค่าทำศพและเงินสงเคราะห์

สำนักงานประกันสังคม คำนึงถึงสิทธิประโยชน์การคุ้มครองชีวิตของผู้ประกันตนทุกคน ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การเกิด แก่ เจ็บและตาย โดยหากผู้ประกันตนประสบเหตุไม่คาดคิดจนทำให้ถึงแก่ความตาย

อาชีพอิสระ ม.40 รับสิทธิคุ้มครอง กรณีทุพพลภาพ

การสร้างหลักประกันชีวิตที่มั่นคงในกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สำนักงานประกันสังคมขับเคลื่อนดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง

สปส. คว้ารางวัลเลิศรัฐ ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม ประจำปี 2567

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยนางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมรับรางวัลเลิศรัฐ “สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 1