“ศุภมาส” สั่งการให้ปลัดกระทรวง อว.ประชุมหน่วยงานและสถาบันการศึกษาแก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษาที่เกิดขึ้นต่อเนื่องเพื่อหาแนวทางป้องกัน

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2566 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน และนักศึกษาบ่อยครั้งซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินรวมทั้งเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และสังคมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องปราม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตนจึงได้สั่งการให้นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวง อว. จัดให้มีการประชุมเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเชิญหน่วยงาน และสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือเพื่อหามาตรการในการป้องกัน และแก้ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน และนักศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการปฎิบัติของสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดกระทรวง อว.ต่อไป

“ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาเกิดขึ้นบ่อยและหลายครั้งส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ประกอบกับขณะนี้สถาบันการศึกษาเริ่มทยอยเปิดเรียน กระทรวง อว.ไม่อยากให้เกิดปัญหาซ้ำรอยอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งอาจจะมีการเลียนแบบก่อเหตุการณ์ขึ้นมาอีก ดังนั้นการหามาตรการป้องกัน และป้องปรามเพื่อไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงจึงจำเป็นเร่งด่วน ดิฉันในฐานะรัฐมนตรีที่รับผิดชอบดูแลสถาบันการศึกษา และในฐานะแม่ที่มีลูกเข้าใจความสูญเสียที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าจะแก้ปัญหาให้ดีที่สุด เพื่อสร้างสังคมให้น่าอยู่และปลอดภัย” นางสาวศุภมาส กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภมาส” หารือ “แอนดรูว์ อึ้ง” ผู้ทรงอิทธิพลด้าน AI ระดับโลก ผนึกความร่วมมือนำ AI มาประยุกต์ใช้ในระบบอุดมศึกษาไทย

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 67 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ให้การต้อนรับ นายแอนดรูว์ อึ้ง (Mr.Andrew Ng)

“อว.แฟร์” โชว์พลัง อววน. 11 – 13 ก.ค. นี้ ณ หอประชุมธำรง บัวศรี มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี

**กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เดินหน้าจัดงานต่อครั้งที่ 4 “อว.แฟร์ ระดับภูมิภาค” ภาคกลาง ภาคตะวันออก ระหว่างวันที่

'อว.แฟร์' โชว์พลัง อววน. 4-6 ก.ค.นี้ ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เดินหน้าจัดงานต่อครั้งที่ 3 “อว.แฟร์ ระดับภูมิภาค” ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 4 – 6 กรกฎาคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ชูไฮไลท์ 6 โซนกิจกรรม ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมโชว์ศักยภาพของไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

“ศุภมาส” ปลื้ม !!! สภาฯ รับหลักการร่างกฎหมายจัดตั้ง “กองทุนเพื่อพัฒนาการอุดมศึกษา” ที่มุ่งเน้นการผลิตกำลังคนระดับสูงเฉพาะทางและพัฒนาความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษา เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาประเทศ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2567 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ปีที่ 2 ครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 1) นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

'ศุภมาส' สั่งการ 'ปลัด อว.' เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการซื้อขายวุฒิการศึกษา

น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะโฆษกกระทรวง อว. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีประชาชนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้น