บิ๊กซี จัดโครงการแข่งขัน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสาน ดนตรีไทย” ปีที่ ๒ เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน

บิ๊กซี จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โครงการ “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสาน ดนตรีไทย” ปีที่ ๒ เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน รอบชิงชนะเลิศชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถด้านดนตรีไทยอย่างสร้างสรรค์และสืบสานเอกลักษณ์ความเป็นไทย ณ อาคารบิ๊กซี เฮ้าส์ ชั้น ๖

คุณอัศวิน - คุณฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี กล่าวว่า “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญในการฟื้นฟู เผยแพร่ และสืบสานคุณค่าความหลากหลายของศิลปะและวัฒนธรรม ทั้งที่เป็นวิถีชีวิต ค่านิยม และความเป็นไทย จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสนับสนุนและสืบสานวัฒนธรรมไทย ภายใต้โครงการ "บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสาน ดนตรีไทย"

โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ ๒ ความน่าสนใจที่สุดของโครงการคือ เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วประเทศได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และโชว์ฝีมือกันได้เต็มที่กับการรวมตัวเครื่องดนตรีพื้นบ้านของไทยหลากหลายชนิดมากที่สุด ซึ่งผู้ชมจะได้ทั้งชื่นชมในความไพเราะและหลงเสน่ห์ของเครื่องดนตรีไทยอย่างแน่นอน  โครงการดังกล่าวได้เชิญชวนเยาวชนไทยอายุตั้งแต่ ๖ -๑๙ ปี ร่วมประชันฝีมือการแสดงดนตรีไทยเพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนให้เยาวชนรุ่นใหม่เห็นถึงคุณค่าและความงดงามในความเป็นไทยและเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยสมบัติของชาติให้คงอยู่สืบไป ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ชนะในการแข่งขัน จะได้บันทึกเสียงเพลงบรรเลง ปีใหม่ สงกรานต์ และ ลอยกระทง เพื่อเปิดประชาสัมพันธ์ตามเทศกาลภายในบิ๊กซีทุกสาขา”

ว่าที่ร้อยตรี กามเทพ ธีรเลิศรัตน์ (ตัวแทนอาจารย์ผู้สอนดนตรีไทย) กล่าวเสริมว่า “สำหรับความประทับใจในเวทีนี้มีหลายอย่างมาก แต่ขอยกตัวอย่างมา ๓ ข้อ ๑. เป็นเวทีแรกที่แบ่งแยกเป็นภาคต่างๆ ได้แก่ ภาคเหนือ ใต้ ตะวันออก อีสาน และ กทม. มาแสดงให้ชมให้ได้ตัดสิน ทั้งดนตรีการแสดงพื้นบ้าน ๒. ในเรื่องของการสร้างสรรค์ เป็นนวัตกรรมดนตรีที่เปิดให้ก้าวไปข้างหน้าซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากที่ต้องมีสถานที่ได้ให้ฝึกสิ่งใหม่ๆ ให้เหมาะกับสมัยใหม่ๆ ๓. เรื่องของการตัดสินซึ่งกรรมการทุกท่านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นการตัดสินที่ยากที่สุด แต่งานนี้ถือว่าไม่มีผู้แพ้ มีแต่ผู้ที่ทำได้ดี เพราะทุกคนทำดีที่สุด แต่สุดท้ายเราต้องหาจุดกึ่งกลางเพื่อต้องได้ผู้ชนะ ด้วยหลักการและเหตุผลเป็นธรรมที่สุด และสุดท้ายนี้อยากขอเชิญชวนให้น้องๆ เล่นดนตรีเพราะดนตรีไทยคือสมบัติของชาติและของทุกๆ คนครับ”

นายคงกะพัน ศรีเกษตร (น้องออดี้) และ นายนันทภพ (น้องบอสสี) จากโรงเรียนสารคามพิทยาคม ผู้เข้าประกวดเครื่องดนตรีประเภทเครื่องเป่า เผยความรู้สึกในใจว่า “เวทีการประกวดในครั้งนี้ทำให้มีโอกาสได้ร่วมแสดงความสามารถในฐานะเยาวชนไทยคนหนึ่ง ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ บิ๊กซี ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีเวทีการประกวดแข่งขันดนตรี ซึ่งได้เข้าร่วมประกวดเป็นปีที่ ๒ และได้แชมป์ นับว่าเป็นผลจากการตั้งใจ ฝึกซ้อมอย่างเคร่งครัดจนทำให้ได้รับรางวัลในครั้งนี้ และเชื่อว่าจะเป็นก้าวที่สำคัญที่ช่วยพัฒนาไปอีกก้าว ซึ่งอยากบอกน้องๆ รุ่นใหม่ว่าดนตรีเป็นสิ่งที่วิเศษ ถ้าเรายิ่งฝึกเราก็ยิ่งได้ประสบการณ์และความสามารถติดตัวเราไปตลอด” 

โครงการ “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสาน ดนตรีไทย" ปี 2 ได้มีผู้สนใจสมัครจากทั่วประเทศกว่า ๑,๑๒๕ ราย โดยมีผลงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรวม ๒๕๗ ราย (ประเภทเดี่ยว ๑๙๗ คน ประเภทคู่ ๖๐ ทีม) แบ่งเป็นรุ่นอายุ ๖-๑๒ ปี จำนวน ๑๑๙ ทีม และรุ่นอายุ ๑๒-๑๙ ปี จำนวน ๑๒๕ ทีม โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้เกียรติร่วมตัดสิน จำนวน ๑๓ ท่าน

และนอกจากนี้ภายในงานยังได้รับชมการแสดงจาก คุณเก่ง ธชย, คุณโก้ มิสเตอร์ แซกแมน, คุณอ้น แคนเขียว, อาจารย์ชัยภัค ภัทรจินดา, ว่าที่ร้อยตรี กามเทพ ธีรเลิศรัตน์“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ได้ร่วมสืบสานและส่งต่อวัฒนธรรมอันงดงามให้แก่ชนรุ่นหลัง เพื่อสร้างความภูมิใจในคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมและประเทศชาติ  เนื่องด้วยวัฒนธรรมเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าวิถีชีวิตของผู้คนในสังคม โดยแสดงออกในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบของวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณี ภูมิปัญญา ศิลปะการแสดง พร้อมให้การสนับสนุนองค์กรต่างๆ ด้านการอนุรักษ์วัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง” คุณอัศวิน - คุณฐาปณี กล่าวสรุป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กซี จัดงาน 'BABY & KIDS FAIR 2024 ท่องโลกมหัศจรรย์' ชวนคุณแม่ช้อปของใช้ลูกน้อย กว่า 1,200 รายการ พร้อมโปรโมชันลดสูงสุด 50%

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดย นางสาวอรนิดา วิมลวัฒนาภัณฑ์รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่สายงานจัดซื้อสินค้าและบริหารสินค้า จัดงาน “BABY & KIDS FAIR 2024 ท่องโลกมหัศจรรย์”

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัดกิจกรรมเพ้นท์ถุงผ้าในโครงการ “ถุงผ้าใส่ยาให้ผู้ป่วยกลับบ้าน”

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี โดย นายอัศวิน - นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส

บิ๊กซี จัดใหญ่!! ผนึกกำลังพันธมิตร กว่า 150 แบรนด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านราคา ส่งแคมเปญ "บิ๊กซี มหกรรมดึงราคา ผนึกกำลังถูกจริง" ลดต่อเนื่องตลอดปี 67 และลดยาวถึงปีหน้า

กรุงเทพฯ 30 พฤษภาคม 2567 – บิ๊กซี ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งและเป็นผู้นำด้านราคา ถูกจริง ประหยัดจริง ผนึกกำลังพันธมิตร กว่า 150 แบรนด์ ในแคมเปญ

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

บิ๊กซี จับมือซัมซุง และเคบี เจ แคปปิตอล เปิดให้บริการซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) บริการสินเชื่อซัมซุง ผ่อนง่าย ได้ทุกคน แค่ใช้บัตรประชาชนใบเดียว

นางสาวอรนิดา วิมลวัฒนาภัณฑ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ และ คุณศิวาพร สัมมุตถี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ภายในบ้าน จาก บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคุณเจษฎา วัฒนวิทย์กุล Head of Part MX Key Account และคุณศิวาวุธ อินฟ้าแสง Samsung Finance+ Team Lead

บิ๊กซี เดินหน้าสนับสนุนสินค้ามูลนิธิโครงการหลวง ปีที่ 2 เพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรชาวเขาอย่างยั่งยืน จำหน่ายผ่านบิ๊กซีทั่วประเทศ

บิ๊กซี ต่อยอดความร่วมมือกับ มูลนิธิโครงการหลวง ต่อเนื่องปีที่ 2 จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง จากดอยสู่เมืองที่บิ๊กซี ปี 2 ”นำสินค้าและผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงส่งตรงจากยอดดอย