มปอ. เดินหน้าสร้างผู้นำเยาวชน แก้ปัญหาดื่มแอลกอฮอล์ก่อนวัยอันควร

มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการผู้นำเยาวชน ผลักดันการป้องกันและแก้ไขปัญหาจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทางที่ผิด สร้างความตระหนักรู้ผลกระทบของการดื่มก่อนวัยอันควร พร้อมเทคนิครับมือลูกค้านักดื่มอย่างมืออาชีพ

มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) จัดอบรมเชิงปฏิบัติการผู้นำเยาวชน ผลักดันการป้องกันและแก้ไขปัญหาจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทางที่ผิด สร้างความตระหนักรู้ผลกระทบของการดื่มก่อนวัยอันควร พร้อมเทคนิครับมือลูกค้านักดื่มอย่างมืออาชีพ

นางสาวชัชฎา จันทรางศุ ประธานมูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) ประธานในการอบรมเชิงปฏิบัติการผู้นำเยาวชนมูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ รุ่นที่ 1 ประจำปี 2566 (TFRD Youth Leader Workshop – Batch 1/2023) โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิฯ วิทยากร ผู้บริหารสถาบันการศึกษา อาจารย์ นักศึกษา ผู้นำเยาวชน สื่อมวลชนเข้าร่วมงาน ณ โรงแรมมารวยการ์เด้น กรุงเทพฯ

นางสาวชัชฎา จันทรางศุ ประธานมูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) หรือ Thai Foundation for Responsible Drinking (TFRD) กล่าวว่า มปอ. จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการผู้นำเยาวชนมูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ รุ่นที่ 1 ประจำปี 2566 โดยเป็นการอบรมและสร้างเครือข่ายผู้นำเยาวชนของ มปอ. รุ่นแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิฯ มากว่า 9 ปี ในเป้าหมายของการช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทางที่ผิด ทั้งนี้ มูลนิธิฯ มุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคสังคมที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะภาคการศึกษา ซึ่งมีเยาวชนอันเป็นบุคลากรที่สำคัญและเป็นอนาคตของประเทศ เพื่อสร้างแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

นางสาวชัชฎา กล่าวต่อว่า ผู้นำเยาวชน นักเรียนนักศึกษาในสถาบันการศึกษาและคณะที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการ เป็นหนึ่งในบุคลากรที่สำคัญของประเทศชาติ เป็นกลุ่มที่จะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายในเรื่องของการให้บริการและการดื่มอย่างรับผิดชอบอันเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการดื่มแอลกอฮอล์ในทางที่ผิด มูลนิธิฯ จัดการการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และสร้างเครือข่ายผู้นำเยาวชน โดยออกแบบหลักสูตรเฉพาะที่มุ่งเน้นเรื่องการให้ความเข้าใจถึงผลกระทบต่อร่างกายของการดื่มแอลกอฮอล์ก่อนวัยอันควรและในปริมาณที่มากเกินไป การให้บริการอย่างรับผิดชอบ เทคนิคการรับมือและการดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพ รวมทั้งการสร้างและวิธีสื่อสารการรณรงค์เรื่องการดื่มอย่างรับผิดชอบ ซึ่งล้วนแต่เป็นองค์ความรู้ที่สำคัญและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงตอนเริ่มทำงาน

“นักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ จะได้รับความรู้และประสบการณ์ที่หลากหลายจากวิทยากรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ไม่ว่าจะเป็นความรู้เกี่ยวกับผลกระทบของการดื่มแอลกอฮอล์ต่อร่างกาย (DRINKIQ) การให้บริการอย่างรับผิดชอบ เทคนิคการรับมือและการดูแลลูกค้านักดื่มอย่างมืออาชีพ รวมถึงการสร้างและวิธีสื่อสารการรณรงค์เรื่องการดื่มอย่างรับผิดชอบ เพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้ในการทำงานจริงตามสาขาอาชีพ เป็นการเสริมสร้างรากฐานที่แข็งแรงโดยเฉพาะกลุ่มอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและการบริการ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไปในอนาคต” ประธานมูลนิธิฯ กล่าวย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มปอ.” จับมือ “นครบาล” ประสานเครือข่ายภาครัฐ-เอกชน ร่วมรณรงค์ “ไม่ว่าเทศกาลไหนๆ ฉลองอย่างมั่นใจ ดื่มปลอดภัย ไม่ขับเอง”

มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)

มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) ผนึกพันธมิตร จัดกิจกรรม “ฉลองมั่นใจ ดื่มปลอดภัย ไม่ขับเอง”

มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร สน.ชนะสงคราม สมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร บจก. ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) และ แกร็บ ประเทศไทย พร้อมเครือข่ายผู้ให้บริการรถสาธารณะ จัดกิจกรร