Kick off พ.ย.นี้ ! “กปภ.” รับลูก “อนุทิน” แล้ว ให้ประชาชน ยืดจ่ายค่าน้ำ 3 เดือน ไม่เกิน 450 บาท

7 พฤศจิกายน 2566 นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินนโยบายตามข้อสั่งการจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ได้สิทธิ์ยืดจ่าย-ค้างจ่าย ค่าน้ำประปา 3 เดือน ว่า

ทางการประปาส่วนภูมิภาคได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ในวันเดียวกับที่ท่านรัฐมนตรีมอบนโยบายลงมา ส่วนงานของเรา พร้อมปฏิบัติตามอย่างสุดความสามารถ เพื่อสนองนโยบายของรัฐมนตรี ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน เพื่อแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้น้อย

เงื่อนไขเดิม คือ ค้างค่าน้ำ 2 เดือน เราถอดมิเตอร์แล้ว แต่ เงื่อนไขใหม่ ที่เพิ่งหารือกันไปเมื่อวานนี้ ตามคำบัญชาท่านรัฐมนตรี เราให้ยืดเวลาชำระ สำหรับผู้ที่มีค่าน้ำคงค้างไม่เกิน 150 บาทต่อเดือน กำหนดเวลาไว้ไม่เกิน 3 เดือน รวมแล้ว สามารถค้างค่าน้ำได้ 3 เดือน ไม่เกิน 450 บาท

“เรามีการหารือกันในเบื้องต้นภายในหน่วยงาน คิดว่าเป็นนโยบายที่สามารถทำได้ในปีนี้ เพราะมีขั้นตอนไม่มาก และมีเงื่อนไขไม่มาก โดยจะเร่งให้เกิดการเดินหน้าภายในเดือนพฤศจิกายน เลย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ กับประชาชนด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

กระทรวงมหาดไทย จับมือ กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) ร่วมลงนาม MOU "แนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมในระดับพื้นที่" มุ่ง

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)