"อนุทิน" เปิดงาน "กฐินช้าง จ.สุรินทร์" ยินดี สร้างรายได้เข้าพื้นที่ ย้ำ มท. หนุนท่องเที่ยว ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

4 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาเปิดงานบุญกฐินช้างใหญ่ มีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก
.
ในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิ ขบวนแห่กฐินสุดอลังการด้วยช้าง 200 เชือก ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง และผ้าไทย ดนตรีพื้นเมือง และผู้ร่วมขบวนมากกว่า 1,000 คน

นายอนุทิน กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดกิจกรรมในวันนี้ กิจกรรมที่เกิดขึ้นถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ ทำให้จังหวัดเป็นที่รู้จักของคนไทย และเป็นที่รู้จักสำหรับประเทศเพื่อนบ้าน
.
งานนี้จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้ชาวสุรินทร์ ช้างเป็นสัญลักษณ์ของชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความใจสู้ แต่ก็มีความอ่อนโยนซึ่งเป็นลักษณะนิสัยของคนไทย
ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่เรามีรัฐบาลใหม่ เป็นปีที่เกิดสิ่งใหม่ๆ คนไทย จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเราก้าวพ้นวิกฤตด้านโรคระบาดมาแล้ว และเรากำลังฟื้นตัว รัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ส่งเสริมการทำมาหากินของประชาชนทุกรูปแบบ ขอเพียงถูกกฎหมาย การท่องเที่ยวถือเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ล่าสุด มีนโยบายเรื่องการ ขยายเวลาเปิดสถานบริการ ซึ่งจะมีกฎเกณฑ์ออกมาควบคุม ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด ไม่ใช้ยาเสพติด ไม่พกอาวุธปืน ระมัดระวัง เรื่องอายุของผู้เข้าใช้บริการ กระทรวงมหาดไทยขอเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ส่งเสริมการทำมาหากินของประชาชน
.
สำหรับงานในวันนี้ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่รักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'