แบ่งเบาภาระประชาชน ! “กฟภ.” รับลูก “มท.อนุทิน” ให้ผู้มีรายได้น้อยค้างไฟ ได้ 3 เดือน เริ่มธันวาฯ 66

2 พฤศจิกายน 2566 นายชาติชาย ภุมรินทร์. รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) เปิดเผยความคืบหน้านโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการอนุญาต ให้ผู้มีรายได้น้อย สามารถค้างค่าไฟได้ ในจำนวนเดือนที่มากขึ้น เพื่อเป็นการบรรเทาภาระประชาชน ว่า

ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับทราบนโยบายดังกล่าวแล้ว และได้เร่งดำเนินการทันที โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การเดินหน้าเป็นรูปธรรม คาดว่าทำได้ในเดือนธันวาคม 2566 นี้เลย ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องการช่วยเหลือประชาชน ยิ่งทำเร็ว ยิ่งเป็นผลดี เบื้องต้นที่กำหนดไว้คือ จะต้องเป็นผู้ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 บาทต่อเดือน สามารถค้างค่าไฟได้ 3 เดือน แน่นอนว่า ทางหน่วยงาน พร้อมสนองนโยบาย และช่วยเหลือประชาชน ซึ่งทุกฝ่ายต่างเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ และกำลังเร่งมือสู่การปฏิบัติจริง ให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นโยบายดังกล่าวมาเกิดจากแนวคิดของนายอนุทิน เมื่อครั้งไปตรวจเยี่ยม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ ซึ่งนอกจากจะสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในหน่วยงานราชการแล้ว ยังมุ่งเน้นลดภาระกับประชาชน ซึ่งรวมถึงการอนุญาตให้ประชาชน ที่มีรายได้น้อย สามารถค้างจ่ายค่าไฟได้ ในจำนวนเดือนที่มากขึ้น เพื่อแบ่งเบาภาระประชาชนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี