OR ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้ง ในศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023”

OR ร่วมจารึกประวัติศาสตร์ไทยอีกครั้ง ในศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” พร้อมสร้างความประทับใจให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ หรือ Title Sponsor สำหรับการแข่งขันสุดยอดรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี 2023 สนามที่ 17  ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ภายใต้ชื่อรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” (OR THAILAND GRAND PRIX 2023) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27– 29 ตุลาคม 2566 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยความมุ่งมั่นเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น นักแข่ง ทีมสนับสนุน และสื่อมวลชนจากนานาชาติ รวมถึงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วทุกมุมโลก และเป็นหนึ่งในกรังด์ปรีซ์ที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OR เปิดเผยว่า OR ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยที่ผ่านมา OR ได้สนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างต่อเนื่องมาตลอด สำหรับการสนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี ซึ่งเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลกครั้งนี้ OR หวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมสร้างประวัติศาสตร์ด้านการกีฬาให้แก่คนไทย และช่วยกระตุ้นให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยสนับสนุนให้คนไทยได้มีโอกาสพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพื่อก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลก และเปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์จริงในสนามแข่งอย่างใกล้ชิด รวมทั้งช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ OR และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ OR ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว และช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ซึ่งจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศในฐานะเจ้าบ้านที่มีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกได้เป็นอย่างดี โดย “โมโตจีพี” ถือเป็นศึกมอเตอร์ไซด์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุดของโลก มีผู้ชมเดินทางมาชมการแข่งขันในสนามหลายแสนคน และมีการถ่ายทอดไปยังผู้ชมกว่า 200 ประเทศ สู่สายตาผู้ชมทั่วโลกกว่า 800 ล้านครัวเรือน

ตลอดระยะเวลาการจัดงาน MotoGP 2023 ทั้ง 3 วัน OR ได้จัดเตรียม โออาร์ พาวิลเลียน (OR Pavilion) ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษต่าง ๆ มากมาย ให้ผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ และแฟนโมโตจีพี ยังสามารถเลือกซื้อของที่ระลึก MotoGP Limited Edition “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” นอกจากนี้ ภายใน OR Pavilion ยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants และ FIT Auto รวมไปถึงอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือ OR เพื่อเติมพลังและความสดชื่นให้ผู้เข้าร่วมงาน เช่น Café Amazon, Texas Chicken และ โอ้กะจู๋ เป็นต้น และที่พิเศษสุดสำหรับปีนี้ OR ได้จัดเตรียมบูธ xplORe ไลฟ์สไตล์แอพพลิเคชันของ OR มิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตนอกบ้าน ให้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย

ศึกโมโตจีพีนับเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลกที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก สำหรับ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ครั้งนี้ มีนักบิดชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ มาเวริค บีญาเลส (Maverick Viñales) ฆอร์เฆ มาร์ติน (Jorge Martin) และ มาร์ค มาร์เกซ (Marc Marquez) รวมถึงนักบิดมือพระกาฬอีกมากมาย โดยในปีนี้ยังมีนักแข่งไทย 2 ท่าน ได้แก่ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ลงแข่งขันในศึกโมโตทรี (Moto 3)  และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลงแข่งขันในศึกโมโตทู (Moto 2) อีกด้วย

OR หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” จะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และยิ่งใหญ่ไม่แพ้โมโตจีพีครั้งที่ผ่านมา ที่จะสร้างความสุขและประสบการณ์ที่ประทับใจให้กับผู้ร่วมงานและแฟน ๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นายดิษทัต กล่าวตอนท้าย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น'โมโตจีพี2024' สนามที่8'ดัตช์ กรังด์ปรีซ์' 28-30มิ.ย.นี้ ที่ทรูวิชั่นส์-นาว

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโต จีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 กลับมาสร้างความสนุก และสุดเร้าใจกันอีกครั้ง หลังจากพักเบรกเกือบ 1 เดือน พร้อมสร้างความสนุกกับการแข่งขันที่ดุเดือด ในการแย่งชิงคะแนน เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นแชมป์ปีนี้ทั้ง รุ่นโมโต 3, โมโต 2 และ โมโต จีพี กับ ศึก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน หลังจากนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม ก็จะเปิดฉากแข่งขันกันต่อในยุโรป ที่เยอรมัน, อังกฤษ, ออสเตรีย, อารากอน สเปน และ ซาน มาริโน ในอิตาลี สำหรับในเดือนกันยายน ก็จะข้ามทวีปไปแข่งในโซนทวีปเอเชียต่อไป

‘ดิษทัต ปันยารชุน’ CEO OR คว้ารางวัลเกียรติยศ THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024 สุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR รับรางวัล THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024

OR สนับสนุน 3 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

OR หนุน3สมาคมกีฬาฯ 4ปีรวม60ล้านบาท มุ่งพัฒนานักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน รับมอบเงินจำนวน 60 ล้านบาท สนับสนุน 4 ปีต่อเนื่อง (ปี 2567 - 2570) จาก นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เพื่อสนับสนุนงบประมาณให้แก่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย

OR เปิดคาเฟ่ อเมซอน 2 สาขา ณ ประเทศมาเลเซีย ส่งมอบประสบการณ์และรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์แบบไทยสู่ต่างประเทศ

นางสาว ลิม ฮุย ยิง (YB Lim Hui Ying) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย และ นายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง พร้อมด้วย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมกับผู้แทน บริษัท คาเฟ่ ฮับ จำกัด (Café Hub Sdn. Bhd.)

'พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์2024' บัตร'แกรนด์ สแตนด์'ขาย03.12 นาทีหมด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแถลงข่าวการจัดการแข่งขันและเปิดจำหน่ายบัตร ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สนามที่ 18 พร้อมเปิดตัวไตเติ้ล สปอนเซอร์ใหม่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG รู้จักกันดีในฐานะเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน PT ภายใต้ชื่อรายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ระดับเวิลด์คลาส นำเสนออัตลักษณ์ความงดงามแบบไทย พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ต เฟสติวัล เต็มรูปแบบที่หาที่ไหนไม่ได้ โดยจะชิงชัยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่าง 25-27 ตุลาคม 2567 ถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก สู่ผู้ชม 800 ล้านคน โดยหลังเปิดจำหน่ายบัตรแกรนด์ สแตนด์ Sold Out ด้วยเวลา 03.12 นาที