เซื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เซื่อ ! "อนุทิน" เปิดงานไหลเรือไฟนครพนม ขอบคุณทุกฝ่าย รักษาประเพณีดีงาม

วานนี้ (29 ตุลาคม 2566) ณ ลานพนมนาคา ริมแม่น้ำโขง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานงานพิธีไหลเรือไฟ งานนี้ได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการจำนวนมาก ภายในงาน มีประชาชนมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนต่างทราบกันดีว่าประเพณีไหลเรือไฟของจังหวัดนครพนมนั้น ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่สำคัญและถือปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนานของพี่น้องประชาชน จนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างแพร่หลาย

ขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณต่อผู้จัดงาน และพี่น้องชาวนครพนมที่ได้ร่วมกันอนุรักษ์และรักษาธรรมเนียมและประเพณีที่เก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์และสวยงามของจังหวัดนครพนมให้ยังคงดำรงรักษาไว้อย่างดียิ่ง

"นี่คือความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนม งานที่เกิดขึ้น จะกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนมและภาพรวมของประเทศ การจัดงานดังกล่าว จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียน และการกระจายรายได้สู่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนม และจังหวัดใกล้เคียง งานประเพณีทั้งหลายล้วนมีคุณค่า ขอบคุณอย่างยิ่งที่ช่วยกันรักษาเอาไว้ เซื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เซื่อ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดุลย์' ยก 6 เหตุผล ค้านรับรองสว.ชุดใหม่ ชี้ขัดรธน. เฉ่งกกต.ละเว้นหน้าที่ผิดม.157

'อดุลย์' ยก 6 เหตุผล ค้านกกต.รับรองผลเลือกสว.ชุดใหม่ ชี้ต้นเหตุมาจากรธน.ชุด 'มีชัย' ที่เคยร่างรธน.ปี2534 จนเกิดเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ชำแหละสว. 200 ไม่ใช่ตัวแทนกลุ่มอาชีพและตัวแทนปวงชนชาวไทย ถือว่าขัดรธน. เฉ่ง กกต.ไม่ยับยั้งแก้ไขตั้งแต่แรก ละเว้นหน้าที่ผิดม.157 ติง 'อนุทิน' อย่าขึ้นเป็นนายกฯแบบมีมลทิน จะไม่เป็นผลดีในอนาคต

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

“ชาดา” ตอบกระทู้ ให้ต่างชาติถือครองคอนโดฯ จาก 49 เป็น 75 % และ พ.ร.บ.ทรัพย์อิงสิทธิ ขยายเวลาเช่าที่ดินเป็น 99 ปีจาก 30 ปี

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ตอบกระทู้ถามสด แทนนายเศรษฐา ทวีศิลป์ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมาย

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก