"สิรภพ" ส่งร่าง 8 แรงงานไทยกลับสู่มาตุภูมิ พร้อมร่วมวางพวงหรีดแสดงความอาลัย

วันที่ 20 ตุลาคม 2566 นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย
นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ส่งร่างแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล กลับสู่มาตุภูมิ พร้อมร่วมวางพวงหรีดแสดงความอาลัย โดยมีนางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธี ณ อาคารสำนักงานเขตปลอดอากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ มาส่งร่างแรงงานผู้เสียชีวิตจากประเทศอิสราเอล ตนเองรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ผมและผู้บริหารกระทรวงแรงงานได้มาร่วมรับส่งศพแรงงานไทยซึ่งสถานเอกอัครราชทูตได้ส่งร่างแรงงานไทยชุดแรกจำนวน 8 ราย ซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงาน หน่วยงานที่อยู่ในจังหวัดภูมิลำเนาของแรงงานไทยได้ประสานครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่ออำนวยความสะดวก ส่งร่างแรงงานที่เสียชีวิตทุกรายกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ภูมิลำเนาในจังหวัดอุดรธานี ศรีสะเกษ นครราชสีมา ขอนแก่น ชัยภูมิ และสุโขทัย

“สำหรับทายาทของแรงงานไทยที่เสียชีวิต จะได้รับสิทธิประโยชน์จากการเป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ กรณีเสียชีวิตในต่างประเทศ จำนวน 40,000 บาท และมีสิทธิ์ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายของอิสราเอล โดยภรรยาตามกฎหมาย จะได้รับเงินช่วยเหลือทุกเดือน ประมาณ 50,000 บาท และบุตรของผู้เสียชีวิตทุกคน ได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 8,000 – 16,000 บาท (ตามค่าเงินขณะนั้น) ขึ้นกับอายุ และความพึ่งพา ซึ่งจะได้รับทุกเดือนจนกว่าภรรยาจะแต่งงานใหม่หรือลูกมีอายุครบ 18 ปี” นายสิรภพ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว. แรงงาน เปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 5 จ.สมุทรสาคร ชูสิทธิประโยชน์มาตรา 40

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 5 ณ

“พิพัฒน์” นำผู้บริหาร ข้าราชการกระทรวงแรงงาน ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะ

“พิพัฒน์” หารือมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล ร่วมมือพัฒนาทักษะและสมรรถนะดิจิทัลแรงงาน สร้าง มาตรฐานฝีมือแรงงาน ด้าน AI

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล และคณะ ในโอกาสเข้าพบเพื่อหารือ

เร่งขยายผลแก๊งพาคนไทยไปเก็บผลไม้ที่ฟินแลนด์ผิดกฎหมาย

'คารม' เผยกรมการจัดหางาน เร่งขยายผลขบวนการนำพาคนหางานเก็บผลไม้ป่าฟินแลนด์ผิดกฎหมาย ย้ำขณะนี้ยังชะลอจัดส่งแรงงานไทยทำงานเก็บผลไม้ป่า แนะผู้สนใจไปทำงานต่างประเทศปฏิบัติตามกฎหมาย

สุดเศร้า! 'หาญส์ หิมะทองคำ' สูญเสียคุณพ่อด้วยโรคชรา

ถือว่าเป็นความโศกเศร้าอันยิ่งใหญ่ของในครอบครัวหิมะทองคำ เมื่อ ดร.หาญส์ หิมะทองคำ ได้สูญเสียคุณพ่อ ดร.ชูศักดิ์ หิมะทองคำ ไปอย่าสงบเมื่อเช้าวันนี้ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ด้วยโรคชราในวัย 91 ปี