“พล.ต.อ.พัชรวาท” รมว.ทส.แสดงความเสียใจต่อครอบครัว จนท.พิทักษ์ป่า ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ สั่งอธิบดีกรมป่าไม้เร่งช่วยเหลือครอบครัว

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.กรมป่าไม้ ได้รับรายงานจากนายไพโรจน์ เขียวแก้ว หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าไทรโยค จ.กาญจนบุรี แจ้งกรณีการเสียชีวิตของนายพินิจ พวงมณี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า พร.ประจำหน่วย ปป.กจ.19 (บ้องตี้) สาเหตุจากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันและเส้นเลือดหัวใจตีบ ขณะปฏิบัติหน้าที่ออกลาดตระเวนตรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ในเขตพื้นที่รับผิดชอบในท้องที่บ้านยางโทน ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่และป่าแม่น้ำน้อย

พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) กล่าวภายหลังได้รับทราบรายงานการเสียชีวิตของนายพินิจ พวงมณี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ากรมป่าไม้ ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และมีความห่วงใยต่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เสียสละทั้งแรงกายแรงใจในการเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ออกลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่ป่าเขาลึกชัน ที่มีอันตรายรอบด้าน โดยมอบหมายให้นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ นำความห่วงใยไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งเร่งให้ความช่วยเหลือและให้กรมป่าไม้ประสานงานกับหน่วยงานในส่วนที่เกี่ยวข้องในเรื่องเงินสวัสดิการคุ้มครองเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย

ด้านนายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า ตนได้นำข้อห่วงใยของ พลตำรวจเอกพัชรวาท แจ้งให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับทราบ และในเบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 10,000 บาท อีกทั้งกรมป่าไม้ ยังได้มอบหมายให้สวัสดิการกรมป่าไม้ให้ความช่วยเหลือจากกองทุนสงเคราะห์เจ้าหน้าที่ที่ประสบอันตรายในการปฏิบัติหน้าที่ และเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล นอกจากนี้ ครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับการช่วยเหลือจากสวัสดิการสหกรณ์กรมป่าไม้ และได้กำชับไปยังสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) ให้ดูแลช่วยเหลือแก่บุตรและครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเหมาะสมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทส.รวมพลังเครือข่ายขับเคลื่อนป่าชุมชนเพื่อชีวิต ด้าน ดร.กอบศักดิ์ ชี้ชุมชนคือคำตอบในการรักษาดูแลป่า

กาฬสินธุ์/ วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมริมปาว ตำบลกาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จับมือ กรมป่าไม้ จัดโครงการรักษาผืนป่า “J&T Forest” สร้างการตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อม

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก ร่วมกับ กรมป่าไม้ จัดกิจกรรมฟื้นฟูธรรมชาติปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและแนวป้องกันการลุกลามของไฟป่า

'พัชรวาท' สั่งกรมป่าไม้เยียวยาครอบครัวเจ้าหน้าที่ไฟป่าเสียชีวิต

'พัชรวาท' แสดงความเสียใจ จนท.ไฟป่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ มอบ 'กรมป่าไม้' ให้ความช่วยเหลือครอบครัว กำชับติดตามอาการผู้บาดเจ็บที่เหลืออย่างใกล้ชิดและดูแลทุกคนที่ปฏิบัติงาน

ชาวบ้านเฮ!! 'พัชรวาท' มอบ 'กรมป่าไม้' เร่งพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคในพื้นที่ป่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กรมป่าไม้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีปัญหาในเรื่องการพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่ป่าไม้

ทส. ส่งมอบความสุขวันสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ยกเว้นค่าบริการท่องเที่ยวป่านันทนาการ 3 แห่ง

พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายขับเคลื่อนด้านการจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบป่านันทนาการ

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์