รมว.แรงงาน “พิพัฒน์ ต้อนรับ ผู้นำแรงงาน หารือมุ่งฟื้นฟู เพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิต

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ให้การต้อนรับ นายสถิรยุทธ แสงสุวรรณ รองประธานบริษัทฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และคณะ จำนวน 24 คน ประกอบด้วย บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดและมาสด้า นิคมอุตสาหกรรมิสเทิร์นซีบอร์ด จ.ระยอง สหพันธ์แรงงานปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์แห่งประเทศไทย สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมกระจกแก้วและเคมีภัณฑ์แห่งประเทศไทย ภายใต้บริษัทเอจีซี แฟลทกลาส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตกระจกรายแรกของประเทศไทย มีสาขาตั้งอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ชลบุรี และระยอง สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอไทย ภายใต้บริษัทไทยเรยอน จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ผลิตเส้นใยเรยอนแห่งแรกของประเทศไทย จ.อ่างทอง ชมรมผู้บริหารแรงงานสัมพันธ์ภาคตะวันออก และสำนักสนับสนุนสุขภาวะประชากรกลุ่มเฉพาะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซึ่งเป็นกลุ่มสหภาพแรงงานตามโครงการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตกลุ่มแรงงานในระบบภาคการผลิตที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในโอกาสเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

โอกาสเดียวกันนี้ กลุ่มแรงงานดังกล่าวยังได้หารือเกี่ยวกับนโยบายต่างๆ ด้านแรงงานเพื่อประสานความร่วมมือและการทํางานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่มุ่งเน้นให้แรงงานมีทักษะดี มีงานทํา หลักประกันทางสังคมเด่น เน้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

โดยนายพิพัฒน์ฯ ยังได้รับฟังข้อเสนอแนะด้านแรงงานของสหภาพแรงงานแต่ละแห่ง เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมให้กลุ่มแรงงานในระบบภาคการผลิตได้มีความเข้มแข็งได้รับการพัฒนาศักยภาพแรงงานในสถานประกอบการให้มีความรู้และทักษะด้านการจัดการสุขภาพกาย สุขภาพใจ และการเงิน รวมถึงพัฒนาทักษะด้านการประกอบอาชีพ เพื่อมีรายได้เพิ่มและนำไปสู่การบรรเทาหนี้ครัวเรือนให้ลดลง สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ของโครงการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตกลุ่มแรงงานในระบบภาคการผลิตที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส. เสริมแกร่งนักประชาสัมพันธ์ประกันสังคม สร้างการรับรู้ ดูแลสวัสดิการผู้ประกันตนให้ทั่วถึงรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

ก.แรงงาน จัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ "ในหลวง" "พิพัฒน์"นำข้าราชการ ร่วมเครือข่ายแรงงานจิตอาสา บริการประชาชน ฟรี

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี

พิพัฒน์ปิ๊งไอเดียดันกระจูดพัทลุงเป็นสินค้าพรีเมียม หนุนกลุ่มอาชีพอิสระครบวงจร

นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพในการประกอบอาชีพอิสระ ภายใต้นโยบาย "หนึ่งตำบล หนึ่งกลุ่มอาชีพอิสระ"

“พิพัฒน์”ลงใต้ มุ่งความปลอดภัย อุบัติเหตุเป็นศูนย์ในทุกกิจการ เน้นธุรกิจท่องเที่ยวและสถานบันเทิง

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาวิชาการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในส่วนภูมิภาค จังหวัดสงขลา ประจำปี 2567 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สถานประกอบกิจการที่ผ่านเกณฑ์พิจารณากิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ประจำปี 2567