อายิโนะโมะโต๊ะ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “Y JOURNEY (STAY LIKE A LOCAL)” มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบรักษ์โลก

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมตอกย้ำเจตนารมณ์ในการบูรณาการด้านความยั่งยืนสู่มิติการท่องเที่ยว ผ่านความร่วมมือในการสนับสนุนการผลิตมินิซีรีส์ จำนวน 6 ตอน ภายใต้โครงการ Y JOURNEY (STAY LIKE A LOCAL)” ที่ได้ขนทัพนักแสดงซีรีส์ขวัญใจคนรุ่นใหม่มารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวในแต่ละตอน เพื่อมุ่งสื่อสารแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยอนุรักษ์ความงดงามของทรัพยากรธรรมชาติได้อย่างยาวนาน พร้อมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้กับห่วงโซ่อุปทาน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาวิถีแห่งชุมชนท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวของไทยอย่างยั่งยืน โดยงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการจัดขึ้นในวันที่ 26 กันยายน 2566 ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ

สำหรับโครงการY JOURNEY (STAY LIKE A LOCAL)” จะเป็นการนำเสนอเรื่องราวความสวยงามของจังหวัดต่าง ๆ ในภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคตะวันออกในด้านธุรกิจการท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าให้แก่อาหารท้องถิ่นในเมนูพระรอง ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ความอร่อยในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ผสานไปกับการถ่ายทอดวิถีชีวิตและเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย พร้อมกันนี้ ในแต่ละตอนยังได้ชูแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ที่ให้ความสำคัญกับการตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด เช่น การจัดการขยะอาหารและขยะพลาสติก หรือการใช้น้ำอย่างคุ้มค่า เป็นต้น

มร.อิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "อายิโนะโมะโต๊ะ เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำที่มีบริษัทในเครือทั่วโลก โดยในประเทศไทย เราได้ดำเนินธุรกิจด้วยความเคารพในวัฒนธรรมอาหารและวิถีชีวิตของผู้บริโภคชาวไทย เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพเคียงคู่ครัวไทยและร้านอาหารในไทยมานานกว่า 60 ปี สอดรับกับเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คน ทั้งในด้านการสร้างสังคมสุขภาพดีและการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดี ที่อายิโนะโมะโต๊ะและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สามารถร่วมมือกันสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกเพื่อสนับสนุนความยั่งยืน ด้วยการบูรณาการแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้ากับประสบการณ์การท่องเที่ยว เราต้องการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการไม่สร้างขยะและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้แน่ใจว่าความงามทางธรรมชาติของประเทศไทยจะยังคงสวยงามและน่าหลงใหลสำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไปได้อย่างยาวนาน”

อัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ทาง ททท. คาดหวังว่ากิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวด้วยซีรีส์วาย ซึ่งเป็น soft power ที่กำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ในขณะนี้ จึงได้ต่อยอดเป็นโครงการ “Y JOURNEY (STAY LIKE A LOCAL)” จะจุดประกายให้ทุก ๆ คนออกไปสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวในภาคตะวันออกตามรอยนักแสดงที่ท่านชื่นชอบ ด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมตามแนวทาง Sustainable tourism”

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ มีความมุ่งมั่นในการ “สร้างคุณค่าร่วมให้กับสังคม” ผ่านการดำเนินการเพื่อลด “ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม” ควบคู่ไปกับการส่งเสริม “สุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คน” โดยได้มีการกำหนดนโยบายต่าง ๆ เพื่อลดการเกิดของเสียจากการดำเนินงานทุกขั้นตอนอย่างเป็นระบบ รวมถึงลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Green House Gases : GHGs) อย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายในการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมให้ได้ 50% ภายในปี 2030 ตามแผนการส่งเสริมความยั่งยืนของโลกที่บริษัทฯ ได้วางไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. จัดเต็มแคมเปญชวนเที่ยวไทย 5 ภูมิภาค พร้อมรับสิทธิพิเศษ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็มกับแคมเปญ Amazing Thailand Passion Ambassador ชวนทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยว เพื่อมอบความสุขและประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่นักเดินทาง ผ่านการมอบสิทธิพิเศษส่วนลดมากมายจากสถานประกอบการชั้นนำทั้ง 5 ภูมิภาค

'ททท.' จับมือ 'ฮาล์ฟ โทสท์' ส่งต่อความสุขในเทศกาล 'เขา มันส์ ได้'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วย บริษัท ฮาล์ฟ โทสท์ จำกัด เตรียมส่งต่อความสุขผ่านเสียงเพลง ในงาน Why Festival Carnival Charity เทศกาล “เขา มันส์ ได้” เทศกาลดนตรีสุดฟินที่จะพาคุณไปอินกับเสียงเพลง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งขุนเขา ในช่วง Green Season พร้อมอัดแน่นด้วยหลากหลายกิจกรรมเพื่อคนรุ่นใหม่ตลอดวัน

“เชฟชุมพล” นำทีมยกขบวน Soft Power ร่วมงาน “สงกรานต์มินนิโซตา” ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีและใหญ่ที่สุดในอเมริกา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศ ร่วมกับสภาวัฒนธรรมไทยรัฐมินนิโซตา วัดพรหมวชิรญาณ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก

อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ Trash Lucky ผุดแคมเปญ “เก็บดีมีสุข” ตอกย้ำเจตนารมณ์ความรับผิดชอบของผู้ผลิตกับการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. เค็นจิ ฮะระดะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ศรชัย กุสันใจ กรรมการ ร่วมกับ ณัฐภัค อติชาตการ

ททท. จัดตรุษจีนยิ่งใหญ่ “เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง”

ททท. จัดเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง” ร่วมฉลองมาตรการยกเว้นวีซ่า ยกระดับความสัมพันธ์ไทย-จีน แน่นแฟ้น