ทีมนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทยพบนายกฯ พร้อมโชว์บทเพลงคว้า 3 เหรียญทอง

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 08.30 น. นายอิทธิพล คุณปลื้ม  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม พร้อมผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรมและกรมส่งเสริมวัฒนธรรม นำคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย หรือ Thai Youth Choir ( TYC )  จำนวน 54 คน เข้าพบนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อเยี่ยมคารวะและรับโอวาท พร้อมมอบรางวัลจากการแข่งขันการขับร้องประสานเสียงนานาชาติ ครั้งที่ 12“Bali International Choir Festival” ประกอบด้วย ถ้วยรางวัล 1 ถ้วย เหรียญทอง 3 เหรียญ  เหรียญเงิน 1 เหรียญ แด่นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทและแสดงความชื่นชมยินดีและให้กำลังใจแก่ คณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ นับเป็นเรื่องน่ายินดีและภาคภูมิใจยิ่ง ขอขอบคุณในนามของคนไทยและนายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง ประสบความสำเร็จในด้านการเรียน การงาน และครอบครัว

  สืบเนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้ส่งคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ร่วมแข่งขันขับร้องประสานเสียงนานาชาติ ระหว่างวันที่ 25-29 กรกฎาคม 2566 ณ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย จัดโดย Bandung Choral Society ซึ่งเป็นองค์กรหลักของอินโดนีเซียที่จัดกิจกรรมการขับร้องประสานเสียงระดับนานาชาติ ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 12 ปีนี้มีวงประสานเสียงเข้าร่วมประมาณ 90 วง จาก 14 ประเทศ อาทิ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย จีน และสหรัฐอเมริกา โดย คณะ TYC ลงแข่งในสองประเภท คือ Pop & Jazz และ Mixed Youth   และสร้างประวัติศาสตร์ คว้ารางวัลมาได้ถึง 3 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน  ดังนี้ 2 เหรียญทอง จากรอบ Competition ได้แก่  Gold Medal และ Winner of Category ในประเภท Pop & Jazz  และ Gold Medal ประเภท Mixed Youth และ 1 เหรียญทองจากรอบ Championship  คือ Gold Medal ประเภท Pop & Jazz และ 1 เหรียญเงิน ประเภท Mixed Youth เรียกว่าคุ้มค่ากับความทุ่มเทที่ทุกคนตั้งใจซ้อมกันอย่างเต็มที่ และได้แสดงศักยภาพในการขับร้องประสานเสียงประจักษ์แก่สายตานานาอารยประเทศในเวทีระดับนานาชาติ

โอกาสนี้ น้อง ๆ TYC ได้แสดงการขับร้องบทเพลงที่ใช้ในการแข่งขันและได้รับรางวัล 2 บทเพลง ได้แก่ เพลง Under the Sea และเพลงออเจ้า ให้นายกฯ และแขกผู้มีเกียรติได้รับฟังอย่างไพเราะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชม‘หัวโขนโลหะ’ ศิลปะไทยงามวิจิตร สืบสานมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรม เทิดไท้ 72 พรรษาในหลวง

4 ก.ค.2567 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดนิทรรศการ"โครงการผสานศิลป์ไทย เทิดไท้กษัตรา 72 พรรษามหามงคล"

สวธ.จัดเสวนาต่อยอดผ้าไทยสู่สากล สร้างรายได้ชุมชน-ผู้ประกอบการภาคเหนือ นศ.อัพเดทแฟชั่นผ่านเทรนด์บุ๊ก

วันที่ 3 ก.ค. เวลา 10.00 น. ที่อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม  จัดเสวนาวิชาการ “การส่งเสริมและพัฒนาภาพลักษณ์ผ้าไทยสู่สากล ประจำปี 2567“ โดยนายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางมงคลทิพย์ รุ่งงามฤกษ์

วธ.ส่งเสริมภาพลักษณ์ผ้าไทยสู่สากล ลุยเผยแพร่เทรนด์บุ๊กออกแบบผ้าไทยที่ภาคเหนือ ดึงดีไซเนอร์ดังหนุนฉีกกรอบ

วันที่ 28 มิ.ย.2567 นางสาวสุดาวรรณ  หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม(สวธ.) ดำเนินงานโครงการเสวนาวิชาการ

องคมนตรีเปิดการแสดงมหาดุริยางค์เยาวชนไทยร้อยดวงใจเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 27 มิ.ย.2567 เวลา 13.00 น. นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานเปิดการแสดงมหาดุริยางค์เยาวชนไทยร้อยดวงใจเฉลิมพระเกียรติ

สวธ.จัดมหกรรมวัฒนธรรมอีสาน ‘ยลถิ่นดอกลำดวน ชมสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ’ ผลักดัน Soft Power อีสาน เงินสะพัดในชุมชน

ศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ เมืองอีสานใต้แห่งนี้เป็นแหล่งอารยธรรมนำเอาศิลปวัฒนธรรมของชาติต่างๆ โดยเฉพาะขอมโบราณ มาหลอมรวมเข้ากับวิถีชีวิตท้องถิ่นอีสานอย่างลงตัว

หนุนผ้าไทยบนเวทีแฟชั่นโลก ชวนนักออกแบบชื่อดังสัญจรสู่ใต้ แนะเทคนิคพัฒนาหัตถกรรมไทย โชว์เทรนด์บุ๊กสุดฮอต

วงการแฟชั่นต้องอัพเดทเทรนด์ทุกฤดูกาล สิ่งที่น่าภาคภูมิใจ “ผ้าไทย’ งานฝีมือที่คนไทยคุ้นเคยกันดี มีบทบาทโลดแล่นอยู่ในรันเวย์ต่างประเทศ