รมว.สุชาติ ห่วงใยชาวมูโนะเหตุโกดังพลุระเบิด มอบ รองปลัดประทีป ลงพื้นที่ช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายประทีป ทรงลำยอง รองปลัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เยี่ยมให้กำลังใจทีมช่างของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส บัณฑิตแรงงานจังหวัดนราธิวาส และผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ที่ได้ร่วมกันช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านพักอาศัยของประชาชนชาวมูโนะที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์โกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด จนทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 11 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 389 คน อาคารบ้านเรือนและทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก ณ พื้นที่ตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมี หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาสร่วมลงพื้นที่ด้วย

นายประทีป กล่าวว่า ในวันนี้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ผมพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนราธิวาสลงพื้นที่มายังตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ที่บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด ซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงานผมได้นำข้อห่วงใยจากท่านรัฐมนตรีสุชาติ ชมกลิ่น มายังพี่น้องประชาชนชาวมูโนะที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน และในวันนี้กระทรวงแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ได้จัดทีมช่างซ่อมแซมบ้านพักอาศัยของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย ร่วมกันกับบัณฑิตแรงงานจังหวัดนราธิวาส และผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดนราธิวาส เพื่อฟื้นฟูบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวมูโนะสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้อย่างเป็นปกติโดยเร็ว

ทั้งนี้ นายประทีป ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านบัณฑิตแรงงานตำบลมูโนะที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ พร้อมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานที่ได้รับผลกระทบบ้านพักอาศัยได้รับความเสียหาย จำนวน 2 ราย ได้แก่ น.ส.โนร์โซเฟีย หะมะ เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนราธิวาส และ น.ส.รุสมีนี ลาเต๊ะ บัณฑิตแรงงานประจำตำบลมูโนะ รายละ 5,000 บาท เพื่อปลอบขวัญกำลังใจอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" จับมือ ธอส. ปล่อยสินเชื่อซื้อบ้าน ดอกเบี้ยต่ำ 1.59% ต่อปี วงเงิน 10,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสิทธิประกันสังคม ให้ผู้ประกันตนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงาน ทั่วภาคเหนือ ซ่อมฟรี! ระบบใช้ไฟฟ้าในบ้าน มอเตอร์ไซค์ อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยบรรเทาผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย

วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 10.30น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ผม พร้อมด้วยนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และนางบังอร มะลิดิน

“รมช. สุชาติ” ถก “รมว. การค้าเกาหลีใต้” มุ่งกระชับความสัมพันธ์การค้า-การลงทุน ไทย – เกาหลีใต้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันนี้ (25 กันยายน) ตนได้เข้าร่วมกล่าวในพิธีเปิดการประชุมเจรจาความตกลง EPA ไทย – เกาหลีใต้ ครั้งที่ 2

“สุชาติ” ชี้แจงชัดกระทู้ สส. นโยบายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ สร้างสมดุล ผู้บริโภค เกษตรกร ผู้ประกอบการ

เมื่อวันที่ .... นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดเผยว่า “ผมได้รับมอบหมายจากท่านพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์