5 เทคนิคการเลือกสร้อยคอทองแท้เป็นของขวัญสุดพิเศษ

เทศกาลของขวัญเกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะกับคนสนิทหรือคนที่เรารักและรักเรา การมองหาของขวัญชิ้นนี้ต้องมีความพิเศษมากกว่าชิ้นอื่น ๆ ซึ่งการเลือกของขวัญเป็นเครื่องประดับอย่างสร้อยคอทองแท้ เป็นการตัดสินใจสำหรับการเป็นของขวัญที่ดี เพราะไม่เพียงเป็นเครื่องประดับที่ดูดี มีความสวยงามแล้ว ยังเป็นรูปการลงทุนที่ล้ำค่าชิ้นหนึ่ง สำหรับคนที่ตัดสินใจอยากซื้อสร้อยคอทองแท้แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกยังไงดี วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ มาฝากกัน

เทคนิคที่ 1 ดูความบริสุทธิ์ของทอง

เครื่องประดับทองวัดเป็นกะรัต (K) โดย 24K เป็นรูปแบบที่บริสุทธิ์ที่สุด สำหรับคนที่มองหาสร้อยคอทองแท้บริสุทธิ์นั้น ขอแนะนำให้จากความบริสุทธิ์ของทองที่น้อยลง เพื่อราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณที่มี เช่น 18K (ทองคำ 75%) หรือ 14K (ทองคำ 58.5%) ซึ่งเป็นความสมดุลที่ดีระหว่างความทนทานและความบริสุทธิ์

อีกหนึ่งข้อสำคัญ คือสร้อยคอทองคำเหล่านี้เมื่อนำไปผสมรวมกับส่วนประกอบอื่น ก็สามารถให้ผลลัพธ์สีทองที่หลากหลายออกไป ได้แก่ สีเหลือง สีขาว และสีโรสโกลด์ โโยขอแนะนำให้เลือกสีที่เข้ากับสีผิวและเข้ากับสไตล์ส่วนตัวของผู้รับ

เทคนิคที่ 2 การออกแบบสร้อยคอ

พิจารณาการออกแบบและรูปแบบของสร้อยคอทองแท้ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอที่เรียบง่ายแต่ยังคงความสง่างาม หรือสร้อยคอที่มีชิ้นส่วนรายละเอียดซับซ้อน โดยเลือกการออกแบบที่สอดคล้องกับรสนิยมของคนที่เราจะมอบให้และเหมาะกับโอกาสในการสวมใส่

ดูรูปแบบของโซ่ทอง เช่น สายเคเบิล ขอบถนน กล่อง งู และอื่นๆ ซึ่งแต่ละประเภทมีรูปลักษณ์และความทนทานเฉพาะตัว โดยเลือกประเภทที่เหมาะกับความชอบและไลฟ์สไตล์

พิจารณาความยาวและความหนา โดยกำหนดความยาวและความหนาของสร้อยคอที่ต้องการจาก ขนาดคอ การจัดวางสร้อยคอที่ต้องการ และความสบายโดยรวมเมื่อสวมใส่

ประเภทตัวล็อค อย่าลืมตรวจสอบตัวล็อคของสร้อยคอเพื่อให้แน่ใจว่าปลอดภัยและใช้งานง่าย ตัวล็อค Lobster และตัวล็อคแบบวงแหวนสปริงเป็นตัวเลือกทั่วไปและเชื่อถือได้

เทคนิคที่ 3 ตราสัญลักษณ์และใบรับรอง

การมองมองหาเครื่องหมายตราสัญลักษณ์ที่แสดงถึงสร้อยคอทองแท้ ซึ่งบ่งบอกถึงความบริสุทธิ์และความถูกต้องของทองคำ โดยร้านค้าที่มีชื่อเสียงจะมีใบรับรองความเป็นของแท้สำหรับสร้อยคอทองคำ

เทคนิคที่ 4 งบประมาณ

อย่าลืมกำหนดงบประมาณสำหรับการซื้อ และทำการสำรวจตัวเลือกสร้อยคอทองแท้ในรูปแบบต่าง ๆ  เพราะราคาของเครื่องประดับทองในแต่ละช่วงจะแตกต่างกัน ซึ่งมีอิทธิพลจากปัจจัยต่างๆ เช่น ความบริสุทธิ์ น้ำหนัก การออกแบบ และงานฝีมือ

เทคนิคที่ 5 เลือกร้านที่มีชื่อเสียง

เลือกซื้อสร้อยคอทองคำร้านค้าที่มีชื่อเสียงและมีชื่อเสียงซึ่งมีประวัติการขายเครื่องประดับทองคำแท้ การอ่านคำรีวิว หรือขอคำแนะนำจากเพื่อนที่เคยซื้อสำหรับการติดต่อกับผู้ขายที่น่าเชื่อถือ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตั๊กแตน ชลดา' ใจป้ำ หอบเงินแสนเซอร์ไพรส์ช่างผมประจำตัว

นับเป็นศิลปินยอดกตัญญูอีกหนึ่งคนของวงการ สำหรับศิลปินขวัญใจแฟนๆ “ตั๊กแตน ชลดา” ที่เมื่อวันก่อนได้หอบเงินแสนไปมอบให้กับ ช่างทำผมคู่กายของตั๊กแตน งานนี้ทำเอา โอ๋-สุรชัย เสือโรจน์ (ช่างทำผมคู่ใจ) ถึงกับช็อคและร้องไห้ออกมาด้วยความตกใจ และปลื้มใจ

ครม. เห็นชอบร่างระเบียบฯฉบับใหม่ การให้หรือรับของขวัญของจนท.รัฐ มุ่งป้องกันทุจริต

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการให้หรือรับของขวัญของเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ. ....ซึ่งเป็นร่างระเบียบฯฉบับใหม่ โดยให้ยกเลิก

'โอ๊ค' โพสต์คลิปเซอร์ไพรส์ เบิร์ธเดย์ 73 ปี 'ทักษิณ'

'พานทองแท้' โพสต์คลิปวิดีโอของขวัญเซอร์ไพรส์ เบิร์ธเดย์ 73 ปี 'ทักษิณ' โอดรัฐประหารทำไทยล้าหลัง ถ่างช่องว่างเหลื่อมล้ำรวยกับจนสูงสุดในโลก